เบนท์ลีย์เปิดตัวโปรแกรม ProjectWise StartPoint

แบลวู, วอชิงตัน–(บิสิเนส ไวร์)

บริษัทเบนท์ลีย์ ซิสเต็มส์ อินคอร์ปอเรเต็ด เปิดตัว ProjectWise StartPoint เครื่องมือการทำงานร่วมกันในระดับผู้ใช้รายใหม่ (entry-level) ที่ทำงานบนเทคโนโลยี Microsoft Office SharePoint สำหรับผู้ใช้โปรแกรม MicroStation และ AutoCAD

ProjectWise StartPoint เปิดศักยภาพของ ProjectWise ซึ่งเป็นระบบเซิร์ฟเวอร์การทำงานร่วมกันระดับชั้นนำของอุตสาหกรรมสถาปัตยกรรม, วิศวกรรมและการก่อสร้าง (AEC) ให้แก่กลุ่มผู้ใช้และทีมงานใหม่ โดยโปรแกรมตัวนี้มีคุณสมบัติเด่นดังต่อไปนี้:

— สามารถเข้าถึงเครื่องมือทำงานร่วมกันในแพลตฟอร์ม SharePoint ได้โดยตรงจากภายในโปรแกรม MicroStation, MicroStation PowerDraft และ AutoCAD

— ทำให้เทคโนโลยี SharePoint technologies รับรู้ความสัมพันธ์ที่มีความสำคัญในไฟล์ CAD จึงทำให้ ผู้ใช้ AEC สามารถใช้ SharePoint สำหรับโครงการทั้งหมดได้

— ไม่จำเป็นต้องติดซอฟท์แวร์ เซิร์ฟเวอร์เพิ่มเติมที่นอกเหนือไปจากเทคโนโลยี SharePoint ดังนั้น การ ติดตั้งจึงทำได้ง่ายดาย

— นับเป็นจุดเริ่มต้นที่ใช้ต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพสำหรับองค์กรต่างๆที่ต้องการขยายตัวไปสู่ศักยภาพ ระดับไฮ-เอนด์ของ ProjectWise

นายเกร็ก เบนท์ลีย์ ซีอีโอกล่าวแสดงความเห็นถึงผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ว่า “การบริหารจัดการข้อมูลอาจเป็นเรื่องท้าทายที่สำคัญที่สุดเรื่องหนึ่งที่ทีมสาธารณูปโภคขั้นฐานกำลังเผชิญอยู่ เพราะงานของพวกเขาเป็นลักษณะการทำงานร่วมกันแบบกระจาย องค์กรใหญ่ๆประสบความสำเร็จด้วยระบบเซิร์ฟเวอร์ ProjectWise ของเรา ด้วยการแนะนำเครื่องมือ ProjectWise StartPoint ครั้งนี้ ProjectWise จึงใช้ได้กับทุกคนแล้ว”

นายเคิร์ท เดลเบน รองประธานฝ่ายองค์กรกลุ่ม Microsoft Office Server บริษัทไมโครซอฟท์กล่าวว่า “เบนท์ลีย์มีคลังความชำนาญที่ครอบคลุมอุตสาหกรรม AEC และการดำเนินการในแนวดิ่ง เมื่อรวม ProjectWise เข้ากับเทคโนโลยีที่ใช้ SharePoint เพื่อจัดการคอนเทนท์ CAD, ข้อมูลของโครงการ และเอกสารโปรแกรม Office ก็จะมีศักยภาพในจำนวนที่น่าทึ่งและประสิทธิภาพการทำงานที่เพิ่มขึ้นซึ่งเบนท์ลีย์และไมโครซอฟท์สามารถนำมามอบให้แก่ผู้ใช้ในกลุ่มสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานได้”

ผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีของ Microsoft SharePoint มอบคุณสมบัติให้แก่ผู้ใช้ทุกรายดังต่อไปนี้:

— ควบคุมการเข้าถึงไฟล์โดยใช้ฟังค์ชั่นเช็ค-อิน/เช็ค-เอาท์ (check-in/check-out functions)

— ควบคุมเวอร์ชั่น

— การค้นหาอย่างรวดเร็วผ่านคุณสมบัติในการค้นหาที่ทรงประสิทธิภาพ

— ควบคุมการเข้าถึงด้วยการรักษาความปลอดภัยในระดับโฟลเดอร์ (Folder Level)

— ปฏิทินและกลุ่มสนทนาบนเว็บ (Web Parts)

— เว็บไซท์โครงการที่เรียบง่ายและการปรับลักษณะการใช้ให้เข้ากับระดับผู้ใช้

ProjectWise StartPoint ขยายเทคโนโลยี SharePoint technologies โดย

— การเข้าถึงเครื่องมือการทำงานร่วมกันบนแพลตฟอร์ม SharePoint ได้โดยตรงจากภายในโปรแกรม MicroStation, MicroStation PowerDraft และ AutoCAD

— การจัดการความสัมพันธ์สำหรับไฟล์อ้างอิงใน MicroStation Reference Files และ AutoCAD X-Refs

— สนับสนุนการเชื่อมโยงของ MicroStation V8 XM Edition Link Sets ระหว่างไฟล์ CAD และไฟล์ Office

— เก็บรักษาไฟล์ PDF และพล็อต ไฟล์อื่นๆจาก MicroStation ลงในเทคโนโลยี SharePoint ได้โดยตรง

— ส่งโปรไฟล์ในเวิร์คสเปซของ MicroStation ไปยังไฟล์ DGN แต่ละไฟล์เพื่อการปฏิบัติตามให้สอด คล้องกับมาตรฐาน

