เบนท์ลีย์ประกาศวางจำหน่ายโปรแกรม MicroStation V8 XM Editio

ชาร์ลอตต์, นอร์ธ แคโรไลน่า–(บิสิเนส ไวร์)

ในการประชุมที่มีผู้ร่วมงานกว่า 2,000 คนในครั้งนี้ บริษัทเบนท์ลีย์ ซิสเต็มส์ อินคอร์ปอเรเต็ดได้เปิด ตัวเวอร์ชั่นทางการค้าของโปรแกรม MicroStation V8 XM Edition ซึ่งเป็นการเปิดตัว MicroStation ที่ทรง ประสิทธิภาพที่สุดและสามารถเข้าถึงได้มากที่สุดเท่าที่เคยมีมา

องค์กรต่างๆจะค้นพบว่าการเปลี่ยนแปลงเป็นเรื่องง่าย เนื่องจากอินเตอร์เฟซใหม่ที่เรียนรู้ได้เองนั้นทำให้ลูกเล่นใหม่ๆที่เต็มไปด้วยประสิทธิภาพสามารถเข้าถึงได้ง่ายๆสำหรับผู้ใช้ และฟอร์แมท ไฟล์ DGN ที่เหมือน เดิมและการรองรับมาตรฐาน V8 ในปัจจุบันนั้นทำให้โครงการต่างๆสามารถดำเนินต่อไปได้อย่างต่อเนื่อง
นายเกร็ก เบนท์ลีย์ ซีอีโอกล่าวว่า “ก่อนอื่น ผมขอขอบคุณผู้ใช้ทุกท่านที่มาร่วมงาน BE Conference กันเป็นจำนวนมากเป็นประวัติการณ์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพิจารณาว่า พวกเขามีภารกิจการงานที่ยุ่งกว่าเดิม”

นายเบนท์ลีย์กล่าวแสดงความเห็นถึงการเปิดตัวครั้งนี้ว่า “MicroStation V8 XM ออกมาตรงตามความต้องการ! เพราะโปรแกรมนี้จะช่วยปรับปรุงผลงานของโครงการได้ในทันทีโดยไม่สร้างความรำคาญและความล่าช้าที่มักจะเกิดขึ้นพร้อมกับการพัฒนาที่ก้าวหน้าขึ้นอย่างมาก ผู้ใช้ V8 XM จึงสามารถเพิ่มการสนับสนุนองค์กรแบบกระจายหลายแห่งที่ใช้เวอร์ชั่นก่อนหน้านี้ของ MicroStation หรือใช้เวอร์ชั่นใดๆของ AutoCAD”

นวัตกรรมที่ทรงประสิทธิภาพของโปรแกรมตัวนี้ได้แก่:

— Reference Enhancements: ความสามารถในการแนบการอ้างอิงไฟล์ PDF กับไฟล์ออกแบบ, เคลื่อนย้ายข้อจำกัดของคลิปปิ้งอ้างอิงด้วยเครื่องมือต่างๆได้ และแนบตัวอย่างโมเดลแบบเดียวกัน หลายๆตัวอย่างในขั้นตอนการพัฒนาที่แตกต่างกันโดยใช้ Design History ได้

— Element Templates: รวมมาตรฐาน CAD เข้ากับ MicroStation Tasks เพื่อปรับคุณสมบัติและ เครื่องมือต่างๆให้รองรับกับเวิร์คโฟลว์ด้านการออกแบบและการผลิต ดังนั้น ทีมงานจึงสามารถ สร้างสรรค์งานที่ต่อเนื่องได้

— ProjectWise StartPoint:เทคโนโลยีบิวท์-อินทำให้มีเครื่องมือการทำงานร่วมกันในระดับผู้ใช้ รายใหม่เพื่อจัดการ ค้น และแบ่งปันข้อมูลในรูปแบบ CAD และข้อมูลเชิงภูมิภาคศาสตร์โดยใช้ เทคโนโลยี Microsoft Office SharePoint (www.bentley.com/ProjectWiseStartPoint)

