Skype จับมือ Dell เปิดตัวระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่ XPS

ลักเซมเบิร์ก–(บิสิเนส ไวร์)

Skype และ Dell ผนึกกำลังกันเพื่อทำให้การติดต่อสื่อสารกันเป็นเรื่องง่าย โดยวันนี้ Skype ซึ่งเป็นผู้ให้บริการการสื่อสารทางอินเตอร์เน็ตระดับโลก ประกาศการทำข้อตกลงกับบริษัท Dell ซึ่งเป็นผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลรายใหญ่ที่สุดของโลก เพื่อที่จะส่งมอบระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่ XPS(TM) ของ Dell(TM) ได้แก่ XPS M1210 และ XPS M2010 ซึ่งติดตั้งซอฟท์แวร์ของ Skype(TM)

ข้อตกลงดังกล่าวจะทำให้ Dell สามารถช่วยให้ลูกค้าเข้าถึงซอฟท์แวร์การโทรศัพท์ทางอินเทอร์เน็ตแบบใช้เสียงและแบบเห็นภาพแก่ลูกค้าได้อย่างง่ายดาย Dell จะสามารถพรี-โหลด Skype บน XPS 2010 ซึ่งเป็นระบบให้ความบันเทิงบนโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่มีความคมชัดของภาพสูง โดยมีผสมผสานเว็บแคมเข้าไว้ด้วย XPS 1210 สามารถใช้ได้กับ Skype ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแพคเก็จการสื่อสารทางเสียงและวิดีโอที่เป็นทางเลือก ซึ่งมีเว็บแคมที่หมุนได้รอบด้าน หูฟังที่แยกเสียงได้ และความสามารถเรื่องเทคโนโลยีบรอดแบรนด์ของโทรศัพท์เคลื่อนที่

เบรตต์ ฟอล์ค ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดโน้ตบุ๊คเพื่อผู้บริโภครายย่อย กล่าวว่า “ในฐานะผู้นำการจัดหาคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ค Dell ทุ่มเทในการส่งมอบเทคโนโลยีที่ทันสมัยซึ่งช่วยให้สามารถติดต่อทางเสียงและวิดีโอได้ทุกแห่ง”

“การร่วมทีมกับ Skype ซึ่งเป็นผู้กำหนดแนวโน้มในเรื่องการสื่อสารทางอินเทอร์เน็ต จะให้ประสบการณ์ที่ดีที่สุดแก่ลูกค้า ในขณะที่พวกเขาติดต่อกับเพื่อนและครอบครัวทั่วโลก”

ดอน อัลเบิร์ต ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจภาคพื้นอเมริกาเหนือของ Skype กล่าวว่า “ลูกค้าของ Dell จะได้ประโยชน์จากการใช้ Skype ซึ่งปรับให้เหมาะสมกับสภาพแวดล้อมการใช้คอมพิวเตอร์ของพวกเขา ซึ่งทำให้ลูกค้าของ Dell มีวิธีง่ายๆในการใช้อินเทอร์เน็ตเพื่อพูดคุยกับเพื่อนๆ และครอบครัวจากบ้าน สำนักงาน และขณะเดินทาง”

“Dell ถือเป็นช่องทางการจัดจำหน่ายช่องทางใหม่ของ Skype ผลิตภัณฑ์ใหม่จาก Dell จะเพิ่มความสมบูรณ์ให้แก่ฮาร์ดแวร์ที่ออกแบบมาเพื่อความสะดวกสบายของผู้ที่ใช้ Skype ในการโทรศัพท์” ในการใช้ Skype ลูกค้าสามารถพูดคุยนานเท่าที่ต้องการกับลูกค้า Skype คนอื่นๆ ทั่วโลก โดยไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับราคาหรือระยะทางของการโทรศัพท์ โดยวันนี้ ได้มีการวางจำหน่าย XPS M1210 และ M2010 ของ Dell พร้อมกันทั่วโลก

เกี่ยวกับ Skype
Skype เป็นบริษัทผู้ให้บริการการสื่อสารทางอินเทอร์เน็ตที่มีการเติบโตเร็วที่สุดในโลก โดยทำให้ประชาชนทั่วโลกสามารถติดต่อโทรศัพท์ผ่านเสียงและภาพวิดีโอฟรีโดยไม่จำกัด Skype ให้บริการในภาษาต่างๆ 27 ภาษาและมีการนำไปใช้ในเกือบทุกประเทศทั่วโลก ปัจจุบัน Skype มีรายได้ผ่านการให้บริการระดับยอดเยี่ยมเช่นการโทรศัพท์และการรับโทรศัพท์ระหว่างโทรศัพท์พื้นฐานและโทรศัพท์เคลื่อนที่ รวมทั้งบริการวอยซ์เมล์ (voicemail) และบริการโอนสายโทรศัพท์ Skype ยังมีเครือข่ายผู้จำหน่ายฮาร์ดแวร์และซอฟท์แวร์ที่มีจำนวนมากขึ้น

Skype เป็นบริษัทในเครือ eBay (NASDAQ: EBAY) สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.skype.com

Skype ไม่ใช่บริการแทนที่โทรศัพท์ และไม่สามารถนำไปใช้สำหรับการโทรศัพท์ฉุกเฉินได้

ติดต่อ: Sparkpr ตัวแทน Skype
Erica Jostedt, +1 415-321-1882
erica@sparkpr.com