เอ็นไลท์ได้รับเลือกเข้าร่วมโปรแกรม Intel Channel Market Place

เคสเอ็นไลท์ รุ่น EN-4109 และ EN-4102B ได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งในชิ้นส่วนอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ในโครงการ Channel Market Place (CMP) ของ Intel ซึ่งเปิดตัวขึ้นครั้งแรกในประเทศไทย เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2549

อินเทลได้คัดเลือกชิ้นส่วนอุปกรณ์ที่มีคุณภาพ ซึ่งรวมทั้ง เมนบอร์ด แรม วีจีเอ เคส เพื่อจำหน่ายทางเวบไซต์ “CMP” ร่วมกับซีพียูของอินเทลให้กับตัวแทนจำหน่าย ทั้งนี้เพื่อให้มั่นใจว่าอุปกรณ์ทุกส่วนสามารถทำงานเข้ากันได้ และผลิตภัณฑ์จะถูกส่งถึงผู้แทนจำหน่ายอย่างเพียงพอ แทนที่จะเป็นการซื้อซีพียู แต่เพียงอย่างเดียว

โปรแกรม CMP ทดลองครั้งแรก ที่ไต้หวัน รัสเซีย ตุรกี ตั้งแต่เมื่อวันที่ 1 เมษายน ที่ผ่านมา และสำหรับประเทศไทย เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม เป็นต้นไป โดยร่วมกับดิสทริบิวเตอร์รายใหญ่ คือ บริษัท ซินเน็กซ์ ประเทศไทย

การสั่งซื้อผ่านระบบออนไลน์ จะทำให้อินเทลสามารถติดตามการสั่งซื้อได้จากทั่วโลก อินเทลและผู้สนับสนุนอุปกรณ์คอมพิวเตอร์จะสามารถตอบสนองความต้องการผลิตภัณฑ์ได้อย่างพอเพียง โดยผลิตภัณฑ์ไม่ขาดตลาด

เคสคอมพิวเตอร์ของเอ็นไลท์ได้รับการนำเสนอให้เข้าร่วมในโครงการ CMP ไม่เฉพาะในประเทศไทยเท่านั้น แต่รวมถึงประเทศอื่น ๆ ที่จัดทำโครงการนี้ด้วย

อนึ่ง เอ็นไลท์ เป็นหนึ่งในผู้ที่สนับสนุนแพลตฟอร์มของอินเทลอย่างใกล้ชิด โดยส่งผลิตภัณฑ์เข้าทดสอบในห้องปฏิบัติการ ของอินเทลจำนวนมาก เพื่อให้มั่นว่าจะสามารถทำงานร่วมกับผลิตภัณฑ์ของอินเทลได้เป็นอย่างดี รวมทั้งการใช้เทคโนโลยี U-Seam ของอินเทลในการผลิตเคสเพื่อเป้องกันการรบกวนของคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า กรณีที่ใช้กับซีพียูความถี่สูง และการออกผลิตภัณฑ์ BTX ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มใหม่ของอินเทล ถัดจาก ATX

เกี่ยวกับเอ็นไลท์
เอ็นไลท์ คอร์ปอเรชั่น ประเทศไต้หวัน เป็นผู้ผลิตเคสคอมพิวเตอร์รายใหญ่ที่สุดในโลกรายหนึ่ง โดยมีสาขาอยู่ 10 สาขา ใน 8 ประเทศ และมีโรงงานทั้งหมด 5 โรง ในไต้หวัน จีน สหรัฐอเมริกา และเม็กซิโก ปัจจุบัน เป็นผู้ผลิตเคสคอมพิวเตอร์ให้กับคอมพิวเตอร์ยี่ห้อชั้นนำของโลกหลายยี่ห้อ สำหรับสาขาประเทศไทย คือ บริษัท เอ็นไลท์ คอมพิวเตอร์ จำหน่ายเคสคอมพิวเตอร์ให้กับผู้ผลิตโลคัลแบรนด์ และ system integrator เป็นหลัก

บริษัท เอ็นไลท์ คอมพิวเตอร์ ไทยแลนด์ จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 410/46-47 ซอยรัชดาภิเษก 24 ถนนรัชดาภิเษก แขวงสามเสนนอก เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร 10320 โทร. 02-541-5800-2 โทรสาร 02-541-5803 อีเมล์ sales@enlight.co.th เวบไซต์ http://www.enlight.co.th