อีเอ็มซีเผยโฉม ซอฟต์แวร์จัดเก็บข้อมูลระยะยาว ระดับองค์กรขนาดใหญ่

อีเอ็มซี คอร์ปอเรชั่น ผู้นำระดับโลกด้านการจัดเก็บและการจัดการข้อมูล เปิดตัวซอฟต์แวร์ EMC Documentum Archive Services for Email และ EMC Documentum Archive Services for Reports ซึ่งใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีการจัดการคอนเทนต์ของ EMC Documentum และเป็นผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์รุ่นแรกของโลกในด้านการจัดเก็บข้อมูลอีเมล์และรายงานระยะยาวระดับองค์กรขนาดใหญ่ที่อ้างอิงแพลตฟอร์มการเก็บข้อมูลระยะยาวแบบครบวงจร (Unified Archiving Platform) ด้วยผลิตภัณฑ์ของอีเอ็มซี รวมถึง Archive Services for Email และ Archive Services for Reports แพลตฟอร์มการเก็บข้อมูลระยะยาวแบบครบวงจรของอีเอ็มซีจะช่วยให้ลูกค้าสามารถใช้ชุดบริการร่วมสำหรับการเก็บรวบรวม การรักษา การเปลี่ยนย้าย การคุ้มครองความปลอดภัย และการค้นหาข้อมูลทุกประเภท ด้วยเหตุนี้ลูกค้าจะสามารถทำการค้นหาและเรียกดูข้อมูลได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อให้สอดคล้องตามกฎระเบียบและรองรับการสืบค้นข้อมูลทางด้านกฎหมาย รวมถึงการนำคอนเทนต์กลับมาใช้ ทั้งยังช่วยปรับปรุงการตัดสินใจ เพิ่มประสิทธิภาพและลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานสำหรับแอพพลิเคชั่นด้านการเก็บข้อมูลระยะยาว

นอกเหนือจากซอฟต์แวร์ EMC Documentum Archive Services for SAP ที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้แล้ว ผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดที่เพิ่งเปิดตัวในวันนี้ นับเป็นเครื่องตอกย้ำถึงกลยุทธ์และความมุ่งมั่นของอีเอ็มซีในการให้ความช่วยเหลือแก่ลูกค้าเพื่อปรับใช้นโยบายแบบครบวงจร ทั้งในส่วนของการจัดเก็บ การเก็บรักษา และการคุ้มครองความปลอดภัย รวมถึงเครื่องมือสำหรับการเข้าถึงข้อมูลทั้งหมดที่ถูกจัดเก็บระยะยาว ทั้งนี้อีเอ็มซีมีแผนที่จะปรับใช้กลยุทธ์ดังกล่าวกับข้อมูลทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นอีเมล์ รูปภาพ รายงาน เอกสาร บันทึกข้อมูล วิดีโอ หรือเว็บไซต์

ดร.ธัชพล โปษยานนท์ ผู้จัดการทั่วไปประจำประเทศไทยบริษัท อีเอ็มซี กล่าวว่า “อีเอ็มซียังคงก้าวไปข้างหน้าอย่างไม่หยุดยั้ง เพื่อเพิ่มคุณประโยชน์ให้แก่ลูกค้า โดยอาศัยการผนวกรวมเทคโนโลยีพื้นฐานเข้ากับซอฟต์แวร์ของบริษัทที่อีเอ็มซีได้เข้าซื้อกิจการ ซึ่งในกรณีนี้ก็คือ ดอคคิวเมนตั้ม (Documentum), เลกาโต้ (Legato) และอาคาร์ทัส (Acartus) และผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวในวันนี้จะช่วยให้อีเอ็มซีสามารถตอบสนองความต้องการด้านข้อมูลของลูกค้าในปัจจุบันได้อย่างเหมาะสม และรองรับการจัดการข้อมูลในอนาคต”

มร. เดวิด วาลซิค รองประธานฝ่ายบริการเทคโนโลยีของ Beverly Corporation กล่าว “ในฐานะลูกค้าของอีเอ็มซี เรารู้สึกประทับใจอย่างมากในคุณภาพของผลิตภัณฑ์และบริการลูกค้าของอีเอ็มซี โดยอีเอ็มซีสามารถแก้ไขปัญหาทางด้าน

