อินเว็นซิสเปิดตัวโซลูชันด้านระบบควบคุมองค์กรที่สมบูรณ์แบบครั้งแรกของโลก

กรุงเทพฯ – 21 เมษายน 2549 – อินเว็นซิส เปิดตัวระบบจัดการด้านอุตสาหกรรมระบบแรกที่ให้ภาพรวมของโรงงานและระบบปฏิบัติการในอุตสาหกรรมได้อย่างแท้จริง โดยระบบควบคุมวิสาหกิจ “อินฟิวชั่น (InFusion)” เป็นระบบซึ่งรวมเอาความสามารถชั้นนำของโซลูชันจากอินเว็นซิสเข้าด้วยกัน และพร้อมทำงานร่วมกับซอฟต์แวร์จากไมโครซอฟท์และเอสเอพี เพื่อช่วยลดต้นทุนด้านการผนวกรวมระบบขององค์กร ทำให้การผสานระบบควบคุมแพลนตฟลอร์ (Plant Floor) เข้ากับระบบหลักขององค์กรทำได้ด้วยต้นทุนที่ต่ำกว่าเดิม นอกจากนี้ระบบอินฟิวชั่นจากอินเว็นซิสยังช่วยให้บริษัทด้านอุตสาหกรรมสามารถบริหารสมรรถภาพของสินทรัพย์ในส่วนของโรงงานและฝ่ายซ่อมบำรุงได้อย่างมีประสิทธิผลมากขึ้นด้วย

“ระบบควบคุมวิสาหกิจอินฟิวชั่น ถือเป็นนวัตกรรมใหม่ในวงการอุตสาหกรรม เหมือนกับครั้งที่เราได้เปิดตัวฟ็อกซ์โบโร ไอ/เอ ซีรีย์ส และซอฟต์แวร์วันเดอร์แวร์ อินทัช เอชเอ็มไอ” ไมค์ คาลิเอล ประธานของอินเว็นซิส โพรเซส ซิสเต็มส์ กล่าว “การรวมเอาความสามารถจากโซลูชันชั้นนำของอินเว็นซิสเข้ามาอยู่ภายใต้สถาปัตยกรรมเดียวกัน ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญในเทคโนโลยีของระบบอุตสาหกรรม เพราะอินฟิวชั่นสามารถช่วยให้ลูกค้ากำจัดอุปสรรคต่างๆ ทั้งด้านเทคนิคและองค์กรออกไป ช่วยลดต้นทุนด้านการผนวกรวมระบบ โดยที่ยังคงบริการแบบอัตโนมัติในระบบเช่นเดิม”

ด้วยสิทธิบัตรทั้งที่อนุมัติแล้วและยังอยู่ระหว่างรอการอนุมัติรวมกว่า 60 ใบ ทำให้อินฟิวชั่นกลายเป็นระบบควบคุมวิสาหกิจที่มีจุดเด่นเหนือกว่าระบบสารสนเทศหรือระบบควบคุมอัตโนมัติใดๆ ที่เคยมีมา ได้แก่

• ความสามารถในการผนวกรวมระบบแพลนตฟลอร์ (ดีซีเอส พีแอลซี ฯลฯ) ระบบย่อย และระบบควบคุมอุปกรณ์เฉพาะส่วนอัจฉริยะ โดยรองรับโซลูชันได้จากทุกบริษัทและทุกโปรโตคอล
• เป็นระบบจัดการสารสนเทศต้นทุนต่ำที่เชื่อมการทำงานระหว่างแพลนต์ฟลอร์ เอ็มอีเอส (MES – Manufacturing Execution Systems) และระบบสารสนเทศในองค์กรได้อย่างลงตัว
• เป็นระบบจัดการที่รวมมุมมองด้านวิศวกรรมและฝ่ายสนับสนุนทั้งสำหรับแพลนตฟลอร์และเอ็มอีเอสเข้าด้วยกัน ทั้งยังมีอ็อบเจ็กต์โมเดลที่ช่วยให้การพัฒนาหรือนำกลยุทธ์ระดับอุปกรณ์ แผนก และโรงงาน มาใช้ในวิสาหกิจได้อย่างมีประสิทธภาพ
• เจาะลึกข้อมูลทั้งในส่วนโรงงานและฝ่ายบริหารเพื่อให้ได้ภาพรวมในด้านปฏิบัติการ และสามารถกำหนดทิศทางและสมรรถภาพของโรงงานให้เข้ากับเป้าหมายขององค์กรได้อย่างชัดเจน

อินฟิวชั่นเป็นโซลูชันที่รวมเทคโนโลยีด้านการควบคุมกระบวนการทำงานจากฟ็อกซ์โบโร เข้ากับโซลูชันด้านเอชเอ็มไอจากวันเดอร์แวร์ โดยผสานรวมเป็นหนึ่งเดียวภายใต้ระบบอาร์เคสตรา (ArchestrA เป็นสถาปัตยกรรมซอฟต์แวร์ที่พัฒนาขึ้นภายใต้ .NET และเทคโนโลยีอื่นๆ ของไมโครซอฟท์) อีกทั้งอินฟิวชั่นยังมีความสามารถอื่นๆ เพิ่มเติมมากมาย ทั้งที่พัฒนาขึ้นเองจากอินเว็นซิส และที่พัฒนาขึ้นโดยพาร์ทเนอร์ของบริษัท

