ซีเอควบรวมกิจการไวลี่

24 เมษายน 2549 – ซีเอ (CA) เผยการควบรวมกิจการของไวลี่ เทคโนโลยี (Wily Technology) ซึ่งเป็นผู้นำด้านโซลูชันบริหารจัดการระบบแอพพลิเคชั่นสำหรับองค์กรขนาดใหญ่ (Enterprise Application Management Solution) ได้ดำเนินการเสร็จเรียบร้อยแล้ว โดยใช้เงินสดในการควบรวมกิจการเป็นจำนวนทั้งสิ้น 375 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 1 หมื่น 4 พันล้านบาท

การควบรวมกิจการครั้งนี้ เป็นการขยายศักยภาพของซีเอในความเป็นผู้นำด้านบริหารจัดการระบบไอที ทั้งยังตอกย้ำความมุ่งมั่นของซีเอในการสร้างความโดดเด่นระดับแถวหน้าในหลายกลุ่มตลาดหลักที่กำลังเติบโต นอกจากนั้น ยังเป็นการขยายขีดความสามารถของซีเอในการปฏิบัติตามวิสัยทัศน์ของบริษัทฯ ด้านการบริหารจัดการระบบไอทีหรือระบบเทคโนโลยีสารสนเทศขององค์กร (Enterprise IT Management หรือ EITM) ที่ช่วยให้ลูกค้าสามารถผสานการทำงานของระบบเข้าเป็นหนึ่งเดียว เพื่อประสิทธิภาพการทำงานที่สูงขึ้นและช่วยให้สามารถบริการจัดการโครงสร้างพื้นฐานด้านไอทีได้ง่ายขึ้น

โซลูชันไวลี่ซึ่งเป็นโซลูชันแบบเอ็นด์-ทู-เอ็นด์ ช่วยติดตามตรวจสอบการทำธุรกรรมของลูกค้าในลักษณะเรียลไทม์และช่วยให้องค์กรด้านไอทีสามารถบริหารขีดความสามารถและความสมบูรณ์ของระบบแอพพลิเคชั่นที่เป็นหัวใจสำคัญทางธุรกิจขององค์กร รวมถึงโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งโซลูชันไวลี่ช่วยให้ผู้จัดการฝ่ายไอทีสามารถตรวจพบและวิเคราะห์ถึงเหตุขัดข้องและความล่าช้าของแอพพลิเคชั่นได้อย่างรวดเร็ว ส่งผลถึงการเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานธุรกิจ รวมถึงการบริการลูกค้าที่ดีขึ้นและผลตอบแทนการลงทุนด้านไอทีที่เพิ่มขึ้นด้วย

นายอัล นูเก้นท์ รองประธานอาวุโสและผู้จัดการทั่วไป สายงานการบริหารจัดการระบบสำหรับองค์กรขนาดใหญ่ (Enterprise Systems Management หรือ ESM) ของซีเอ กล่าวว่า “การควบรวมกิจการไวลี่เทคโนโลยีครั้งนี้ จะช่วยให้ลูกค้าสามารถผสานระบบไอทีที่นับวันจะทวีความซับซ้อนมากขึ้นให้เป็นเอกภาพและใช้งานได้ง่ายขึ้น ปัจจุบันซีเอเป็นรายเดียวที่นำเสนอเทคโนโลยีเพื่อบริหารจัดการระบบไอทีสำหรับองค์กรขนาดใหญ่แบบครบวงจร พร้อมมุมมองในการติดตามตรวจสอบการทำงานของระบบทะลุปรุโปร่งแบบ 360 องศา ตั้งแต่ภาพรวมของระดับการบริการแอพพลิเคชั่นจนถึงการตรวจสอบในแต่ละส่วนประกอบของการบริหารแอพพลิเคชั่นนั้นๆ

ซีเอมีแผนจะทำตลาดผลิตภัณฑ์ของไวลี่ เทคโนโลยี ทั้งแบบขายเป็นโซลูชันเดี่ยวสำหรับผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่น และแบบผนวกรวมกับผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม ESM และ Business Service Optimization ของซีเอ ทั้งนี้ หลังการควบรวมไวลี่ เทคโนโลยีจะมีสถานะเป็นแผนกที่แยกออกมาภายใต้หน่วยธุรกิจด้าน ESM ของซีเอ

ด้านนายดิค วิลเลียมส์ อดีตซีอีโอของไวลี่ เทคโนโลยี ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งเป็นผู้อำนวยการของแผนกที่ตั้งขึ้นใหม่ดังกล่าว เปิดเผยว่า “โซลูชันของไวลี่ยังคงมุ่งเน้นที่ความสำเร็จของลูกค้าเป็นหลักดังเช่นที่ผ่านมา การควบรวมครั้งนี้จะช่วยเพิ่มขีดความสามารถของเราที่จะช่วยให้ลูกค้าได้รับประโยชน์และความคุ้มค่าสูงสุดจากแอพพลิเคชั่นระดับองค์กรต่างๆ อย่างยากที่ใครจะเทียบได้ และในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของซีเอ เราจะเร่งพัฒนาและเข้าถึงฐานลูกค้าที่กว้างขึ้น พร้อมกับการนำเสนอโซลูชันเพื่อการบริหารจัดการที่ก้าวล้ำหน้าที่สุดในตลาด”

หลังการควบรวมกิจการ ซีเอจะยังคงให้การสนับสนุนผลิตภัณฑ์ทุกประเภทของไวลี่ เทคโนโลยี รวมถึงทุกสัญญาของทั้งซีเอและไวลี่ เทคโนโลยี โดยลูกค้าสามารถใช้บริการสนับสนุนทางเทคนิคจากไวลี่ได้ที่ http://www.wilytech.com หรือทางอีเมล์ support@wilytech.com หรือค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://ca.com/wily

เกี่ยวกับซีเอ

ซีเอ เป็นหนึ่งในบริษัทผู้พัฒนาซอฟต์แวร์เพื่อการบริหารจัดการเทคโนโลยีสารสนเทศ (ไอที) รายใหญ่ที่สุดในโลก โดยเน้นพัฒนาระบบบริหารจัดการไอทีสำหรับองค์กรที่รวมคุณสมบัติครบครันไว้ในหนึ่งเดียวและใช้งานง่าย

ซีเอ ก่อตั้งขึ้นในปี 1976 ปัจจุบันมีสำนักงานใหญ่อยู่ในเมืองไอแลนเดีย รัฐนิวยอร์ค และมีลูกค้าอยู่ในประเทศต่างๆ กว่า 140 ประเทศ สามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับซีเอได้ที่เว็บไซต์ www.ca.com