เอ-ไทม์คืน 88 FM ให้กรมประชาฯ เน้น 4 คลื่นหลักเจาะกลุ่มผู้ฟังชัดเจน

เอ-ไทม์ ตั้งรับภาวะเศรษฐกิจผันผวน ตัดสินใจคืนคลื่น 88 FM ให้กรมประชาสัมพันธ์ หลังอาร์.เอ็น.ที.แก้ปัญหาทางเทคนิคของ Buzz FM ไม่ได้ พร้อมเสริมกำลัง 4 คลื่นหลัก เน้นเพลง-กิจกรรมทั้งในและต่างประเทศตามไลฟ์สไตล์เฉพาะกลุ่มผู้ฟัง

ดี.เจ.พี่ฉอด-สายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา กรรมการผู้จัดการ บริษัท จีเอ็มเอ็ม มีเดีย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ปัญหาความไม่แน่นอนด้านเศรษฐกิจและการเมืองในปัจจุบัน ส่งผลกระทบโดยตรงต่อธุรกิจมีเดีย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในส่วนธุรกิจวิทยุ เนื่องจากเจ้าของสินค้าตัดลดงบประมาณในการโฆษณา ประกอบกับการดำเนินงานของ Buzz FM ไม่เป็นไปตามแนวทางที่วางไว้ เนื่องจากบริษัท อาร์.เอ็น.ที.เทเลวิชั่น จำกัด ผู้รับผิดชอบด้านฮาร์ดแวร์ยังติดตั้งเครื่องรับสัญญาณบนรถเมล์ไม่ครบถ้วน อีกทั้งยังไม่สามารถแก้ปัญหาคลื่นแทรกซ้อนรวมทั้งปัญหาทางเทคนิคต่างๆ ได้ ดังนั้น บริษัทฯ จึงขอยกเลิกการผลิตรายการ Buzz FM ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค. ที่ผ่านมา และตัดสินใจคืนคลื่น 88 FM ให้กรมประชาสัมพันธ์ โดยจะมีผลตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย. นี้

ในส่วนของ 4 คลื่นเพลงหลักในเครือ บริษัทฯ ยังคงเดินหน้าเน้นการเปิดเพลงตามคอนเซ็ปต์ของแต่ละคลื่น และยังคงทุ่มงบประมาณ 120 ล้านบาทในการจัดกิจกรรมทั้งในและต่างประเทศที่ตรงตามไลฟ์สไตล์ของแต่ละกลุ่มผู้ฟังตลอดปี สำหรับกิจกรรมล่าสุดของแต่ละคลื่นในขณะนี้ ได้แก่ บานาน่า 89 FM จัด Lucky Vacation On The Way ที่ ดิเอวาซอน หัวหิน, ฮอตเวฟ 91.5 FM จัดประกวดวงดนตรีระดับมัธยม “ฮอตเวฟมิวสิคอวอร์ด ปีที่ 11”, EFM 93.5 จัดทริป EFM In Las Vegas และกรีนเวฟ 106.5 FM จัดกรีนทริป เนเธอร์แลนด์-เบลเยี่ยม