UPLC เตรียมจัดการประชุมในงาน GLOBALCOMM ตอกย้ำเรื่องเทคโนโลยีบรอดแบนด์

อาร์ลิงตัน, เวอร์จิเนีย–(บิสิเนส ไวร์)–18 พ.ค. 2549

United Power Line Council หรือ UPLC จะจัดการประชุมเรื่อง Broadband over Power Lines (BPL) เป็นครั้งแรกในวันพุธที่ 7 มิ.ย.นี้ที่งาน GLOBALCOMM(TM) ที่แมคคอร์มิค เพลซในชิคาโก โดยเป็นการจัดงานร่วมกับสมาคมอุตสาหกรรมการสื่อสารโทรคมนาคม (TIA) เนื่องจากเทคโนโลยีบรอดแบนด์ผ่านสายไฟ มีการนำไปใช้ในเชิงพาณิชย์ในวงกว้าง การประชุม UPLC ครั้งนี้ ก็จะนำเสนอโครงการเบ็ดเสร็จที่จะแนะนำเทคโนโลยีดังกล่าวต่ออุตสาหกรรม ประเมินโอกาสทางธุรกิจสำหรับผู้ให้บริการโทรคมนาคม และให้ความเข้าใจที่ถ่องแท้สำหรับอนาคตระยะยาวของบรอดแบนด์เทียบกับทางเลือก เทคโนโลยีอื่นๆ

ปริมาณการใช้เครือข่ายโทรคมนาคมกำลังย้ายไปสู่แพลตฟอร์มระบบดิจิตอล บรอดแบนด์มากขึ้นเรื่อยๆ และผู้บริโภคมีความต้องการสูงสำหรับการเข้าถึงบรอดแบนด์ในราคาย่อมเยา ด้วยเหตุผลข้อนี้ จึงมีโอกาสอย่างมากที่ BPL จะกลายมาเป็นเทคโนโลยีที่มีความสำคัญมากขึ้น

“เรามีความยินดีที่จะนำสาสน์ของ BPL มาให้ผู้ให้บริการโทรคมนาคมที่กำลังมองหาการเข้าถึงลูกค้ากลุ่มภาคธุรกิจและ กลุ่มที่อยู่อาศัยในตลาดย่านชนบท, ชานเมืองและใจกลางเมือง” นายบิล โมโรนีย์ ประธานและ ซีอีโอของ UPLC กล่าว “BPL กำลังจะเริ่มมีการนำมาใช้ในเชิงพาณิชย์ และบริษัทสาธารณูปโภคและ BPL ก็สนใจในโอกาสทั้งหมดกับผู้ให้บริการโทรคมนาคม, ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต (ISP) และผู้ให้บริการวิดีโอ”

“เนื่องจาก FCC กำลังทะยอยยกเลิกการใช้สายส่ง loop line ท้องถิ่นร่วมกันสำหรับบริการ DSL ในปีนี้ BPL จึงนับเป็นทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับผู้ให้บริการโทรคมนาคมที่มีขีดความ สามารถในการแข่งขัน” นาย แมทธิว เจ.ฟลานิแกน ประธาน TIA กล่าว “ในงาน GLOBALCOMM(TM) เราได้รวบรวมโครงการเบ็ดเสร็จและผู้เชี่ยวชาญซึ่งมีประสบการณ์โดยตรงมากล่าว บรรยายเพื่อถกกันถึงโอกาสและความท้าทายที่เป็นไปได้ในที่เกี่ยวข้องกับ BPL”

ผู้บรรยายระดับผู้เชี่ยวชาญจะกล่าวบรรยายเรื่องทางธุรกิจ, กฎหมาย/กฏระเบียบ และประเด็นทางเทคนิคสำหรับ BPL และจะเน้นประเด็นที่ว่า BPL สามารถสนับสนุนเป้าหมายทางธุรกิจสำหรับบริษัทที่รองรับตลาดในชนบทหรือย่าน ชานเมือง, ลูกค้าในกลุ่มที่อยู่อาศัยหรือภาคธุรกิจในลักษณะการใช้แบบจำกัดหรือแบบกว้าง ขวางได้อย่างไรเพื่อการเข้าถึงบริการเสียง, วิดีโอ หรืออินเทอร์เน็ตความเร็วสูง สำหรับแนวโน้ม BPL บางส่วนที่จะมีการบรรยายได้แก่:

