PR124 โกยรายได้ไตรมาสแรก 41.5 ล้านบาทโต 52%

บมจ.124คอมมิวนิเคชั่นส โชว์งบไตรมาส 1 รายได้รวม 41.5 ล้านบาท กำไรสุทธิ 3.3 ล้านบาท งานภาครัฐดันรายได้พุ่ง มั่นใจทั้งปีโต 30% เผยปัจจุบันมีงานในมือมูลค่า 52 ล้านบาท ลุยขยายฐานลูกค้าทุกภาคธุรกิจ เตรียมจับมือพันธมิตรรายใหญ่ หนุนงานบริการและการเติบโต

นางโสภาวดี จันทร์ถาวร กรรมการผู้จัดการ บริษัท 124คอมมิวนิเคชั่นส จำกัด (มหาชน) หรือ PR124 เปิดเผยถึงผลประกอบการไตรมาส 1 ของปี 2549 ว่า บริษัทมีรายได้รวมทั้งสิ้น 41.5 ล้านบาท ปรับตัวเพิ่มขึ้น 52% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งมีรายได้รวมอยู่ที่ 27.3 ล้านบาท ขณะที่กำไรสุทธิมีจำนวนทั้งสิ้น 3.3 ล้านบาท ปรับตัวเพิ่มขึ้น 33% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 2.5 ล้านบาท

สาเหตุที่รายได้และกำไรของบริษัทมีการเติบโตเพิ่มขึ้น เนื่องจากในช่วงไตรมาส 1 ที่ผ่านมา บริษัทรับงานที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ให้กับหน่วยงานภาครัฐมากขึ้น ส่งผลให้รายได้มีการปรับตัวเพิ่มขึ้นตาม อีกทั้งบริษัทยังรับเป็นที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ให้บริษัทเอกชนจำนวนมากด้วยเช่นกัน โดยสัดส่วนรายได้จากงานภาครัฐอยู่ที่ 19.61 ล้านบาทหรือ ประมาณ 47% ของรายได้รวม และรายได้จากงานภาคเอกชนอยู่ที่ 21.89 ล้านบาท หรือประมาณ 53% ของรายได้รวม

“ในช่วงไตรมาส1 รายได้ของบริษัท มีการเติบโตเพิ่มขึ้นค่อนข้างมาก ซึ่งกระแสความวุ่นวายทางการเมือง และเศรษฐกิจที่มีความผันผวน ไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานของบริษัทแต่อย่างใด คาดว่าในไตรมาสต่อๆไป น่าจะได้เห็นการเติบโตของรายได้ที่สูงขึ้นอีก เนื่องจากธรรมชาติของธุรกิจพีอาร์นั้น ช่วงต้นปีถือเป็นช่วงที่มีงานและรายได้เข้ามาไม่มากนัก แต่จะมีการปรับตัวเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมากในช่วงไตรมาส 3-4”นางโสภาวดี กล่าว

สำหรับแผนการดำเนินงานของ PR124 คาดว่ารายได้รวมของปีนี้จะมีการเติบโตเพิ่มขึ้นประมาณ 30-40% บริษัทจะเน้นการขยายฐานลูกค้าในทุกภาคธุรกิจ ทั้งในส่วนของภาครัฐและเอกชนอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันบริษัทได้ทำการลงนามในสัญญารับเป็นที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ให้กับลูกค้ารายใหม่แล้วหลายราย อาทิ รองเท้ากีฬา New Balance,Tony & Guy อีกทั้งบริษัทยังมีงานที่อยู่ระหว่างการเจรจา และจัดเตรียมเอกสารสัญญาอีกเป็นจำนวนมาก

ส่วนงานที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ที่ลงนามในสัญญาแล้ว และอยู่ระหว่างการดำเนินงาน(Backlog) ณ วันที่ 11 พ.ค. 2549 มีมูลค่ารวมทั้งสิ้น 52 ล้านบาท โดยงานของลูกค้าที่อยู่ระหว่างการดำเนินงาน อาทิ ธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) บริษัท โซลูชั่น คอนเนอร์ (1998) จำกัด (มหาชน)บริษัท โออิชิกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) บริษัท บลิส-เทล จำกัด (มหาชน) บริษัท ดูเม็กซ์ จำกัด บริษัท สยามฟิวเจอร์ ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) มาสเตอร์การ์ด บริษัท ไทยเบฟเวอร์เรจ จำกัด (มหาชน) บริษัท รถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ไพร์ม เนเจอร์ วิลล่า หัวหิน บริษัท เคปเปลไทย พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) ฯลฯ

นายนิมิตร หมดราคี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร PR124 กล่าวว่า ในปีนี้บริษัทจะเข้าเสนองานที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ให้กับองค์กรขนาดใหญ่มากขึ้น และมั่นใจว่ามีโอกาสที่จะได้รับงาน เนื่องจากปัจจุบันบริษัทมีความพร้อมในด้านต่างๆอยู่แล้ว ทั้งในเรื่องของบุคลากรและความเข้าใจธุรกิจในด้านต่างๆ คาดว่าในไตรมาส 2 ปีนี้ ผลประกอบการของบริษัทจะมีการปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ขณะเดียวกันบริษัทจะเน้นการเพิ่มพันธมิตรทางธุรกิจ เพื่อเพิ่มศักยภาพด้านการบริการให้ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างครบวงจร และมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างการเจรจาแก้ไขสัญญากับพันธมิตรรายใหญ่รายหนึ่ง ซึ่งเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย คาดว่าจะได้ข้อสรุปในเร็วๆนี้

สำหรับภาพรวมธุรกิจที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ในปีนี้ คาดว่าจะมีการเติบโตเพิ่มขึ้นประมาณ 20% จากการที่สถานการณ์กดดันทางการเมืองเริ่มคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น ส่งผลให้ทุกภาคธุรกิจคลายความกังวล และมีการดำเนินกิจกรรมต่างๆเพื่อส่งเสริมธุรกิจมากขึ้น ขณะที่การควบรวมกิจการของบริษัทประชาสัมพันธ์ต่างชาติขนาดใหญ่ ที่เกิดขึ้นในช่วงไตรมาสที่ผ่านมา ถือเป็นเรื่องปกติ ไม่เป็นปัจจัยที่จะส่งผลกระทบต่อภาพรวมของธุรกิจแต่อย่างใด เพราะเป็นเรื่องของการเคลื่อนย้ายการลงทุน เพื่อให้เกิดศักยภาพมากขึ้น