บิ๊กซี ฉลองครบรอบ 13 ปี ทุ่มงบ 100 ล้าน จัดกิจกรรมการตลาดส่งท้ายครึ่งปีแรก

บิ๊กซี ทุ่มงบ 100 ล้านบาท จัดกิจกรรมการตลาดฉลองครบรอบ 13 ปี คืนกำไรผู้บริโภคและกระตุ้นกำลังซื้อส่งท้ายครึ่งปีแรก พร้อมโชว์ผลงานโตสวนกระแสเศรษฐกิจ-การเมือง

นางสาวจริยา จิราธิวัฒน์ รองประธานฝ่ายการตลาดและการสื่อสาร บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในเดือนมิถุนายนนี้ บิ๊กซีจะจัดกิจกรรมทางการตลาดอย่างยิ่งใหญ่ฉลองครบรอบ 13 ปีการดำเนินธุรกิจในเมืองไทย โดยจัดงบประมาณ 100 ล้านบาทในการทำตลาดอย่างเต็มที่ เพื่อให้ลูกค้าได้มีโอกาสร่วมฉลองกับบิ๊กซีพร้อมกันทั่วประเทศ และเป็นการแสดงความขอบคุณต่อลูกค้าที่ให้ความไว้วางใจในการเข้ามาซื้อสินค้าที่บิ๊กซี นับเป็นการจัดกิจกรรมส่งท้ายครึ่งปีแรกและต้อนรับครึ่งปีหลังของบิ๊กซี

“ตลอด 13 ปี บิ๊กซี มุ่งมั่นที่จะมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้าอย่างต่อเนื่องซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดีจากลูกค้า ทั้งนี้ บิ๊กซี ก็จะยังคงดำเนินกลยุทธ์ “ถูกชัวร์” ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านราคาเพื่อให้ลูกค้าได้ซื้อสินค้าในราคาประหยัด การจัดกิจกรรมทางการตลาดในรูปแบบต่างๆ ที่น่าสนใจ ทันสมัย อยู่ในกระแส และมีความสนุกสนาน อย่างกิจกรรมช้อปโทรฟรี ที่นำเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาสร้างความสนุกสนานในการจับจ่ายสินค้าที่บิ๊กซี ผ่านรายการสะสมยอดซื้อเป็นค่าโทรฟรี และเมื่อต้นเดือนพฤษภาคม ที่ผ่านมา บิ๊กซี ได้นำลูกค้า รวม 200 ท่าน เดินทางไป ฮ่องกงรวม 4 วัน 3 คืนในรายการ “ลุ้นเที่ยวฟรี ฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ กับบิ๊กซี” ซึ่งเป็นโปรโมชั่นใหญ่
ช่วงต้นปีของ บิ๊กซี และสร้างความประทับใจให้แก่ลูกค้าบิ๊กซีอย่างมาก”

“นอกจากกิจกรรมทางการตลาดแล้ว บิ๊กซียังให้ความสำคัญกับการทำกิจกรรมเพื่อสังคมไทยผ่านมูลนิธิบิ๊กซีอย่างต่อเนื่อง ทั้งยังให้ความร่วมมือกับภาครัฐในการบริจาคสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยทางภาคเหนือ เมื่อเร็วๆ นี้ ตลอดจนยกระดับการบริการ ทั้งโครงการ” ยิ้มและไหว้” ระบบสายด่วนพร้อมบริการ การฝึกอบรมพนักงานให้มีการบริการที่รวดเร็ว โดยเฉพาะจุดชำระเงิน และการให้บริการที่สุภาพและเต็มใจ เพื่อสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้า”

นางสาวจริยา กล่าวต่อไปว่า ปัจจุบันธุรกิจค้าปลีกมีการแข่งขันมากขึ้นและผู้บริโภคเองก็มีความหลากหลายมากขึ้น บิ๊กซี จึงให้ความสำคัญในด้านการวิจัยพฤติกรรมผู้บริโภคทั้งในส่วนของลูกค้าของบิ๊กซี และของคู่แข่ง เพื่อให้บริษัทฯ เข้าใจและเข้าถึงความต้องการของลูกค้า และเราก็ได้พัฒนารูปแบบสินค้าให้หลากหลายและมีดีไซน์ จัดกิจกรรมทางการตลาดอย่างสร้างสรรค์และต่อเนื่อง เพื่อสร้างความจงรักภักดีของลูกค้าที่มีต่อแบรนด์และสร้างลูกค้าใหม่ ๆ ซึ่งบิ๊กซีเชื่อว่า ถึงวันนี้ บิ๊กซี ได้รับการยอมรับจากลูกค้าในระดับที่น่าพอใจทั้งในด้านคุณภาพและปริมาณ อนึ่ง ผลการดำเนินงานของบิ๊กซีในช่วงไตรมาสแรกของปี 2549 นั้น บริษัทฯ มียอดขาย 13,519 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา 11.2% และมีกำไรสุทธิ 659 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 24.7% เมื่อเทียบกับปีก่อน