— Link Sets: เพื่อการจัดการและควบคุมความสัมพันธ์ของข้อมูลภายในไฟล์ต่างๆเช่น ภาพวาดและ เอกสารด้านคุณสมบัติ และข้ามฟอร์แมท อันได้แก่ DGN, DWG, PDF และฟอร์แมทในโปรแกรม Office

— DirectX Graphics System: ระบบย่อยการดิสเพลย์ใหม่ที่ใช้เทคโนโลยี Microsoft DirectX ซึ่งเป็นเทคโนโลยีกราฟฟิคความเร็วสูงแบบเดียวกับที่ผลักดันอุตสาหกรรมวิดีโอ เกมให้เพิ่ม ความเร็วในมุมมองและการควบคุมในรูปแบบ 2D และ 3D ขึ้นอย่างมาก

— Element Transparency and Display Priority: พัฒนาความสามารถด้านการออกแบบ การร่าง การ ทำแผนที่และการสร้างสรรค์ภาพ (visualization)

— PANTONE and RAL Color Systems: การรองรับภาพแบบ 24 บิตทำให้การนำเสนองานพรีเซนเทชั่น มีสีสรรที่น่าสนใจและต่อเนื่องมากขึ้น

— Keyboard Position Assignments: การจัดวางตำแหน่งคีย์บอร์ดที่จดสิทธิบัตรแล้วช่วยทำให้เข้าถึง คำสั่งใดๆในโปรแกรม MicroStation ได้ในทันทีเมื่อเคาะแค่ปุ่มเดียว และการใช้งานเมาส์ที่ตั้งโปร แกรมได้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพด้านการมองและการควบคุมโมเดล

— 3D Modeling Advancements: การสร้างเรขาคณิต 3D แบบพารามิเตอร์, การสร้างโมเดลที่เชื่อมต่อ กันเพื่อสร้างโครงสร้างที่มีน้ำหนักเบา และเครื่องมือใหม่สำหรับการตัดต่อที่เรียนรู้ได้เองและแบบอิน เตอร์แอคทีฟ

— Visualization and Animation: ความสามารถในการสร้างภาพที่ดีขึ้นสำหรับการแปลงไฟล์ให้เป็นภาพ ที่เหมือนภาพถ่ายและอุปกรณ์ใหม่ในการสร้างแอนิเมชั่น

— Microsoft Designed for XP Logo Compliance: ผู้ใช้ใหม่ที่เพิ่งติดตั้งโปรแกรมสามารถทำให้ขั้นตอน การใช้งานง่ายขึ้น และการอัพเดท SELECT ถูกปรับโครงสร้างเพื่อลดค่าใช้จ่ายของฝ่ายทีมสนับสนุน

MicroStation V8 XM Edition เป็นส่วนหนึ่งของ V8 Generation ซึ่งมีนวัตกรรมใหม่ดังต่อไปนี้:

— Native DWG Support: ทำให้ผู้ใช้ MicroStation สามารถทำงานโดยตรงกับไฟล์ DWG, ไฟล์ DGN หรือไฟล์ทั้ง 2 ประเภทรวมกันได้ ดังนั้น ผู้ใช้ MicroStation เท่านั้นที่จะมีส่วนร่วมได้เต็มที่ และส่งโครงการในรูปแบบที่เป็นที่นิยมทั้ง 2 ไฟล์ได้ ซึ่งนับเป็นความได้เปรียบด้านการแข่งขันที่เห็นได้ ชัดสำหรับพวกเขาและองค์กรของพวกเขา

— Digital Security: ใช้ลายเซ็นอิเล็คทรอนิคกับภาพวาดและสนับสนุนสิทธิพิเศษในการเข้าถึงหลาย ระดับสำหรับโครงการต่างๆ

— Design History: ทำให้ผู้ใช้สามารถแยกและดูการเปลี่ยนแปลงใดๆหรือชุดการเปลี่ยนแปลงการ ออกแบบได้ การใช้ Design History ทำให้ผู้ใช้สามารถบันทึก ตรวจทานและเก็บประวัติการ เปลี่ยนแปลงทั้งหมด ซึ่งรวมถึงข้อมูลและการอ้างอิงทั้งหมด

