เนสกาแฟกระป๋อง ตอกย้ำแบรนด์ประเดิมส่งโปรโมชั่น “แจกกระจาย…ทองรายวัน”

“เนสกาแฟ เอ็กซ์ตร้าริช” เขย่าตลาดกาแฟพร้อมดื่มด้วยแคมเปญการตลาดล่าสุด ประเดิมกลยุทธ์แรกกับโปรโมชั่น “แจกกระจาย…ทองรายวัน” ตอกย้ำแบรนด์ “เนสกาแฟ” พร้อมสร้างความตื่นตัวให้ตลาดและคอกาแฟกระป๋อง เล็งขยายฐานกลุ่มเป้าหมายทั้งกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ประกบด้วยภาพยนตร์โฆษณาชุดล่าสุด “แจกกระจาย!” เจาะตรงกลุ่มผู้บริโภคคอกาแฟ พร้อมสื่อส่งเสริมการตลาดครบวงจร

นางชื่นหทัย วรรณธนะดิษฐ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท โคคา-โคลา (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ในปีนี้ เนสกาแฟ กระป๋อง พร้อมดื่ม จะออกมาสร้างความตื่นตัวให้กับคอกาแฟเพื่อตอกย้ำความเป็นแบรนด์ในใจผู้บริโภคอีกครั้ง ด้วยแคมเปญการตลาดและโปรโมชั่นพิเศษ อย่างต่อเนื่องเริ่มต้นด้วยโปรโมชั่นแรกสุดที่ เนสกาแฟ เอ็กซ์ตร้า ริช กระป๋องสีเขียว คืนกำไรให้กับผู้บริโภค “แจกกระจาย…ทองรายวัน” ที่ให้ลูกค้าส่งห่วงสีเขียวของเนสกาแฟ เอ็กซ์ตร้าริช เพื่อลุ้นทองคำทุกวัน รวมน้ำหนักทองทั้งสิ้น 200 บาท กิจกรรมนี้จะสร้างรอยยิ้มและให้คอกาแฟพร้อมดื่มได้สนุกกับโชคทองจากเนสกาแฟกระป๋องเขียวซึ่งจะแจกสร้อยคอทองคำเส้นละ 1 บาทรวม 200 เส้น โดยเริ่มแจกทองทุกวันตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค. – 31 ก.ค. นี้”

จากผลสำรวจของเอซี นีลสัน พบว่า ในปีที่ผ่านมาตลาดกาแฟพร้อมดื่มมีมูลค่า 5,700 ล้านบาทขยายตัว 5% ในขณะที่ เนสกาแฟกระป๋องพร้อมดื่ม มีการเติบโตไปในทิศทางเดียวกับตลาด จากผลการวิจัย โดย บริษัท ซินโนเวต จำกัด ในปี 2548 พบว่า ผู้บริโภคกาแฟพร้อมดื่มทั่วประเทศชื่นชอบเนสกาแฟ พร้อมดื่ม ที่มีกลิ่นหอม รสชาติของกาแฟเข้มข้นกลมกล่อมลงตัว และสะดวก ดื่มได้ทุกที่ ทุกเวลา

“ตลาดผู้บริโภคกาแฟพร้อมดื่ม มีอัตราการขยายตัวต่อเนื่องทั่วประเทศและมีศักยภาพที่จะเติบโตขึ้นไปอีกมาก ปัจจัยหลักเนื่องจากผู้บริโภคมีการดำเนินชีวิตยุคใหม่ที่เร่งรีบมากขึ้น ต้องการความตื่นตัวเพื่อให้พร้อมในการทำกิจกรรมต่างๆ ยาวนานขึ้น ทำให้โอกาสในการดื่มกาแฟเพิ่มขึ้นและหลากหลายตามไปด้วย กาแฟกระป๋องพร้อมดื่มสามารถตอบสนองความต้องการดังกล่าวได้อย่างดี เพราะนอกจากจะให้ช่วยให้กระปรี้กระเปร่าแล้ว ยังพกพาไปดื่มได้ในทุกที่ สำหรับเนสกาแฟ เอ็กซ์ตร้า ริช ซึ่งมีจุดแข็งที่ไม่เพียงตอบโจทย์ด้านความสะดวก แต่ยังเป็นกาแฟกระป๋องที่ผลิตจากเมล็ดกาแฟคุณภาพดี เพื่อให้ได้กลิ่นหอมและรสชาติเข้มข้นกลมกล่อมลงตัว จึงมีอัตราการเติบโตอย่างโดดเด่นต่อเนื่องมาโดยตลอด” นางชื่นหทัย กล่าว

“โปรโมชั่น “แจกกระจาย…ทองรายวัน” ของ เนสกาแฟ เอ็กซ์ตร้าริช จะสื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมายด้วยแผนการตลาดแบบครบวงจร ทั้งภาพยนตร์โฆษณา “แจกกระจาย” ที่จะเริ่มออกอากาศในวันที่ 10 พฤษภาคม 2549 นี้และสื่อโฆษณาต่างๆ ทั้งสื่อวิทยุ สื่อสิ่งพิมพ์ นอกจากนี้เนสกาแฟ เอ็กซ์ตร้าริช ยังได้จัดขบวนคาราวานตระเวนไปตามจังหวัดหัวเมืองสำคัญต่างๆ เพื่อหาผู้โชคดีร่วมสนุกเพื่อชิงรางวัลพิเศษจากทางเนสกาแฟ โดยเริ่มต้นที่ กรุงเทพ ภาคกลาง และขยายไปทั่วประเทศ ซึ่งคาดว่าสื่อต่างๆ ทั้งหมดจะทำให้โปรโมชั่นใหม่ของ เนสกาแฟ เข้าถึงผู้บริโภคได้ไม่ต่ำกว่า 80% ภายในช่วงระยะเวลาการจัดโปรโมชั่น” นางชื่นหทัย สรุป

สำหรับโปรโมชั่น “แจกกระจาย…ทองรายวัน กับเนสกาแฟเย็นกระป๋องเขียว” นี่จะมีการแจกสร้อยคอทองคำหนัก 1 บาททุกวัน วันละ 2 รางวัล ตลอด 3 เดือน รวมน้ำหนักทองที่แจก 200 บาท โดยเริ่มจับรางวัลตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม – 31 กรกฎาคม 2549 เพียงส่งห่วงฝาสีเขียวจากกระป๋องเนสกาแฟ เอ็กซ์ตร้าริช ไม่ว่าจะเป็นขนาด 180 ml หรือ 200 ml พร้อมชื่อที่อยู่ ไปที่ตู้ ปณ. 22 ปณจ. ภาษีเจริญ กรุงเทพฯ 10160 โดยตรวจสอบรายชื่อผู้โชคดีได้ทุกสัปดาห์ในหนังสือพิมพ์ขาวสดทุกวันเสาร์ ตั้งแต่วันที่ 13 พฤษภาคมเป็นต้นไป