เทคโนโลยีและธุรกิจในอดีตของเรา และด้วยผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดนี้ อีเอ็มซีกำลังนำเสนอสิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่งสำหรับบริษัทอย่างเรา”

มร. วาลซิค กล่าวเสริมว่า “ในการให้บริการที่ยอดเยี่ยม เราจำเป็นที่จะต้องทำให้แน่ใจว่าข้อมูลของผู้ป่วยจะถูกเก็บรักษาไว้อย่างปลอดภัยและเป็นความลับ เนื่องจากพนักงานจำนวนมากของเราต้องจัดการข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับผู้ป่วย ไม่ว่าจะเป็นอีเมล์ เวชระเบียน หรือใบแจ้งหนี้ ดังนั้นในอดีตเราจึงไม่สามารถเก็บรักษาข้อมูลดังกล่าวเพื่อให้สอดคล้องตามกฎระเบียบ แนวทางของอีเอ็มซีในการเก็บข้อมูลระยะยาวแบบครบวงจรนับเป็นจุดเด่นที่ทำให้อีเอ็มซีแตกต่างจากคู่แข่ง โดยนอกจากอีเอ็มซีจะช่วยให้เราสามารถเก็บรักษาข้อมูลเหล่านี้แล้ว ยังช่วยให้สามารถทำการสืบค้น เก็บรวบรวม และเปลี่ยนย้ายข้อมูลบนสื่อบันทึกอื่นๆ โดยทั้งหมดนี้ได้รับการผนวกรวมเข้าด้วยกันอย่างกลมกลืน เทคโนโลยีเหล่านี้เมื่อได้รับการพัฒนาปรับปรุงเพิ่มเติม ก็จะช่วยให้เราสามารถทำการค้นหาและเข้าใช้ข้อมูลที่ต้องการได้โดยสะดวก และเป็นไปตามกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง”

มร. ไบรอัน บาบิโน นักวิเคราะห์อาวุโสของ Enterprise Strategy Group อธิบายว่า “อีเอ็มซีเป็นผู้นำด้านการสรรค์สร้างนวัตกรรมสำหรับการเก็บข้อมูลระยะยาว โดยความต้องการพื้นฐานก็คือ การลดภาระของระบบจากข้อมูลเก่าๆ หรือข้อมูลที่ไม่ค่อยได้ใช้งาน และตอนนี้ความต้องการดังกล่าวก็ซับซ้อนมากขึ้น ซึ่งทำให้ฝ่ายไอทีจำเป็นที่จะต้องบริหารจัดการข้อมูลที่ถูกจัดเก็บระยะยาวภายในระบบงาน โดยทำให้ข้อมูลดังกล่าวพร้อมใช้งานสำหรับการค้นหาและสืบค้นข้อมูลทั่วทั้งองค์กร พร้อมทั้งแก้ไขปัญหาเรื่องค่าใช้จ่ายและประสิทธิภาพควบคู่กันไปด้วย การเก็บข้อมูลระยะยาวนี้จะครอบคลุมแหล่งข้อมูลมากมาย ตั้งแต่อีเมล์ ไปจนถึงไฟล์โปรแกรม จากการศึกษาของ ESG ชี้ว่า องค์กรต่างๆ เก็บข้อมูลระยะยาวไว้ประมาณ 4,000 เพทาไบต์ ในช่วงปี 2549 และตัวเลขดังกล่าวจะเพิ่มเป็น 27,000 เพทาไบต์ ภายในปี 2553 ทั้งนี้อีเอ็มซีพยายามที่จะตอบสนองความต้องการดังกล่าว และเสริมสร้างความเป็นผู้นำในฐานะผู้ผลิตรายแรกที่นำเสนอแพลตฟอร์มการเก็บข้อมูลระยะยาวในระดับองค์กรขนาดใหญ่ ซึ่งรองรับข้อมูลจำนวนมหาศาลได้อย่างครบวงจร”

