นิว อีเนอร์จี้จับมือนอร์เทลประกาศผลสำเร็จการทดสอบเทคโนโลยี

นอร์เทลร่วมกับโรงไฟฟ้านิว อีเนอร์จี้แห่งเยอรมนี ประกาศความสำเร็จในการทดสอบบริการบรอดแบนด์โดยใช้เทคโนโลยีไวแม็กซ์ในเมืองเออร์เคเลนซ์ ประเทศเยอรมนี ทั้งนี้ ความสำเร็จดังกล่าวถือเป็นการวางรากฐานให้แก่นิวอีเนอร์จี้ในการก้าวขึ้นสู่การเป็นผู้ให้บริการ
เชิงพาณิชย์บริการสื่อสารไร้สายที่ใช้แบนด์วิธสูง ได้แก่ บริการไลฟ์ มัลติมีเดีย สตรีม, แอพพลิเคชั่น VoIP และอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง

สำหรับการทดสอบดังกล่าว นอร์เทลได้ร่วมมือกับบริษัท ทีเคที เทเลคอนซัลท์ ที่ปรึกษาด้านการสื่อสาร
ของเยอรมนีพัฒนาเทคโนโลยีเครือข่ายไวแม็กซ์เพื่อให้นิว อีเนอร์จี้สามารถสนับสนุนการเชื่อมโยงเครือข่ายไร้สายแบบบรอดแบนด์ให้กับธุรกิจขนาดเล็กและผู้บริโภคได้ด้วยความเร็วสูงถึง 10 Mbps เทียบเท่ากับบริการดีเอสแอลแบบใช้สายที่มีความเร็วสูงสุดในปัจจุบัน

นิว อีเนอร์จี้ คาดว่าจะเปิดบริการสื่อสารไร้สายแบบบรอดแบนด์ใหม่ โดยใช้เทคโนโลยีไวแม็กซ์ของนอร์เทลในไตรมาสที่ 2 ของปี 2549 ในพื้นที่ที่มีศักยภาพในการเข้าใช้เครือข่ายใช้สายบรอดแบนด์ได้เพียงเล็กน้อย สำหรับไวแม็กซ์ คือ เทคโนโลยีแห่งยุคอนาคตที่รองรับโซลูชั่นรับส่งข้อมูลแบบไร้สายอันทันสมัย สนับสนุนการเชื่อมโยงระหว่างเครือข่ายผู้ให้บริการและผู้ใช้งานเข้าไว้ด้วยกัน โดยไม่ต้องใช้สายทองแดงหรือเคเบิลฝังไว้ใต้ดิน

“ไวแม็กซ์ มีศักยภาพการเติบโตสูง เนื่องจากมีต้นทุนในการเข้าใช้บริการบรอดแบนด์ต่ำ เทียบกับ
การเชื่อมต่อกับเครือข่ายการสื่อสารที่บ้านหรือที่ทำงานแบบใช้สายแบบเดิมที่มีค่าใช้จ่ายสูงลิ่ว นอกจากนี้ ไวแม็กซ์ยังสนับสนุนการให้บริการบรอดแบนด์ได้ทุกที่” ดร. โฮลเจอร์ เฮจมานน์ ประธาน บริษัท นอร์เทล ภูมิภาคยุโรปกลาง กล่าว
สำหรับมร. แฟรงค์ คอร์สเต็น ผู้จัดการโครงการการสื่อสารไร้สายแบบบรอดแบนด์ บริษัท นิว อีเนอร์จี้ กล่าวถึงเทคโนโลยีไวแม็กซ์ว่า “เราคาดหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ไวแม็กซ์จะมีศักยภาพการเติบโตสูง ส่งผลให้เราสามารถให้บริการเชื่อมโยงแบบบรอดแบนด์ได้โดยไม่ต้องใช้สายหรือเคเบิลในการเชื่อมต่อระหว่าง
ผู้ให้บริการและผู้ใช้งาน และสำหรับผู้ให้บริการระดับภูมิภาค ไวแม็กซ์จะเป็นแหล่งสร้างรายได้และเพิ่ม
มูลค่าให้แก่ธุรกิจต่างๆ”

ทั้งนี้ การทดสอบที่เมืองเออร์เคเลนซ์ ตอกย้ำถึงศักยภาพของระบบไวแม็กซ์ที่มีความเป็นมิตรต่อผู้ใช้
ซึ่งสามารถต่อเชื่อมโมเด็มไวแม็กซ์เข้ากับเครื่องคอมพิวเตอร์ได้อย่างรวดเร็ว ด้วยความยืดหยุ่นและ
คล่องตัวของโซลูชั่นไวแม็กซ์ ส่งผลให้ผู้ใช้งานสามารถปรับเปลี่ยนความเร็วและค่าใช้จ่ายในการเชื่อมต่อให้เหมาะกับลักษณะการใช้งานได้อย่างดีเยี่ยม

ปัจจุบัน นอร์เทล เป็นสมาชิกขององค์กรไวแม็กซ์ฟอรั่ม ได้เข้าร่วมคิดค้นและพัฒนาเทคโนโลยีรองรับ
มาตรฐาน 802.16 ได้แก่ เทคโนโลยี OFDM และ MIMO รวมเป็นระยะเวลากว่า 7 ปี และจดทะเบียน
สิทธิบัตรให้กับเทคโนโลยีดังกล่าว

เกี่ยวกับนอร์เทล
นอร์เทล เป็นผู้นำในระบบการสื่อสารที่ช่วยสร้างเสริมประสบการณ์ให้แก่มนุษยชาติ ส่งเสริมและสนับสนุนการพาณิชย์ระดับโลก และคุ้มครองและรักษาความปลอดภัยให้แก่ข้อมูลสำคัญสูงสุดของโลก นอร์เทล คิดค้นและพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมการสื่อสารใหม่ๆ ได้แก่ ระบบบรอดแบนด์แบบครบวงจร ระบบ VoIP บริการมัลติมีเดีย แอพพลิเคชั่น
อันล้ำสมัย และระบบบรอดแบนด์ไร้สายเพื่อให้บริการแก่ผู้ให้บริการสื่อสารและองค์กรธุรกิจต่างๆ ทั้งยังช่วยให้มนุษยโลกเอาชนะอุปสรรคที่ท้าทายนานัปการได้อย่างมีประสิทธิภาพ ปัจจุบัน นอร์เทล ประกอบธุรกิจในมากกว่า 150 ประเทศ
ทั่วโลก สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาแวะเข้าไปดูได้ที่ www.nortel.com และอัพเดทข่าวนอร์เทลได้ที่ www.nortel.com/news