Oracle Fusion Middleware ทำรายได้ทะลุล้านเหรียญ

ออราเคิล เปิดเผยว่า รายได้สำหรับ Oracle Fusion Middleware ในช่วงปีงบประมาณ 2549 (1 มิถุนายน 2548 – 30 พฤษภาคม 2549) อยู่ในระดับที่สูงเกินกว่า 1,000 ล้านดอลลาร์ และในช่วงไตรมาสล่าสุด นั่นคือ ไตรมาสที่สี่ของปีงบประมาณ 2549 (1 มีนาคม – 30 พฤษภาคม 2549) รายได้จากไลเซนส์สำหรับ Oracle Fusion Middleware เพิ่มขึ้น 57 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีที่แล้ว และสำหรับปีงบประมาณ 2549 รายได้จากไลเซนส์ของ Oracle Fusion Middleware เพิ่มขึ้น 34.5 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว

“Oracle Fusion Middleware เป็นหนึ่งในความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเรา โดยเมื่อ 5 ปีที่แล้ว เรายัง ไม่ได้ก้าวเข้ามาในธุรกิจนี้เลยแม้แต่นิดเดียว” มร. ชาร์ลส์ ฟิลลิปส์ ประธานของออราเคิล กล่าว “ผลประกอบการดังกล่าวเป็นการยืนยันถึงความแข็งแกร่งของออราเคิลในธุรกิจซอฟต์แวร์ด้าน โครงสร้างพื้นฐาน รวมถึงความสามารถที่โดดเด่นของเราในการกระตุ้นการเติบโตของตลาด เราขยายส่วนแบ่งตลาดได้เร็วกว่าบริษัทอื่นๆ ที่ทำธุรกิจนี้ นอกจากนี้ เกือบครึ่งหนึ่งของรายได้จากมิดเดิลแวร์ในช่วงปีงบประมาณ 2549 มาจากคู่ค้า ซึ่งเป็นเครื่องบ่งชี้ถึงความแข็งแกร่งของผลิตภัณฑ์มิดเดิลแวร์ของ ออราเคิล ซึ่งได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางในหมู่นักพัฒนาและผู้ติดตั้งระบบ”

สำหรับปีงบประมาณ 2549 รายได้จากผลิตภัณฑ์ทั้งหมด (ประกอบด้วยรายได้จากไลเซนส์ซอฟต์แวร์และรายได้จากบริการบำรุงรักษา) สำหรับ Oracle Fusion Middleware อยู่ในระดับที่สูงเกินกว่า 1,000 ล้านดอลลาร์ นอกจากนี้ยังมีรายได้เพิ่มเติมในส่วนของการฝึกอบรม การให้ความรู้ และบริการอื่นๆ ที่เกี่ยวเนื่องกับ Oracle Fusion Middleware ทั้งนี้ในช่วงปีงบประมาณ 2549 มีลูกค้าที่ใช้ Oracle Fusion Middleware มากกว่า 31,000 ราย (ไม่รวมส่วนของเครื่องมือ (Tools)) และซอฟต์แวร์ดังกล่าวยังได้รับคำชื่นชมหลายต่อหลายครั้งจากนักวิเคราะห์อิสระในเรื่องที่เกี่ยวกับคุณภาพและชุดฟีเจอร์ที่มี ประสิทธิภาพ

ข้อมูลเกี่ยวกับ Oracle Fusion Middleware
Oracle Fusion Middleware เป็นผลิตภัณฑ์มิดเดิลแวร์แบบครบวงจรที่อ้างอิงมาตรฐาน โดยช่วยให้ ลูกค้าสามารถปรับใช้และบริหารจัดการสถาปัตยกรรมที่มุ่งเน้นบริการในสภาพแวดล้อมการประมวลผลที่ประกอบด้วยผลิตภัณฑ์จากผู้ผลิตหลายราย ลูกค้าที่ใช้ Oracle Fusion Middleware ได้แก่ องค์กร ชั้นนำในอุตสาหกรรมบริการด้านการเงิน โทรคมนาคม การผลิต ค้าปลีก เภสัช สถานพยาบาล และหน่วยงานราชการ นอกจากนี้ Oracle Fusion Middleware ได้รับการสนับสนุนจากคู่ค้าชั้นนำกว่า 9,000 ราย อาทิ บริษัทพัฒนาซอฟต์แวร์รายย่อย (ISVs), รีเซลเลอร์ (VARs) และ ผู้ติดตั้งระบบ (SIs)

เกี่ยวกับออราเคิล
ออราเคิล (ชื่อย่อในตลาดหุ้นแนสแด็ก: ORCL) เป็นบริษัทผู้ผลิตและจำหน่ายซอฟต์แวร์ระดับองค์กรรายใหญ่ที่สุดของโลก ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับออราเคิล สามารถเข้าไปดูได้ที่ http://www.oracle.com

ออราเคิล เจดีเอ็ดเวิร์ดส พีเพิลซอฟท์ และซีเบล เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของบริษัท ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น และ/หรือบริษัทในเครือบริษัทอื่นๆ เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัทนั้นๆ