ไซแมนเทคสบช่องตลาดโต เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในชุดโซลูชันคอมไพล์เอนซ์

บริษัท ไซแมนเทค คอร์ปอเรชั่น เปิดตัวชุดผลิตภัณฑ์สำหรับควบคุมนโยบายด้านไอทีคอมไพลเอนซ์ เวอร์ชั่น 8.2 (Symantec Control Compliance Suite 8.2 ) ระบบประเมินจุดบกพร่องและควบคุมมาตรฐานด้านไอทีแบบอัตโนมัติที่เสริมการทำงานของแพลตฟอร์มต่างๆ ได้อย่างลงตัว เสริมไลน์ผลิตภัณฑ์ด้านระบบควบคุมในองค์กร ช่วยให้ลูกค้าสามารถลดค่าใช้จ่ายและความซับซ้อนในการบังคับใช้แนวนโยบายด้านไอทีคอมไพลเอนซ์ โดยผ่านรูปแบบการประเมินนโยบายระบบอัตโนมัติที่เปรียบเทียบผลลัพธ์กับกฎข้อบังคับ มาตรฐาน และแนวปฏิบัติสากล ซึ่งฟังก์ชันการรวบรวมข้อมูลรูปแบบใหม่ เช่น รูปแบบรายงานอัตโนมัติ หรือระบบค้นหาฐานข้อมูลอัตโนมัติ จะช่วยทำให้การควบคุมด้านไอทีคอมไพลเอนซ์เป็นไปอย่างสมบูรณ์แบบแม้ระบบต่างๆ จะทำงานอยู่บนแพลตฟอร์มที่ต่างกัน ถือได้ว่าเป็นแนวทางการจัดการความเสี่ยงด้านไอทีระดับโลกที่ประหยัดต้นทุนที่สุด

“ในยามที่องค์กรต้องเผชิญหน้ากับกฎข้อบังคับด้านไอทีคอมไพลเอนซ์ที่เคร่งครัด ไซแมนเทคได้พยายามช่วยเหลือลูกค้าให้สามารถกำหนดเป้าหมายด้านคอมไพลเอนซ์ได้อย่างถูกต้อง ช่วยในการควบคุมสภาพแวดล้อมด้านไอทีให้บรรลุข้อกำหนดของคอมไพลเอนซ์ และช่วยให้บริษัทสามารถดำเนินนโยบายด้านไอทีคอมไพลเอนซ์ไปได้อย่างต่อเนื่อง” นายวัชรสิทธิ์ สันติสุขนิรันดร์ ผู้จัดการฝ่ายขายประจำประเทศไทย บริษัท ไซแมนเทค คอร์ปอเรชั่น กล่าว “ชุดผลิตภัณฑ์สำหรับควบคุมนโยบายด้านไอทีคอมไพลเอนซ์ (Symantec Control Compliance Suite) ช่วยลดต้นทุนด้านคอมไพลเอนซ์ด้วยการนำระบบจัดการแบบอัตโนมัติเข้ามาช่วยตรวจสอบองค์ประกอบในองค์กรที่ไม่เป็นไปตามมาตรฐาน และช่วยให้สามารถแก้ไขจุดบกพร่องต่างๆ เหล่านั้นได้อย่างมีประสิทธิผลที่สุด”

ปัจจุบันมีลูกค้าทั่วโลกกว่า 4,000 รายที่ติดตั้งชุดผลิตภัณฑ์สำหรับควบคุมนโยบายด้านไอทีคอมไพลเอนซ์ (Symantec Control Compliance Suite) และใช้เครื่องมืออัตโนมัติเหล่านี้เพื่อช่วยให้การควบคุมด้านไอทีคอมไพลเอนซ์ในองค์กรเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น สามารถตรวจพบสิ่งผิดปกติได้ลึกทุกส่วนในระบบ สามารถตรวจพบแอคเคาต์ที่ไม่ได้ตั้งรหัสผ่านเอาไว้ได้โดยอัตโนมัติ และสามาถรแจ้งเตือนองค์กรได้เมื่อแอคเคาต์ผู้ดูแลระบบมีสมาชิกถูกเพิ่มเข้ามาใหม่ เป็นต้น