ผู้ร่วมงานประชุม BE Conference 2006 ได้ดาวน์โหลดโปรแกรม MicroStation V8 XM Edition มาตั้งแต่วันจันทร์ เมื่อนายพูพินเดอร์ ซิงห์ รองประธานอาวุโสของเบนท์ลีย์ได้เปิดลิงค์ให้ดาวน์โหลดในระหว่างกล่าวสุนทรพจน์เรื่องเทคโนโลยี

MicroStation V8 XM Edition เปิดให้สมาชิกระบบ SELECT ของเบนท์ลีย์ทุกท่านสามารถดาวน์โหลดได้แล้วจากบริการออนไลน์ SELECT Services Online

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ MicroStation V8 XM Edition ได้จาก www.bentley.com/MicroStation

เกี่ยวกับการประชุม BE Conference
การประชุม BE Conference ซึ่งได้คะแนนความพึงพอใจของผู้ร่วมงาน 99% มาโดยตลอดนั้น นับเป็นโอกาสเรียนรู้เพียงปีละ 1 ครั้งสำหรับผู้ใช้ของเบนท์ลีย์และผู้จัดการที่จัดการฝึกอบรมอาชีพ, การอัพเดทเทคโนโลยี, องค์ประกอบที่สำคัญและการแบ่งปันการปฏิบัติที่ดีที่สุด โดยในกิจกรรมต่างๆเหล่านี้ ผู้ร่วมงานสามารถพัฒนาตนเอง, พัฒนาองค์กรและพัฒนาวิธีการที่สามารถนำไปปรับปรุงสาธารณูปโภคพื้นฐานของโลกได้

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการประชุม BE Conference 2006 ที่กำลังจัดขึ้นในสัปดาห์นี้ที่เมืองชาร์ล็อตต์ รัฐนอร์ธ แคโรไลน่า สามารถเข้าไปดูได้ที่ www.be.org

เกี่ยวกับเบนท์ลีย์

เบนท์ลีย์ ซิสเต็มส์ อินคอร์ปอเรเต็ด ให้บริการจัดหาซอฟท์แวร์สำหรับการดำเนินงานเกี่ยวกับสาธารณูป โภคขั้นพื้นฐานของโลก โดยพอร์ทโฟลิโอโดยรวมของบริษัทในด้านอาคาร, โรงงาน, งานโยธา และด้านภูมิศาสตร์แนวดิ่งครอบคลุมถึงด้านสถาปัตยกรรม, วิศวกรรม, การก่อสร้าง (AEC) และการดำเนินงานต่างๆ ด้วยรายรับ 336 ล้านดอลลาร์ในปี 2548 และมีพนักงานกว่า 2,000 คนทั่วโลก เบนท์ลีย์จึงเป็นผู้นำในการให้บริการซอฟท์แวร์ AEC แก่บริษัทรับออกแบบชั้นนำ 500 แห่งใน Engineering News-Record และเจ้าของ-ผู้ประกอบการที่สำคัญๆ

หากต้องการทราบข่าวประชาสัมพันธ์ของเบนท์ลีย์ สามารถดูได้จาก www.bentley.com/bentleywire ส่วนข้อมูลเพิ่มเติม ดูได้จาก www.bentley.com

Bentley, สัญลักษณ์ “B”, BE, MicroStation, MicroStation V8 XM Edition, ProjectWise StartPoint, และ SELECT Services Online เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียน หรือไม่จดทะเบียน หรือเครื่องหมายการให้ บริการของเบนท์ลีย์ ซิสเต็มส์ อินคอร์ปอเรเต็ด หรือบริษัทในเครือที่เป็นเจ้าของโดยตรงหรือโดยทางอ้อมรายใดรายหนึ่ง ส่วนชื่อแบรนด์และผลิตภัณฑ์อื่นๆ เป็นเครื่องหมายการค้าของเจ้าของนั้นๆ

ติดต่อ: เบนท์ลีย์ ซิสเต็มส์ อินคอร์ปอเรเต็ด
รอน คูห์เฟลด์, 610-321-6493
ron.kuhfeld@bentley.com