สยามฮันซ่า ส่งสินค้าจีน 3 เกรด ลุยตลาดก๊อกน้ำ

สยามฮันซ่า ตัวแทนนำเข้า และจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ฮันซ่า ก๊อกน้ำพรีเมี่ยมอันดับหนึ่งของโลก ขยายตลาด ส่งสินค้าจีน 3 เกรด ตีตลาดระดับกลาง – ล่าง ระบุในช่วงเศรษฐกิจซบคนหันใช้สินค้าระดับกลาง – ล่างเพิ่มขึ้นกว่า 30%

นายสมชาย กาญจนหฤทัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามฮันซ่า จำกัด เปิดเผยว่า ตลาดสุขภัณฑ์มักเจริญเติบโต หรือชงักงันไปตามสภาวะของตลาดอสังหาริมทรัพย์ ตลาดก๊อกน้ำ ก็เช่นเดียวกัน ในแต่ละปีมีมูลค่าตลาดประมาณ 2,500 ล้านบาท มีแบรนด์หลากหลายระดับ ตั้งแต่ระดับล่างสุดจนถึงระดับหรูที่สุด ราคาตั้งแต่ระดับไม่กี่บาทจนถึงระดับหลายหมื่นบาท การชะลอตัวของเศรษฐกิจและภาคอสังหาริมทรัพย์ ทำให้ผู้บริโภคระดับบนหันมาซื้อสินค้าระดับกลางเพิ่มมากขึ้นประมาณ 20-30% ทำให้ตลาดระดับบนชะลอตัวลง และขยายตัวได้ยาก บริษัทจำเป็นต้องขยายตลาดลงมาจับลูกค้ากลุ่มระดับกลาง และล่างมากยิ่งขึ้น ด้วยการนำสินค้าจีนเข้ามาชิงส่วนแบ่งทางการตลาด

“ สำหรับรูปแบบของการนำสินค้าจากจีน ภายใต้แบรนด์ EIDOSA เข้ามาทำตลาดนั้น บริษัทได้ทำการคัดเลือกสินค้า จำนวน 3 เกรด ด้วยกันอันได้แก่ 1.Eidosa Original วางตำแหน่งให้บุกตลาดล่าง ด้วยระดับราคาขายที่ต่ำกว่า 1,000 บาท 2.Eidosa Plus วางตำแหน่งให้จับลูกค้าระดับกลาง จำหน่ายที่ 1,500 – 2,000 บาท และ 3.Eidosa Tech จับลูกค้าระดับกลาง ที่มีความสนใจในเรื่องลูกเล่น หรือ สินค้าที่มีการสอดแทรกเทคโนโลยีในการใช้งานเพิ่มเติม ราคาประมาณ 2,000 บาทขึ้นไป ด้านช่องทางการตลาดนั้น จะกระจายสินค้าตามตัวแทนจำหน่ายวัสดุก่อสร้างทั่วประเทศ รวมถึงร้านค้าย่อยด้วย เนื่องจากเป็นสินค้าที่สามารถวางแสดงในร้านตัวแทนจำหน่ายได้ และไม่จำเป็นต้องมีโชว์รูมเพื่อโชว์สินค้า เพราะราคาเป็นตัวดึงดูดอยู่แล้ว โดยราคาจะต่ำกว่าสินค้าในเกรดเดียวกันเล็กน้อย การทำตลาดสินค้าจากจีนแบรนด์ EIDOSA ครั้งนี้ จะทำให้สยามฮันซ่า มีสินค้าครบทุกระดับ ตั้งแต่ระดับล่าง กลาง และระดับบนสุด โดยตั้งเป้ายอดปีนี้เติบโต 10% จากยอดขายรวมของบริษัท และตั้งเป้าภายใน 3 ปี สินค้าจากจีนจะมีสัดส่วน 30-40% ของรายได้รวม ” นายสมชายกล่าว