— เทคโนโลยี: BPLกำลังจะมีการขยายตัวเต็มที่ โดยมีอัตราความเร็วของชิพเซ็ที่ 200 mbps, อุปกรณ์ สามารถปรับเพิ่มขึ้นสู่การผลิตขนาดใหญ่ได้ และกำลังมีการพัฒนามาตรฐานต่างๆ

— กฏระเบียบ: FCC ได้กำหนดกฏเกณฑ์สำหรับการปฏิบัติงานทางเทคนิคของ BPL และกำลังพิจารณา การจัดประเภท BPL ให้เป็นบริการข้อมูลที่จะเป็นอิสระจากกฏระเบียบทั่วไปของผู้ให้บริการโทรคม นาคม

— ธุรกิจ: เนื่องจากมีการให้บริการในเชิงพาณิชย์แล้วในขณะนี้ BPL จึงสามารถรองรับแอพพลิเคชั่นต่างๆ หลายประเภทได้ (ซึ่งรวมถึงเสียง) ในตลาดประเภทต่างๆ และบริษัทสาธารณูปโภคก็กำลังดำเนินตาม แผนกลยุทธ์ระดับภาพรวม

งาน GLOBALCOMM(TM) ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้าและการประชุมสุดยอดด้านการสื่อสารยุคอนาคต จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 4-8 มิ.ย. 2549 ที่แมคคอร์มิค เพลซ ในชิคาโก โดยงานจะเปิดให้ประชาชนทั่วไปเข้าชมได้ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 5 มิ.ย.ถึงวันพุธที่ 7 มิ.ย. ทั้งนี้ TIA จัดงาน GLOBALCOMM(TM) ขึ้นมาแทน SUPERCOMM(R) ซึ่งเป็นงานอุตสาหกรรมประจำปีของ TIA

เกี่ยวกับ TIA
TIA เป็นสมาคมการค้าระดับชั้นนำสำหรับอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT) ในฐานะเจ้าของและผู้จัดงาน GLOBALCOMM(TM) นั้น TIA เป็นตัวแทนของซัพพลายเออร์ในอุตสาหกรรม ICT รวมทั้งผู้ให้บริการและลูกค้าภาคองค์กรผ่านความเป็นผู้นำในการพัฒนามาตรฐาน การสนับสนุนนโยบายในและต่างประเทศ และส่งเสริมโอกาสทางธุรกิจให้แก่สมาชิก TIA เป็นตัวแทนภาคการสื่อสารของกลุ่มพันธมิตรอุตสาหกรรมอิเล็คทรอนิค (EIA) ผู้สนใจสามารถดูข้อมูลได้จากเว็บไซท์ที่ www.tiaonline.org

เกี่ยวกับ GLOBALCOMM(TM)
GLOBALCOMM(TM) เป็นเครื่องหมายการค้าของสมาคมอุตสาหกรรมการสื่อสารโทรคมนาคม (TIA) ซึ่งงานแสดงสินค้าและการประชุมสุดยอดด้านการสื่อสารยุคอนาคตครั้งนี้จะจัด ขึ้นระหว่างวันที่ 4-8 มิ.ย.2549 ที่แมคคอร์มิค เพลซ ในชิคาโก รัฐอิลลินอยส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้จากเว็บไซท์ www.globalcomm2006.com

SUPERCOMM(R) เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของสมาคมอุตสาหกรรมการสื่อสารโทรคมนาคม (TIA) และสมาคมเทเลคอมแห่งสหรัฐอเมริกา (USTA) โดยงาน SUPERCOMM(R) ครั้งสุดท้ายจัดขึ้นเมื่อเดือนมิ.ย. 2548

ติดต่อ: ที่ปรึกษาฝ่ายประชาสัมพันธ์สำหรับงาน GLOBALCOMM(TM)
เจฟ ลิฟวิงสตัน, 703-798-5277
geoff@livingstonbuzz.com
หรือ
สมาคมอุตสาหกรรมการสื่อสารโทรคมนาคม (TIA)
นีล แกฟนีย์, 703-907-7721
ngaffney@tiaonline.org