รี้ด เทรดเด็กซ์ ทุ่มกว่า 40 ล้านบาท เปิด “ซูเปอร์โดม” เพิ่มพื้นที่ “เมทัลเล็กซ์ 2006”

เพื่อเป็นการขานรับนโยบายรัฐบาลในการผลักดันประเทศไทยเป็น “ดีทรอยด์แห่งเอเชีย” และสนองตอบต่อการเติบโตของภาคอุตสาหกรรมที่ผู้ประกอบการยักษ์ใหญ่ของภาคเอกชนต่างออกมายืนยันเชื่อมั่นในศักยภาพของตลาดว่าจะยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง บริษัทรี้ด เทรดเด็กซ์ จำกัด ทุ่มงบประมาณกว่า 40 ล้านบาท เปิดตัว “ซูเปอร์โดม” (SUPERDOME) ขยายพื้นที่งานแสดงเครื่องจักรกล เทคโนโลยีโลหะการและการประชุมนานาชาติ ครั้งที่ 20 อีกทั้งยังเป็นการฉลองครอบรอบ 20 ปี เมทัลเล็กซ์ (METALEX) ด้วย

นายปรีชา สนั่นวัฒนานนท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท รี้ด เทรดเด็กซ์ จำกัด เปิดเผยว่า “จากการยืนยันของทั้งภาครัฐและเอกชนซึ่งผู้ประกอบการยักษ์ใหญ่จากต่างประเทศไม่ว่าจะเป็น โตโยต้า หรือ ฮอนด้า ต่างออกมายืนยันเชื่อมั่นในศักยภาพของตลาดว่าจะยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง แม้จะมีปัจจัยแทรกแซงจากสถานการณ์การเมือง เศรษฐกิจและราคาน้ำมันก็ตาม แต่ในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมายอดจำหน่ายรถยนต์ในตลาดรวมโตขึ้นเมื่อเทียบกับสัดส่วนปีที่แล้ว เพราะฉะนั้นการขยายพื้นที่ส่วน “ซูเปอร์โดม” (SUPERDOME) จะเท่ากับเป็นการขยายตลาดให้ทั้งกลุ่มผู้จำหน่ายและผู้ซื้อคุณภาพในวงการที่มีอำนาจในการตัดสินใจซื้ออย่างแท้จริงเพิ่มมากขึ้น จะมีผู้แสดงสินค้าจากต่างประเทศเข้ามาร่วมแสดงเทคโนโลยีล่าสุดของปีซึ่งแน่นอนว่าจะเป็นกลไกที่กำหนดทิศทางของตลาดอุตสาหกรรมการผลิตในปีถัดไป และตอบสนองความต้องการของนักอุตสาหกรรมในการสรรหาเทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่สามารถส่งผลให้ผู้ประกอบการสามารถสร้างยอดจำหน่ายเพิ่มขึ้นได้ครับ”

นายปรีชา กล่าวเสริมว่า จากการได้รับความไว้วางใจของตลาดทั้งในและต่างประเทศ ที่รี้ด เทรดเด็กซ์ เริ่มต้นงาน ไทยเมทัลเล็กซ์ (Thai Metalex) ในปี พ.ศ. 2529 จากพื้นที่จัดงานโชว์เครื่องจักรขนาดเพียง 1,000 ตารางเมตร วันนี้งานได้รับความไว้วางใจจากผู้ประกอบการอุตสาหกรรมเพิ่มขึ้นสูงถึง 200 % และกำลังก้าวสู่ “เมทัลเล็กซ์ 2006” (METALEX 2006) ด้วยการจัดงานเต็มพื้นที่กว่า 40,000 ตารางเมตร ของทั้ง 6 ฮอลล์ รวมทั้งพื้นที่ใน “ซูเปอร์โดม” (SUPERDOME) ในศูนย์แสดงสินค้าไบเทค บางนา และครั้งนี้ยังเป็นโอกาสอันดีในการฉลองครบรอบปีที่ 20 ของ “เมทัลเล็กซ์” (METALEX) ที่เรามั่นใจว่าจะรองรับนักลงทุนจากต่างประเทศทั่วโลก เราเพิ่มงบประมาณการลงทุนกว่า 40 ล้านบาท เปิดพื้นที่เฉพาะสำหรับงานแสดงเฉพาะเครื่องจักรด้านการผลิตลวดและท่อเหล็ก (TUBE & WIRE) จากผู้แสดงสินค้าชั้นนำระดับโลก เช่น เครื่องจักรที่ใช้ขึ้นรูปท่อขนาดต่าง ๆ เครื่องจักรตัดตกแต่งท่อ เครื่องจักรผลิตลวด รวมไปถึงเทคโนโลยีการผลิตลวดและสายเคเบิ้ล เป็นต้น

“เราเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่า “ซูเปอร์โดม” (SUPERDOME) จะช่วยเพิ่มศักยภาพในการดึงจำนวนผู้ซื้อจากสาขาอุตสาหกรรมต่างๆ ที่เกี่ยวข้องเข้าเยี่ยมชมงานมากขึ้น เช่น กลุ่มผู้ซื้อจากอุตสาหกรรมยานยนต์ อุตสาหกรรมการผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ รวมไปถึงกลุ่มผู้ซื้อจากอุตสาหกรรมน้ำมันและท่อแก๊ส ซึ่งคาดว่าจะมีส่วนสร้างมูลค่าการซื้อขายโดยรวมให้กับผู้ร่วมแสดงสินค้าได้มากถึง 4,000 ล้านบาท” นายปรีชา กล่าวเสริม