– ระบบควบคุมด้านความปลอดภัย ทีเอ็มอาร์ (TMR – Triple Modular Redundant) จากไทรโคเน็กซ์
– ระบบควบคุมเทอร์มินอลทางไกล อาร์ทียู (RTU – Remote Terminal Units) และซอฟต์แวร์ด้านสกาดา (SCADA) จากฟ็อกซ์โบโร
– ระบบจำลองเหตุการณ์และการควบคุมระดับสูงจากซิมไซ-เอสส์คอร์
– ระบบติดตามและจัดการสินทรัพย์ในองค์กรแบบเรียลไทม์จากอะเว็นทิส
– ระบบจัดการด้านอิเล็กทรอเคมิคอลและระบบวิเคราะห์ด้านเอฟดีที
– ระบบจัดการด้านเทคโนโลยีไร้สาย ที่ช่วยให้องค์กรสามารถจัดการกับระบบไร้สายใหม่ได้อย่างรวดเร็วและประหยัดค่าใช้จ่าย

อินฟิวชั่นช่วยลดค่าใช้จ่ายและขั้นตอนในการรวมระบบควบคุมอุปกรณ์ต่างๆ บนแพลนตฟลอร์ โดยผ่านมาตรฐานอย่าง OPC ทั้งยังมีไดรเวอร์ที่รองรับอุปกรณ์อุตสาหกรรมได้มากมาย ซึ่งซอฟต์แวร์ด้านการควบคุมกระบวนการ เอ็มอีเอส และอีอาร์พีนั้นสามารถทำงานร่วมกันได้ภายในเวลาอันรวดเร็วด้วยโซลูชันเอชเอ็มไอ

นอกจากนี้ยังมี อินฟิวชั่น คอลลาบอเรชั่น วอลล์ โซลูชันที่นำเสนอแนวคิดใหม่ในการจัดการบุคลากร ทั้งหัวหน้าโรงงาน ฝ่ายเทคนิค วิศวกร และผู้จัดการ สามารถมองเห็นข้อมูลด้านการควบคุมกระบวนการ การซ่อมบำรุง สมรรถภาพของระบบ ฯลฯ เพื่อให้การทำงานร่วมกันเป็นไปอย่างราบรื่นภายใต้สภาวะที่มีข้อมูลสำคัญอย่างครบถ้วน และด้วยความสามารถในการรวมระบบควบคุมโรงงานเดิมให้เข้ากับระบบสารสนเทศขององค์กร โดยผ่านระบบควบคุมองค์กรหลักภายใต้การทำงานแบบอ็อบเจ็กต์ ทั้งหมดถือได้ว่าเป็นความก้าวหน้าครั้งสำคัญของระบบอัตโนมัติในวงการอุตสาหกรรม

เพื่อให้โรงงานอุตสาหกรรมสามารถดึงประโยชน์จากแพลตฟอร์มใหม่ของอินเว็นซิสได้อย่างเต็มที่ บริษัทฯ มีบริการให้คำปรึกษาด้านการจัดการสมรรถภาพของสินทรัพย์ในหลากหลายแขนง บริษัทที่สนใจสามารถติดต่อตัวแทนของอินเว็นซิสในแต่ละประเทศได้ หรือโทร 1-868-746-6477 สำหรับลูกค้าในสหรัฐฯ และแคนาดา (โทร +1-508-549-2424 สำหรับลูกค้าในประเทศอื่นๆ) หรือหาข้อมูลเพิ่มเติมได้จากเว็บไซต์ www.infusionECS.com

เกี่ยวกับ อินเว็นซิส โพรเซส ซิสเต็มส์ ประเทศไทย

ฟ็อกโบโร ประเทศไทยจำกัด ก่อตั้งขึ้นในประเทศไทย โดยเป็นบริษัทอเมริกันแห่งแรกในการร่วมทุนด้านระบบโรงงานทางด้านอุปกรณ์และการควบคุม ฟ็อกโบโร ประเทศไทย สร้างผลิตภัณฑ์ชั้นนำที่โรงงานทั่วโลกกว่าหนึ่งแสนแห่งเลือกใช้ และได้รับการยอมรับจากลุ่มอุตสาหกรรมในประเทศไทย เช่น กลุ่มผลิตน้ำมัน แก๊ส โรงกลั่น ปิโตรเคมิคัล ไฟฟ้า และโรงงานผลิตไฟฟ้า เนื้อเยือและกระดาษ และโรงงานผลิตอาหาร เป็นต้น

อินเว็นซิส โพรเซส ซิสเต็มส์ ประเทศไทย ได้รับการก่อตั้งขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้ ซึ่งรวบรวมการปฎิบัติการของฟ็อกโบโร ไทรโคเน็กซ์ ซิมไซ-เอสส์คอร์ และอะแวนทิส อินเว็นซิส โพรเซส ซิสเต็มส์ ประเทศไทย นำเสนอระบบผลิตอัตโนมัติ, โซลูชั่น และการบริการ อินเว็นซิส โพรเซส ซิสเต็มส์ ประเทศไทย กำลังดำเนินการจัดตั้งศูนย์ฝึกอบรมและการบริการในมาบตาพุด จังหวัดระยอง เพื่อให้บริการลูกค้าใหม่และลูกค้าปัจจุบันได้ดียิ่งขึ้น

อินเว็นซิส กรุ๊ป มีสำนักงานใหญ่อยู่ในลอนดอน และเป็นหนึ่งในบริษัทมหาชนที่มีหลักทรัพย์ซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ลอนดอน มีพนักงานรวมกว่า 30,000 คนใน 60 ประเทศทั่วโลก