ลูกค้าสามารถตรวจสอบสมรรถภาพในการจัดการได้ด้วยการสร้างรูปแบบรายงานผลหลายร้อยแบบที่สะดวกต่อการปรับแต่งและมีความยืดหยุ่นสูงในแต่ละสถานการณ์ เพื่อให้การตรวจสอบทั้งภายในและภายนอกเป็นไปอย่างสมบูรณ์แบบที่สุด นอกจากนี้ผู้ดูแลระบบไอทียังสามารถดำเนินนโยบายเชิงรุกได้อย่างเต็มที่แม้จะมีข้อจำกัดด้านทรัพยากร โดยนำเอาระบบจัดการอัตโนมัติเข้ามาช่วยเหลือ ซึ่งระบบดังกล่าวจะช่วยกระชับขั้นตอนการจัดการด้านคอมไพลเอนซ์ให้รวดเร็วขึ้น ในขณะที่ยังคงรักษาระดับมาตรฐานเอาไว้ตามกฎเกณฑ์หลักๆ อย่าง Sarbanes-Oxley, FISMA หรือ HIPAA และยังเป็นการลดต้นทุนด้านการปฏิบัติงานได้มากกว่าการตรวจสอบคอมไพลเอนซ์ด้วยวิธีปกติ

ชุดผลิตภัณฑ์สำหรับควบคุมนโยบายด้านไอทีคอมไพลเอนซ์ (Symantec Control Compliance Suite) มีข้อมูลที่ทันสมัยและมีระบบที่สามารถตรวจสอบคอมไพลเอนซ์ในองค์กรได้ตรงตามกฎเกณฑ์และเฟรมเวิร์กส์ที่หลากหลาย โดยใช้เทคโนโลยีมาตรฐานที่ได้รับการยอมรับ อีกทั้งยังมีข้อมูลเกี่ยวกับกฎเกณฑ์ต่างๆ ไว้ให้พร้อม เช่น Sarbanes-Oxley, FISMA, HIPAA, GLBA, Basel II และเฟรมเวิร์กสำหรับ ISO 177999, COBIT และ NIST SP800-53

ชุดผลิตภัณฑ์สำหรับควบคุมนโยบายด้านไอทีคอมไพลเอนซ์ (Symantec Control Compliance Suite)ช่วยให้ลูกค้าสามารถสร้างรายงาน “Evidence of Review” เพื่อให้ฝ่ายบริหารสามารถตรวจสอบการเข้าถึงข้อมูลและระบบว่าเป็นไปตามกฎเกณฑ์ของ Sarbanes-Oxley และกฎเกณฑ์อื่นๆ อย่างครบถ้วนหรือไม่ ซึ่งในรายงานดังกล่าวสามารถระบุรายละเอียดได้ว่า ใครสามารถเข้าถึงข้อมูลประเภทไหนได้บ้าง แต่ละคนเข้าไปดูหรือเรียกใช้ข้อมูลใดบ้าง และใครคือเจ้าของข้อมูลชิ้นดังกล่าว เป็นต้น

นอกจากนี้ระบบควมคุมด้านคอมไพลเอนซ์ของไซแมนเทคยังช่วยตรวจสอบ ค้นหา วิเคราะห์ และกำจัดช่องโหว่ด้านความปลอดภัยที่มีอยู่ในระบบคอมพิวเตอร์ขององค์กรได้อย่างทรงประสิทธิภาพ พร้อมจัดเตรียมคำแนะนำเป็นขั้นตอนสำหรับการแก้ไขปัญหา และทำงานเชื่อมต่อกับระบบควบคุมการเปลี่ยนแปลงด้วยเลขใบสั่งงาน (Change Control Ticketing Systems) ได้โดยตรง เช่น ระบบ Remedy และ HP Service Desk เพื่อให้องค์กรมั่นใจได้ว่าการเปลี่ยนแปลงใดๆ จะเกิดขึ้นได้ก็ต่อเมื่อได้รับอนุญาตและถูกตรวจสอบแล้วเท่านั้น