นางสาวปริยานุช ณ ตะกั่วทุ่ง ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและประชาสัมพันธ์ บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า สำหรับกิจกรรมฉลองครบรอบ 13 ปี บิ๊กซีมีกิจกรรมพิเศษ ชื่อว่า “13 ปี ครอบครัวบิ๊กซี สายใยผูกพัน” ซึ่งเป็นกิจกรรมประกวดภาพถ่าย โดยลูกค้าสามารถส่งภาพถ่ายขนาด 4×6 นิ้ว ที่แสดงถึงความผูกพันกับบิ๊กซี พร้อมเขียนบรรยายความรู้สึกใต้ภาพความยาว 8-10 ประโยค ส่งได้ที่บิ๊กซี ทุกสาขาทั่วประเทศ ตั้งแต่วันนี้ถึง 18 มิ.ย. โดยครอบครัวที่ชนะเลิศ และอีก 7 ครอบครัวผู้โชคดีจะได้รับบัตรกำนัลพร้อมของรางวัลรวมมูลค่า 600,000 บาท และได้ร่วมกิจกรรมพิเศษกับทางสาขาด้วย ทั้งนี้ ตลอดเดือนมิถุนายน บิ๊กซีมีกิจกรรมให้ลูกค้าร่วมสนุกพร้อมรับรางวัลมากมาย และจัดกิจกรรมสร้างสีสันและความคึกคักในทุกสาขา อาทิ ตัดเค้กยักษ์ครบรอบ 13 ปี ขบวนแฟนซีหมีบิ๊กซี แจกลูกโป่งฟรีทุกวัน เป็นต้น

นอกจากนี้ บิ๊กซี ยังมอบสิทธิพิเศษแก่ลูกค้าทั้งส่วนลดในการซื้อสินค้าและส่วนเพิ่มมูลค่าเงินสำหรับการซื้อสินค้าเพื่อแสดงความขอบคุณต่อลูกค้าที่ให้การสนับสนุนบิ๊กซีมาโดยตลอด โดยตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปจนถึงวันที่ 11 กรกฎาคม 2549 ลูกค้าบิ๊กซีจะได้รับสิทธิพิเศษในแคมเปญ “บิ๊กซี ฉลองครบรอบ 13 ปี” เมื่อซื้อสินค้าครบทุก 500 บาท รับคูปองส่วนลดมูลค่า 25 บาทฟรีทันที สำหรับใช้ในการชื้อสินค้าในครั้งต่อไป พิเศษ! รับคูปองส่วนลดเพิ่มอีก 20 บาท เมื่อซื้อสินค้าครบทุก 1,000 บาท หากชำระผ่านบัตรเครดิตซิตี้แบงก์ และหากชำระผ่านบัตรบิ๊กซีครบ 500 บาท รับฟรี คอลเกต เฮอร์เบิ้ล ซอลท์ ขนาด 50 กรัม

รวมถึง เมื่อซื้อบัตรศูนย์อาหารมูลค่า 50 บาทที่ศูนย์อาหารบิ๊กซี รับเพิ่มเป็น 60 บาท อิ่มอร่อย เพิ่มค่าทันที และทุกๆ ลำดับที่ 13 ของใบเสร็จ ช้อปโทรฟรี รับค่าโทรมือถือฟรี มูลค่า 50 บาท ช้อปเครื่องใช้ไฟฟ้า รับบัตรกำนัลเครื่องใช้ไฟฟ้ามูลค่า 200-800 บาทซื้อทีวีจอแบน 29 นิ้วขึ้นไป รับหม้อหุงข้าวมูลค่า 599 บาท พิเศษสุดเป็นครั้งแรกที่ร้านค้าพันธมิตรในโซนพลาซ่า พร้อมใจลดราคาสินค้าตั้งแต่ 10 – 50% เพื่อร่วมฉลองกับบิ๊กซี ผู้บริโภค สามารถพบกับรายการพิเศษอีกมากมาย ที่บิ๊กซี ทุกสาขา

บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) (ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ฯ: BIGC) ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2536 เป็นผู้ดำเนินธุรกิจค้าปลีกสมัยใหม่ในรูปแบบซูเปอร์เซ็นเตอร์ ภายใต้ชื่อ บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ ซึ่งจัดจำหน่ายสินค้าอุปโภคและบริโภคที่หลากหลายในราคาสมเหตุสมผล ภายใต้สโลแกน “เราให้คุณมากกว่าคำว่าถูก” เพื่อสร้างความคุ้มค่าในระดับสูงสุดแก่ผู้บริโภค ปัจจุบันมีสาขาที่เปิดให้บริการจำนวน 45 สาขา ครอบคลุมทั่วประเทศ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ สามารถเข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ของบริษัทฯ ได้ที่ www.bigc.co.th