กรรมการผู้จัดการใหญ่ กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า “ในปีนี้มีการขยายพื้นที่เพิ่มเติมในส่วนพื้นที่จัดแสดงเครื่องจักรกล (MACHINE TOOLS) และเครื่องมือและเครื่องมือกล (TOOLS & TOOLING) ซึ่งเป็นหมวดแสดงสินค้าหลักของงาน เพื่อตอบสนองความต้องการของอุตสาหกรรมที่ขยายตัวขึ้นอีกเช่นกัน ซึ่งจะยิ่งสร้างประโยชน์สูงสุดแก่ผู้ร่วมแสดงสินค้าในการมีโอกาสพบปะลูกค้าใหม่ๆ อีกทั้งยังได้สัมผัสกับเทคโนโลยีอันทันสมัยและหลากหลายจากทั่วโลกอันจะช่วยสร้างโอกาสในการจำหน่ายสินค้าเพิ่มมากขึ้นอีกทางหนึ่ง”

นอกจากนี้ส่วนแสดงสินค้าของผู้แสดงสินค้าต่างประเทศที่เข้ามาร่วมงานนั้นก็มีการเพิ่มพื้นที่จัดแสดงเช่นเดียวกัน โดยในขณะนี้มีผู้แสดงสินค้าจากกว่า 10 ประเทศ อาทิ เกาหลี จีน ญี่ปุ่น ไต้หวัน เยอรมัน สิงคโปร์ อังกฤษ อิตาลี และอินเดีย ตัดสินใจเข้าร่วมงานเมทัลเล็กซ์ในปีนี้แล้วทั้งสิ้น เนื่องจากเล็งเห็นศักยภาพทางการตลาดที่ขยายตัวอย่างต่อเนื่องประกอบกับความเป็นศูนย์กลางเทคโนโลยีของภูมิภาคของประเทศไทย ทั้งหมดล้วนเป็นปัจจัยเสริมที่ช่วยสนับสนุนความมั่นใจ และสร้างบรรยากาศการลงทุนเป็นอย่างมาก โดยการเข้าร่วมงานของผู้แสดงสินค้าจากต่างประเทศนี้ ทำให้มีการนำเสนอเทคโนโลยีที่หลากหลาย ส่งผลให้ “เมทัลเล็กซ์ 2006” (METALEX 2006) สามารถดึงดูดผู้เข้าชมงานทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติอย่างคับคั่ง อันจะเกิดประโยชน์แก่การลงทุนในภาพรวมของประเทศในท้ายที่สุดนั่นเอง

โดยปีนี้ “เมทัลเล็กซ์ 2006” (METALEX 2006) คาดว่าจะมีนักอุตสาหกรรมเข้าร่วมชมงานกว่า 50,000 ราย โดยในแต่ละปีที่ผ่านมา “เมทัลเล็กซ์ 2006” (METALEX 2006) ได้สร้างมูลค่าในการซื้อขายเครื่องจักรและส่งเสริมการลงทุนในภาคอุตสากรรมหลายพันล้านบาท ดังจะเห็นได้ว่าเมื่อปีที่แล้ว “เมทัลเล็กซ์ 2005” (METALEX 2005) มีมูลค่าการซื้อขายสูงถึง กว่า 3,500 ล้านบาท และในปีนี้การขยายส่วนแสดงสินค้าพิเศษ “ซูเปอร์โดม” (SUPERDOME) จะเพิ่มมูลค่าการซื้อขายอีกประมาณ 15% หรืออีกนัยหนึ่งคือเพิ่มขึ้นอีกประมาณ 500 ล้านบาท เป็นมูลค่าทั้งสิ้นกว่า 4,000 ล้านบาท นั่นเอง ซึ่งนับว่าเป็นมูลค่าที่สูงมาก

ก่อนที่ “เมทัลเล็กซ์ 2006” (METALEX 2006) จะเริ่มขึ้นในระหว่าง 23-26 พฤศจิกายนนี้ เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมและอุ่นเครื่องแก่ผู้ประกอบการ นักอุตสาหกรรมและผู้สนใจทั่วไป ทีมงาน “เมทัลเล็กซ์ 2006” (METALEX 2006) ยังได้จัดกิจกรรม “เมทัลเล็กซ์ ฟอรั่ม” (METALEX FORUM) ในช่วงเดือนกรกฎาคม โดยกำหนดจัดขึ้นในภาคตะวันออก โดยตามแผนงานจะมีการเชิญผู้มีบทบาทสำคัญในการผลักดันเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมระดับอาเซียนเข้าร่วมเสวนาพร้อมทั้งผู้ร่วมแสดงสินค้าและผู้ซื้อจากทั้งในและต่างประเทศ ให้ได้มีโอกาสพบปะและร่วมแลกเปลี่ยนองค์ความรู้และวิสัยทัศน์ด้านการผลิตอย่างครบถ้วนทุกมิติอีกด้วย

นายปรีชา กล่าวทิ้งท้ายเชิญชวน ผู้ประกอบการ นักอุตสาหกรรม และผู้สนใจเข้าร่วม “เมทัลเล็กซ์ 2006” (METALEX 2006) ระหว่างวันที่ 23-26 พฤศจิกายน 2549 ณ ศูนย์แสดงสินค้า ไบเทค บางนา โดยทีมงานจะทำการประชาสัมพันธ์กิจกรรม และแจ้งความเคลื่อนไหวของการจัดงานอย่างต่อเนื่อง หากท่านผู้สนใจมีความประสงค์ที่จะทราบรายละเอียดการจัดงานหรือการเข้าร่วมประชุมสัมมนาในเบื้องต้น สามารถสอบถามข้อมูลได้จากทางเว็บไซต์ www.metalex.co.th หรือผ่านทางอีเมลได้ที่ metalex@reedtradex.co.th หรือ สอบถามข้อมูลผ่านทาง เมทัลเล็กซ์ ฮอตไลน์ ได้ที่ (+66) 2686 7222