ธ.เกียรตินาคิน เตรียมออกหุ้นกู้

ธนาคารเกียรตินาคิน แถลงความคืบหน้าการออกหุ้นกู้ชุดใหม่ มูลค่าประมาณ 3 พันล้านบาท คาดว่าจะกำหนดอัตราดอกเบี้ยของหุ้นกู้ได้ในวันจันทร์ที่ 22 พฤษภาคมนี้ เบื้องต้นกำหนดช่วงอัตราดอกเบี้ย จองซื้อ ชุดที่ 1 อายุ 2 ปี ที่ 6.06 – 6.12% และชุดที่ 2 อายุ 3 ปี ที่ 6.21 – 6.27%

คุณฐิตินันท์ วัธนเวคิน ประธานสายงาน บริหารการเงินและเงินฝาก ธนาคารเกียรตินาคิน จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ธนาคารเกียรตินาคิน เตรียมเสนอขายหุ้นกู้ แบบไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีหลักประกัน จำนวน 3,000 ล้านบาท (Greenshoe อีกจำนวน 2,000 ล้านบาท) โดยมีธนาคาร เอบีเอ็น แอมโร เอ็นวี สาขากรุงเทพฯ และบริษัทหลักทรัพย์เกียรตินาคิน จำกัด เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่าย ซึ่งได้กำหนดช่วงอัตราดอกเบี้ยจองซื้อ ชุดที่ 1 อายุ 2 ปี ที่ 6.06 – 6.12% และชุดที่ 2 อายุ 3 ปี ที่ 6.21 – 6.27% และหลังจากที่ธนาคารเกียรตินาคิน ได้จัดโรดโชว์นำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับการออกหุ้นกู้ให้แก่ นักลงทุนสถาบันและนักลงทุนทั่วไป ปรากฏว่ามีนักลงทุนหลายรายได้แสดงความสนใจที่จะลงทุนในหุ้นกู้ชุดนี้ ทั้งนี้ ธนาคารเกียรตินาคิน และผู้จัดการการจัดจำหน่าย คาดว่าจะกำหนดอัตราดอกเบี้ยของหุ้นกู้ได้ในวันจันทร์ที่ 22 พฤษภาคม 2549 นี้ ”

ก่อนหน้านี้ บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด ยืนยันอันดับเครดิตองค์กรและอันดับเครดิตหุ้นกู้ไม่มีประกันในปัจจุบันของ ธนาคารเกียรตินาคิน จำกัด (มหาชน) คงเดิมที่ระดับ “A-” พร้อมทั้งจัดอันดับเครดิตหุ้นกู้ ชุดนี้ ที่ระดับ “A-” ด้วยแนวโน้มอันดับเครดิต “Stable” หรือ “คงที่” โดยอันดับเครดิตดังกล่าวสะท้อนถึงความสามารถของคณะผู้บริหาร ความสามารถในการขยายธุรกิจใหม่ ตลอดจนการมีฐานะเงินกองทุนและสำรองเผื่อหนี้สงสัยจะสูญในระดับแข็งแกร่งเพียงพอที่จะรองรับความเสี่ยงจากการเปลี่ยนแปลงปัจจัยแวดล้อมในธุรกิจธนาคารพาณิชย์

เกียรตินาคิน ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2514 ปัจจุบันได้เปิดดำเนินธุรกรรมธนาคารพาณิชย์ภายใต้ชื่อ “ธนาคารเกียรตินาคิน จำกัด (มหาชน)” เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2548 ด้วยฐานเงินทุนกว่า 16,000 ล้านบาท สินทรัพย์กว่า 72,000 ล้านบาท เป็นธนาคารพาณิชย์ให้บริการครอบคลุมทั้งด้านเงินฝาก และสินเชื่อที่ธนาคารมีความเชี่ยวชาญได้แก่ บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ บริการสินเชื่อเพื่อพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัย บริการสินเชื่อธุรกิจ บริการเงินฝาก ประเภทออมทรัพย์ ประจำ กระแสรายวัน และบริการอื่นๆ