ซอฟต์แวร์ EMC Documentum Archive Services for Email
EMC Documentum Archive Services for Email เป็นซอฟต์แวร์ตัวแรกในอุตสาหกรรมที่รองรับการเก็บข้อมูลอีเมล์ระยะยาวในระดับองค์กรขนาดใหญ่ โดยทำงานบนแพลตฟอร์มการเก็บข้อมูลระยะยาวแบบครบวงจร ซอฟต์แวร์ดังกล่าวจะรวบรวมและจัดเก็บข้อความอีเมล์ที่รับส่งทั้งหมด เพื่อให้สอดคล้องตามกฎระเบียบและนโยบายเกี่ยวกับอีเมล์ภายในองค์กร การปรับปรุงความสามารถในการปฏิบัติตามกฎระเบียบเช่นนี้จะช่วยให้ลูกค้าสามารถยืนยันความถูกต้องของอีเมล์ต่อหน่วยงานที่ทำหน้าที่ตรวจสอบหรือศาล และในกรณีของการฟ้องร้องดำเนินคดี เจ้าหน้าที่สอบสวนก็จะสามารถค้นหาข้อความอีเมลจำนวนมากที่จัดเก็บไว้ได้อย่างรวดเร็วและถูกต้องแม่นยำ ทั้งยังมั่นใจได้ว่าข้อมูลดังกล่าวไม่ได้ถูกแก้ไขเปลี่ยนแปลงเมื่อใช้งานร่วมกัน Archive Services for Email และ EMC EmailXtender จะประกอบสร้างเป็นชุดซอฟต์แวร์ด้านการเก็บข้อมูลอีเมล์ระยะยาวที่แข็งแกร่ง โดย Archive Services for Email เหมาะสำหรับลูกค้าที่ต้องการเก็บรักษาข้อมูลอีเมล์ระยะยาว รวมถึงคอนเทนต์ชนิดอื่นๆ และใช้ประโยชน์จากแพลตฟอร์มการเก็บข้อมูลระยะยาวแบบครบวงจร ส่วน EmailXtender เป็นผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสำหรับลูกค้าที่ใช้การเก็บข้อมูลระยะยาวเพื่อให้เป็นไปตามกฎระเบียบว่าด้วยอีเมล์หรือเพื่อการบริหารจัดการพื้นที่จัดเก็บข้อมูลอย่างมีประสิทธิภาพ

มร. เดอวอลต์ กล่าวเสริมว่า “ในอนาคต จะมีการผสานรวมเทคโนโลยีด้านการเก็บอีเมล์ระยะยาวและการจัดการคอนเทนต์ ซึ่งเป็นย่างก้าวที่สำคัญสำหรับการผนวกรวมเทคโนโลยี ซึ่งประกอบด้วยเครื่องมือมากมายสำหรับรองรับการทำงานร่วมกัน เช่น Voice over IP, การประชุมทางไกลแบบเรียลไทม์, การจัดการคอนเทนต์, การส่งข้อความ Instant Message และอีเมล์ ไว้บนสภาพแวดล้อมเดียวกัน เพื่อให้ผู้ใช้สามารถแบ่งปันข้อมูลและทำงานร่วมกันในแบบเรียลไทม์บนระบบออนไลน์”

ซอฟต์แวร์ใหม่ EMC Documentum Archive Services for Reports
EMC Documentum Archive Services for Reports เป็นซอฟต์แวร์ตัวแรกในอุตสาหกรรมที่รองรับการเก็บรายงานระยะยาวในระดับองค์กรขนาดใหญ่ โดยทำงานบนแพลตฟอร์มการเก็บข้อมูลระยะยาวแบบครบวงจร ซอฟต์แวร์ดังกล่าวจะเก็บรวบรวมรายงานจำนวนมากที่คอมพิวเตอร์สร้างขึ้นจากระบบ Enterprise Resource Planning (ERP) ใบแจ้งหนี้ ใบแจ้งยอดบัญชี ใบเสร็จรับเงิน รวมถึงคอนเทนต์ที่ระบบสร้างขึ้นจากอุปกรณ์ไร้สาย เดบิตการ์ด และเว็บเซอร์วิส โดยคอนเทนต์ดังกล่าวจะถูกแปลงเป็นรูปแบบ PDF-A ตามมาตรฐาน ISO สำหรับการจัดเก็บระยะยาว รวมถึงการจัดการนโยบายการเก็บรักษาข้อมูล และการจัดการวงจรการใช้งานของข้อมูล

