UBmatrix ประกาศเปิดตัว XBRL Taxonomy Designer

UBmatrix ซึ่งเป็นผู้ให้บริการชั้นนำด้านซอฟท์แวร์และบริการด้านการพัฒนามาตรฐาน XBRL (EXTENSIBLE BUSINESS REPORTING LANGUAGE) ทั่วโลก ประกาศเปิดตัวซอฟท์แวร์ UBmatrix(TM) XBRL Taxonomy Designer เวอร์ชัน 2.5 ในการประชุม XBRL International ที่กรุงมาดริด โดยชื่อและเวอร์ชันใหม่ของซอฟท์แวร์ดังกล่าวมีขึ้นพร้อมกับการตั้งชื่อ แพลตฟอร์มแอพพลิเคชันที่ครบวงจรและโซลูชันของแอพพลิเคชัน XBRL ของบริษัทซึ่งปัจจุบันใช้ชื่อว่า UBmatrix(TM) Enterprise Application Suite v2.5

“UBmatrix มองว่าบริษัทเป็นผู้พัฒนานวัตกรรม ดังนั้นการสนับสนุนเพิ่มเติมสำหรับกฏเกณฑ์และมิติต่างๆทางธุรกิจจึงเป็น เรื่องสำคัญอันดับแรกของเรา” นาย Sunir Kapoor ประธานและซีอีโอของ UBmatrix กล่าว “นอกจากนี้ เราได้เปลี่ยนชื่อผลิตภัณฑ์หลายตัวของเรารวมถึงชื่อ Automator เป็น UBmatrix(TM) XBRL Taxonomy Designer เราต้องการให้มิติที่กว้างขวางของแพลตฟอร์มของเรามีความชัดเจนมากขึ้นใน กลยุทธ์การตั้งชื่อของเรา โดยขณะนี้ผลิตภัณฑ์ซอฟท์แวร์ที่ได้รับใบอนุญาตของเราได้ถูกรวมอยู่ภายใต้ แพลตฟอร์มเดียวที่เรียกว่า UBmatrix(TM) Enterprise Application Suite โดยปฏิกิริยาจากลูกค้าและตลาดจะบ่งชี้ว่านี่เป็นสิ่งเหมาะสมที่จะดำเนินการ”

UBmatrix(TM) XBRL Taxonomy Designer เป็นเครื่องมือทางเลือกในการสร้างระบบเกี่ยวกับการแบ่งประเภท XBRL taxonomies จำนวนมากซึ่งมีความชัดเจนที่สุดในโลก โดยรวมถึง IFRS-GP Taxonomy, US Financial Reporting Taxonomy Framework (USFRTF), UK GAAP, taxonomies สำหรับเนเธอร์แลนด์, สิงคโปร์และนิวซีแลนด์, KOSDAQ taxonomy, Sumitomo Mitsui Bank letter of credit taxonomy, US SEC certification taxonomy, Microsoft 8K report taxonomy, the US FFIEC Call Report taxonomies, และ European Credit Risk Assessment Services (CRAS) taxonomy

“UBmatrix XBRL Taxonomy Designer เป็นเครื่องมือการออกแบบระบบเกี่ยวกับการแบ่งแยกประเภทที่แข็งแกร่งที่สุดใน ตลาด” นาย Charles Hoffman ซึ่งเป็นบิดาของ XBRL และผู้อำนวยการฝ่ายโซลูชันอุตสาหกรรมการเงินของ UBmatrix กล่าว “Taxonomy Designer ไม่เพียงแต่จะสนับสนุนรายละเอียดจำเพาะล่าสุดจากการประชุม XBRL International เท่านั้น แต่จะสนับสนุนมิติและกฏเกณฑ์ทางธุรกิจที่ซับซ้อน ซึ่งเป็นลักษณะที่จะกลายเป็นส่วนหนึ่งของระบบ taxonomy เกือบทั้งหมด ผมจะเป็นลูกค้าที่เรียกร้องมากที่สุดของทีมพัฒนาของเรา และผมยินดีต่อการเปิดตัวครั้งนี้ หากคุณเหมือนกับผม มันจะเป็นเครื่องมือที่คุณไว้วางใจในการนำ XBRL มาใช้”

คุณสมบัติสำคัญของ UBmatrix(TM) XBRL Taxonomy Designer ได้แก่:
– การออกแบบและแก้ไข Taxonomy
– การออกแบบแนวคิด, สูตรและมิติ
– การขยาย taxonomies ที่มีอยู่
– การรับรองที่ครบวงจรรวมถึงมิติของ FRTA, FRIS, และ XBRL
– การแก้ไขและการรับรองเอกสารตัวอย่าง
– การรวมเข้ากับ UBmatrix(TM) Taxonomy Manager, แอพพลิเคชันการจัดการวงจรการพัฒนา taxonomy แบบเต็มรูปแบบด้วยเครื่องมือต่างๆ, การทำ version tracking และการจัดการด้านการพิมพ์

UBmatrix(TM) Enterprise Application Suite v2.5 รวมถึงแอพพลิเคชันสำหรับการพัฒนาและการขยาย, การจัดการ taxonomy, การสร้างรายงาน, การจัดการรายงานและเครื่องมือประมวลผล XBRL ซึ่งเป็นที่นิยมของเรา โดย UBmatrix(TM) Enterprise Application Suite ประกอบด้วย:

