คิงส์ตันฯ เล็งตลาดแฟลชเมโมรีโตเร็ว เร่งพัฒนาเทคโนโลยีรองรับความต้องการ

คิงส์ตันฯ เผยตลาดแฟลชเมโมรี่มีอัตราการเติบโตอย่างรวดเร็วในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา เร่งพัฒนาเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ป้อนตลาด ชี้จุดเด่นเหนือคู่แข่งด้านความใกล้ชิดกับพันธมิตรและซัพพลายเออร์ทั่วโลก ย้ำความมั่นใจให้ลูกค้าด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพดี ความจุสูงขึ้น อัตราการส่งข้อมูลเร็วขึ้น และการทดสอบการใช้งาน 100 เปอร์เซ็นต์ มั่นใจก้าวขึ้นแท่นอันดับ 2 ของโลกได้ภายในปีหน้า

บริษัท คิงส์ตัน เทคโนโลยี อิงค์ ผู้นำในตลาดเมโมรี่ของโลก ได้เปิดเผยถึงสภาวะตลาดผลิตภัณฑ์แฟลชเมโมรี่ในปัจจุบันว่า สืบเนื่องจากการเติบโตอย่างรวดเร็วของอุปกรณ์ดิจิตอล ไม่ว่าจะเป็นโทรศัพท์มือถือ กล้องดิจิตอล และ กล้องถ่ายวิดีโอ เป็นต้น รวมถึงแอพพลิเคชั่นทางอุตสาหกรรมและโทรคมนาคม ซึ่งเป็นผลให้เกิดความต้องการผลิตภัณฑ์แฟลชเมโมรี่มากขึ้น ตั้งแต่ปี 2000 มีบริษัทผู้ผลิตแฟลชเมโมรี่ชั้นนำมากมายได้ทำการลงทุนพัฒนาเมโมรี่ที่มีความจุสูงซึ่ง สะท้อนให้เห็นถึงความต้องการผลิตภัณฑ์ที่มีความจุสูงนั้นมีมากขึ้น อุปกรณ์ดิจิตอลทางด้านดนตรีมีอัตราการเติบโตอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน อาทิเช่น iPOD ซึ่งมีส่วนสำคัญที่ทำให้ตลาดเมโมรี่สูงขึ้นด้วย

มร. สก๊อต เชน รองประธาน ฝ่ายพัฒนาธุรกิจเอเซียแปซิฟิค บริษัท คิงส์ตัน เทคโนโลยี อิงค์ ได้กล่าวว่า จากการเติบโตที่รวดเร็วของตลาดอุปกรณ์ดิจิตอลนัน ทำให้คิงส์ตันพยายามคิดค้นและพัฒนาเพื่อจะให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่สามารถรองรับความต้องการของตลาดได้อย่างครอบคลุม และจะเห็นได้ว่าคิงส์ตันได้มีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์การ์ด SD, CF และ MMC อย่างต่อเนื่อง

นับตั้งแต่ปี 2004 ซึ่งทางคิงส์ตันฯ ได้เริ่มเข้ามาทำตลาดผลิตภัณฑ์แฟลช เมโมรี่ และพบว่าความต้องการใช้งานแอพพลิเคชั่นต่าง ๆ ของอุปกรณ์แฟลชเมโมรี่นั้นสูงขึ้นเรื่อย ๆ และภายในเวลา 3 ปี คิงส์ตันติดอันดับ 1 ใน 3 ของผู้ค้าแฟลชเมโมรี่ของโลก

“ถึงแม้ว่าคิงส์ตันจะเข้ามาทำตลาดแฟลชเมโมรี่ค่อนข้างช้า แต่เราก็มีข้อได้เปรียบคู่แข่งในด้านการมีความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดกับซัพพลายเออร์และพันธมิตรรายใหญ่อยู่ทั่วโลก ทำให้คิงส์ตันสามารถผลิตเมโมรี่ที่มีคุณภาพได้ทันกับความเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา และเราคาดการณ์ว่าจะสามารถขึ้นสู่อันดับ 2 ภายในปีหน้าแน่นอน”

ในด้านของผลิตภัณฑ์ทางด้านแฟลช เมโมรี่ คิงส์ตันได้เปิดตัวคอมแพค แฟลชการ์ด SD และ MMC การ์ด รวมถึง USB ไดร์ฟ เพื่อสนับสนุนความต้องการของแอพพลิเคชั่นในด้านต่าง ๆ ที่มีมากขึ้น รวมถึงมีเดียสำหรับอุปกรณ์ พกพา เช่น Mini SD, Micro SD และ MMC Mobile ซึ่งได้รับการออกแบบเป็นพิเศษเพื่อเป็นอุปกรณ์เก็บข้อมูลจำนวนมาก ๆ ปัจจุบัน SD การ์ดของคิงส์ตันได้รับความนิยมใช้ในกล้องดิจิตอลอย่างมาก และสามารถทำยอดขายได้ถึง 40 เปอร์เซ็นต์ของตลาดรวม

คิงส์ตันจะพัฒนาผลิตภัณฑ์แฟลช เมโมรี่ที่มีความจุสูงขึ้น อัตราการส่งข้อมูลเร็วขึ้น คุณภาพดีขึ้น เพื่อสนับสนุนความต้องการที่มีมากขึ้น รวมถึงการเพิ่มฟังค์ชั่นการทำงานใหม่ ๆ ตลอดเวลา นอกจากนี้ ช่องทางการกระจายสินค้าที่ดีมีความจำเป็นต่อความสำเร็จ ดังนั้น เราจึงสร้างสัมพันธ์กับพันธมิตรทางด้านช่องทางการจำหน่ายทั่วโลก เพื่อกระจายสินค้าของคิงส์ตันและให้บริการแก่ลูกค้าของเราได้ดีที่สุด

“คิงส์ตันฯ มีความเข้าใจในตลาดผลิตภัณฑ์ USB Drive ซึ่งมีกลุ่มเป้าหมายอยู่ที่กลุ่มองค์กรที่เน้นให้ความสำคัญกับระบบการป้องกัน ทำให้คิงส์ตันนำซอฟต์แวร์จาก U3 เพิ่มเข้าไปในผลิตภัณฑ์รุ่นดาต้า ทราเวลเลอร์ โดยผลิตภัณฑ์สมาร์ท ไดร์ฟ ดาต้า ทราเวลเลอร์ U3 ของคิงส์ตันนี้จะมีฟังก์ชั่นพิเศษที่เรียกว่า Personal Workspace ที่สามารถจะบันทึกข้อมูล ไฟล์ รวมถึงโปรแกรม และการติดตั้งเครื่องมือในการใช้งานได้อย่างดี

นอกจากนั้น ผลิตภัณฑ์ดาต้า ทราเวลเลอร์ ทู พลัส รุ่นไมโก้ของคิงส์ตัน ซึ่งได้รับรางวัลจากสื่อต่าง ๆ ทั่วโลก จากการที่เพิ่มซอฟต์แวร์ไมโก้เข้าไป ซึ่งทำให้ผลิตภัณฑ์รุ่นนี้แตกต่างจาก USB แฟลชไดร์ฟรุ่นอื่น ๆ โดยซอฟต์แวร์ไมโก้จะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถบันทึกข้อมูลจากเครื่องคอมพิวเตอร์ลง USB ไดร์ฟได้ ไม่เฉพาะแต่ไฟล์ทั่วไปเท่านั้น ไมโก้จะเก็บอีเมล์จากเอ้าท์ลุค Favorite ของอินเตอร์เน็ต เอ็กซ์พลอเรอร์ รวมถึงภาพ Wallpaper ได้ด้วย