ProjectWise StartPoint ถูกบรรจุรวมอยู่ในโปรแกรม MicroStation V8 XM Edition ดังนั้น การติดตั้งสำหรับผู้ใช้เหล่านี้จึงเป็นเรื่องง่ายเพียงแค่ติดตั้งผลิตภัณฑ์ใหม่ตัวนี้ สำหรับผู้ใช้ AutoCAD สามารถใช้งานได้โดยการติดตั้ง plug-in ที่สามารถดาวน์โหลดโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายได้ ซึ่งโปรแกรมทั้ง 2 ตัวจำเป็นต้องซื้อลิขสิทธิ์ ProjectWise Named User License

ชุดเทสต์-ไดรฟ์ของโปรแกรม ProjectWise StartPoint จะเปิดตัวในงานประชุม BE Conference 2006 ที่เมืองชาร์ล็อตต์ รัฐนอร์ธ แคโรไลน่า ระหว่างวันที่ 21-25 พ.ค.นี้ โดยผลิตภัณฑ์ตัวนี้มีกำหนดวางจำหน่ายในเดือนมิ.ย. หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเข้าไปดูได้ที่ www.bentley.com/ProjectWiseStartPoint

เกี่ยวกับ ProjectWise
ProjectWise เป็นระบบเซิร์ฟเวอร์การทำงานร่วมกับที่ทำให้ภาคธุรกิจแบบกระจายและองค์กรที่เกี่ยวข้องสามารถส่งมอบโครงการสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานได้อย่างประสบความสำเร็จ ความสามารถหลักของระบบดังกล่าวทำให้ผู้ใช้สามารถจัดการ ค้นหา และแบ่งปันคอนเทนท์ในโปรแกรม CAD และข้อมูลเชิงพื้นที่

ProjectWise StartPoint เป็นเครื่องมือการทำงานร่วมกันระดับผู้ใช้รายใหม่ ขณะที่ ProjectWise Integration Server นับเป็นวิธีการบริหารจัดการคอนเทนท์ที่ผนวกรวมกัน ProjectWise ยังมีเซิร์ฟเวอร์เพื่อเก็บข้อมูลในหลายๆที่, บริหารจัดการและทำระบบอัตโนมัติสำหรับกานทำแผนผังและการพิมพ์ และเพื่อการเชื่อมต่อกับระบบในองค์กร

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.bentley.com/ProjectWise

เกี่ยวกับการประชุม BE Conference
การประชุม BE Conference ซึ่งได้คะแนนความพึงพอใจของผู้ร่วมงาน 99% มาโดยตลอดนั้น นับเป็นโอกาสเรียนรู้เพียงปีละ 1 ครั้งสำหรับผู้ใช้ของเบนท์ลีย์และผู้จัดการที่จัดการฝึกอบรมอาชีพ, การอัพเดทเทคโนโลยี, องค์ประกอบที่สำคัญและการแบ่งปันการปฏิบัติที่ดีที่สุด โดยในกิจกรรมต่างๆเหล่านี้ ผู้ร่วมงานสามารถพัฒนาตนเอง, พัฒนาองค์กรและพัฒนาวิธีการที่สามารถนำไปปรับปรุงสาธารณูปโภคพื้นฐานของโลกได้

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการประชุม BE Conference 2006 ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 21-25 พ.ค.ที่เมืองชาร์ล็อตต์ รัฐนอร์ธ แคโรไลน่า สามารถเข้าไปดูได้ที่ www.be.org

เกี่ยวกับเบนท์ลีย์
เบนท์ลีย์ ซิสเต็มส์ อินคอร์ปอเรเต็ด ให้บริการจัดหาซอฟท์แวร์สำหรับการดำเนินงานเกี่ยวกับสาธารณูป โภคขั้นพื้นฐานของโลก โดยพอร์ทโฟลิโอโดยรวมของบริษัทในด้านอาคาร, โรงงาน, งานโยธา และด้านภูมิศาสตร์แนวดิ่งครอบคลุมถึงด้านสถาปัตยกรรม, วิศวกรรม, การก่อสร้าง (AEC) และการดำเนินงานต่างๆ ด้วยรายรับ 336 ล้านดอลลาร์ในปี 2548 และมีพนักงานกว่า 2,000 คนทั่วโลก เบนท์ลีย์จึงเป็นผู้นำในการให้บริการซอฟท์แวร์ AEC แก่บริษัทรับออกแบบชั้นนำ 500 แห่งใน Engineering News-Record และเจ้าของ-ผู้ประกอบการที่สำคัญๆ

หากต้องการทราบข่าวประชาสัมพันธ์ของเบนท์ลีย์ สามารถดูได้จาก www.bentley.com/bentleywire ส่วนข้อมูลเพิ่มเติม ดูได้จาก www.bentley.com หรือหากต้องการดูสำเนารายงานประจำปีเมื่อเดือนมิ.ย. 2548 ของเบนท์ลีย์ สามารถเข้าไปดูได้ที่ www.bentley.com/june2005annualreport

Bentley, สัญลักษณ์ “B”, BE, ProjectWise, ProjectWise StartPoint, MicroStation, MicroStation PowerDraft และ ProjectWise Integration Server เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียน หรือไม่จดทะเบียน หรือเครื่องหมายการให้บริการของเบนท์ลีย์ ซิสเต็มส์ อินคอร์ปอเรเต็ด หรือบริษัทในเครือที่เป็นเจ้าของโดย ตรงหรือโดยทางอ้อมรายใดรายหนึ่ง ส่วนชื่อแบรนด์และผลิตภัณฑ์อื่นๆ เป็นเครื่องหมายการค้าของเจ้าของนั้นๆ

ติดต่อ: เบนท์ลีย์ ซิสเต็มส์ อินคอร์ปอเรเต็ด
สื่อ ติดต่อ:
รอน คูห์เฟลด์, +1-610-321-6493
ron.kuhfeld@bentley.com