ภายใต้แนวทางที่แปลกใหม่นี้ ระบบรุ่นเก่าซึ่งมีความแน่นอนน้อยกว่าจะถูกแทนที่ด้วยโซลูชั่นที่รองรับการเข้าถึงข้อมูลแบบทันทีและแบบต่อเนื่อง โดยครอบคลุมข้อมูลที่จัดเก็บไว้ทั่วทั้งองค์กรในช่วงเวลาหลายปี รวมถึงข้อมูลบนเว็บ เพื่อลดความเสี่ยงในเรื่องการปฏิบัติตามกฎระเบียบ และประหยัดใช้จ่ายในการจัดเก็บข้อมูล

ซอฟต์แวร์ EMC Documentum Archive Services for SAP
EMC Documentum Archive Services for SAP ซึ่งได้รับการเปิดตัวเมื่อเดือนพฤษภาคม 2548 จะช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพของระบบ SAP และลดค่าใช้จ่ายโดยรวมในการดูแลรักษาระบบ โดยจะย้ายข้อมูลไปยังคลังเก็บคอนเทนต์แบบออนไลน์ ซึ่งสามารถเข้าถึงได้โดยผ่านโปรแกรมของ SAP นอกจากนี้ ด้วยการนำเสนอการเข้าถึงแบบออนไลน์ที่รวดเร็วสำหรับข้อมูลที่จัดเก็บระยะยาว จึงทำให้องค์กรต่างๆ สามารถตอบสนองความต้องการในเรื่องการปฏิบัติตามนโยบายขององค์กรและกฎระเบียบต่างๆ โดยการจัดเก็บข้อมูลทรานแซคชั่นของ SAP, รายงานของ SAP และเอกสารต่างๆ ไปยังแพลตฟอร์มการจัดเก็บข้อมูลที่เหมาะสม ทั้งนี้ ซอฟต์แวร์ Archive Services for SAP จะทำงานบนแพลตฟอร์มการเก็บข้อมูลระยะยาวแบบครบวงจรของอีเอ็มซี เช่นเดียวกับผลิตภัณฑ์อื่นๆ ในกลุ่ม EMC Archive Services

แพลตฟอร์มซอฟต์แวร์สำหรับการเก็บข้อมูลระยะยาวแบบครบวงจรของอีเอ็มซี สามารถทำงานร่วมกับระบบสตอเรจทุกรุ่นของอีเอ็มซี ไม่ว่าจะเป็น EMC Centera content addressed storage (CAS), EMC CLARiiON หรือระบบสตอเรจ EMC Symmetrix รวมทั้งแพลตฟอร์มสตอเรจที่ไม่ใช่ของอีเอ็มซี

ราคาและการวางจำหน่าย
EMC Documentum Archive Services for Email และ EMC Documentum Archive Services for Reports มีวางจำหน่ายแล้ว ส่วน EMC Documentum Archive Services for SAP ทั้งนี้ระดับราคาจะแตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับคอนฟิเกอเรชั่น สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์เหล่านี้ และผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์อื่นๆ ของอีเอ็มซี โปรดเยี่ยมชม http://software.emc.com

ข้อมูลเกี่ยวกับอีเอ็มซี
อีเอ็มซี เป็นผู้นำแห่งโลกธุรกิจระบบสตอเรจ ที่คิดค้นทั้งระบบ, ซอฟต์แวร์, ระบบเครือข่าย และ การให้บริการต่างๆ ทั้งยังพัฒนาโซลูชั่นสำหรับการบริหารระบบเครือข่ายข้อมูลเพื่อช่วยให้หน่วยงานต่างๆ ทั่วโลกสามารถดึง และปรับใช้ข้อมูล
ต่างๆ ที่มีอยู่ในแต่ละส่วนของวงจรข้อมูลนั้นๆ ได้ในระดับสูงสุดโดยใช้ต้นทุนต่ำที่สุด ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอีเอ็มซี สามารถรับได้ผ่านทางเว็บไซต์ www.EMC.com