– UBmatrix (TM) Taxonomy Manager — สนับสนุนวงจรการพัฒนา taxonomy โดยให้ทีมงานของท่านรักษา/ปรับปรุงและขยาย metadata taxonomies ที่มีอยู่ รวมถึงคุณสมบัติด้านความร่วมมือ, การจัดการเวอร์ชันเต็มรูปแบบด้วยการ check-in/check-out, การพิมพ์ taxonomy และการรวมเข้ากับ UBmatrix XBRL Taxonomy Designer

– UBmatrix (TM) Reporting Manager – องค์กรต่างๆสามารถจัดการรายงานและวงจรการรายงานได้อย่างง่ายดาย โดยจัดการวงจรการรายงานที่กำหนดหรือตามความต้องการ ทบทวนและวิเคราะห์การยื่นเอกสารตัวอย่าง XBRL รวมถึงเอกสารขั้นตอนการทำงาน และปฏิกริยาต่อการรับรองเอกสารและการขยาย taxonomy ของผู้ยื่นเอกสาร

– UBmatrix (TM) XBRL Processing Engine – เป็นซอฟท์แวร์ run-time server สำหรับการรับรองและการใช้เอกสาร XBRL โดยเครื่องประมวลผลดังกล่าวถูกออกแบบสำหรับกระบวนการทางธุรกิจที่มีปริมาณ สูงและขนาดใหญ่ที่ต้องอาศัยการรับรองข้อมูล XBRL และการแปลงข้อมูลสำหรับใช้ในแอพพลิเคชันที่มีอยู่ UBmatrix(TM) XBRL Processing Engine จะสนับสนุนคุณสมบัติเฉพาะของ XBRL 2.1 และนำเสนอทั้งในรูปแบบ .Net และ Java

– UBmatrix (TM) XBRL Taxonomy Designer – เป็นภาวะการพัฒนาที่ครบวงจร (Integrated Development Environment – IDE) สำหรับการสร้าง, ขยายและรับรอง XBRL taxonomies ที่มีความซับซ้อน ซึ่งรวมถึงผู้แก้ไขเอกสารตัวอย่าง, XBRL โพรเซสเซอร์ และนอกเหนือจากการสนับสนุนคุณสมบัติเฉพาะล่าสุดของ XBRL ยังสนับสนุนมิติและกฎเกณฑ์ทางธุรกิจในปัจจุบัน

– UBmatrix (TM) XBRL Translator Module – องค์ประกอบแบบ client หรือ server-side สามารถถูกรวมเข้ากับเครื่องมือด้านแบบฟอร์ม, เอกสาร Microsoft Office และ แอพพลิเคชันอื่นๆเพื่อแปลข้อมูลเป็น XBRL ที่เป็นไปตาม taxomony การพัฒนาอินเตอร์เฟซแบบโปรแกรมได้รับการสนับสนุนโดย UBmatrix Software Development Kit

ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ UBmatrix(TM) XBRL Taxonomy Designer หรือโซลูชันอื่นๆใน Enterprise Application Suite กรุณาดูจากเว็บไซท์ www.ubmatrix.com/products

เกี่ยวกับ UBmatrix

UBmatrix ให้บริการแพลตฟอร์มและโซลูชันแอพพลิเคชันสำหรับการจัดทำข้อมูลจาก แอพพลิเคชันต่างๆ โดยนำเสนอทั้งซอฟท์แวร์ที่ได้รับอนุญาตและซอฟท์แวร์ที่บริการทาง อินเทอร์เน็ต โดยโซลูชันของ UBmatrix ช่วยทำให้กระบวนการแลกเปลี่ยนข้อมูลเป็นไปอย่างอัตโนมัติโดยใช้ภาษา eXtensible Business Reporting Language (XBRL) ซึ่งเป็นการพัฒนาขั้นต่อไปของ XML ด้วยการใช้แพลตฟอร์มของเรานั้น องค์กรต่างๆสามารถเคลื่อนย้ายข้อมูลโดยอิสระระหว่างแอพพลิเคชันต่างๆภายใน องค์กรระหว่างหุ้นส่วนธุรกิจและผู้ควบคุมกฎระเบียบโดยไม่สูญเสียความหมายของ ข้อมูล โดยประโยชน์ที่ได้รับรวมถึงความโปร่งใสที่เพิ่มขึ้นทั้งทางการเงินและการ ปฏิบัติงาน, การประหยัดต้นทุนในการแบ่งปันข้อมูลทั้งภายในและภายนอกองค์กร รวมถึงความเชื่อมั่นที่เพิ่มขึ้นในความถูกต้องของการรายงานและการปฏิบัติตาม กฏระเบียบ

UBmatrix ดำเนินการด้าน XBRL มาตั้งแต่ปี 2541 โดยเราได้รับการยอมรับทั่วโลกสำหรับความเป็นผู้นำด้านความคิด, เทคโนโลยีและความเอาใจใส่ต่อลูกค้าของเรา

UBmatrix เป็นองค์กรเอกชนที่มีสำนักงานใหญ่ในเคิร์คแลนด์ รัฐวอชิงตันของสหรัฐและได้รับการสนับสนุนด้านเงินทุนโดย Draper Fischer Jurvetson โดยสามารถติดต่อ UBmatrix ได้ที่ 425-285-0200 หรือ www.ubmatrix.com