อีกทั้งผู้ดูแลระบบไอทียังสามารถสร้างและกำหนดค่ามาตรฐานสำหรับทุกระบบปฏิบัติการที่ใช้งานอยู่ โดยการสร้างมาตรฐานทางเทคนิค (Technical Standards) เฉพาะขึ้นมา หรือจะใช้เทมเพลตที่ได้เตรียมไว้ให้ก็ได้ ซึ่งมาตรฐานทางเทคนิคดังกล่าวสามารถถูกจัดเก็บแยกไว้เพื่อความราบรื่นในยามเกิดปัญหาด้วย โดยชุดมาตรฐานทางเทคนิคที่ ไซแมนเทคคอนโทรลคอมไพลเอนซ์สวีท สนับสนุนนั้นประกอบไปด้วย: วินโดวส์ ยูนิกซ์ ลินุกซ์ เน็ตแวร์ ซีควลเซิร์ฟเวอร์ ออราเคิล และเอ็กซ์เชนจ์

ชุดผลิตภัณฑ์สำหรับควบคุมนโยบายด้านไอทีคอมไพลเอนซ์ (Symantec Control Compliance Suite)เวอร์ชัน 8.2 ประกอบไปด้วยรูปแบบการรายงานอัตโนมัติบนยูนิกซ์ ระบบค้นหาฐานข้อมูลและประเมินการซ่อมแซมอัตโนมัติบนออราเคิล ระบบตรวจสอบรูปแบบรายงานและฐานข้อมูลบนซีควลเซิร์ฟเวอร์ 2005 สนับสนุนลูกค้าที่ใช้อุปกรณ์พกพาที่เชื่อมต่อกับไมโครซอฟท์เอ็กซ์เชนจ์ และทำงานผสานกับ ไซแมนเทคไบด์วิวโพลิซีแมเนเจอร์ (Symantec BindView Policy Manager) เพื่อจัดการกับคอมไพลเอนซ์ด้านความปลอดภัยให้เป็นไปตามนโยบายของทั้งองค์กรด้วย

ชุดผลิตภัณฑ์สำหรับควบคุมนโยบายด้านไอทีคอมไพลเอนซ์ (Symantec Control Compliance Suite)ถือเป็นส่วนประกอบหลักในโซลูชันด้านการจัดการกับนโยบายไอทีคอมไพลเอนซ์ ซึ่งโซลูชันดังกล่าวมีผลิตภัณฑ์และบริการที่สามารถปรับแต่งฟังก์ชัน ระบบการควบคุมดูแล ให้เหมาะสมกับแนวทางด้านไอทีคอมไพลเอนซ์ในองค์กรของลูกค้าได้อย่างยืดหยุ่น

ไลเซนส์และกำหนดการวางจำหน่าย
ไซแมนเทคคอนโทรลคอมไพลเอนซ์สวีท เวอร์ชัน 8.2 พร้อมวางจำหน่ายแล้วทั่วโลกผ่านทางผู้แทนจำหน่าย ผู้กระจายสินค้า และผู้ผสานรวมระบบ ที่ได้รับการแต่งตั้งจากไซแมนเทค สำหรับองค์กรที่ต้องการค้นหาผู้แทนจำหน่ายในแต่ละพื้นที่ สามารถติดต่อได้ที่ http://enterprisesecurity.symantec.com

เกี่ยวกับ ไซแมนเทค
ไซแมนเทค เป็นผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่นที่ช่วยสร้างความมั่นใจให้แก่องค์กรทั้งในระดับเอ็นเตอร์ไพร์ซ และองค์กรส่วนบุคคล ในเรื่องการใช้งานข้อมูลร่วมกัน รวมถึงความพร้อมในการเรียกใช้และความปลอดภัยของข้อมูล โดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ คิวเปอร์ติโน มลรัฐแคลิฟอร์เนีย และมีศูนย์ปฏิบัติการอยู่กว่า 40 ประเทศ รายละเอียดเพิ่มเติมสามารถเยี่ยมชมได้ที่ www.symantec.com

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
คุณจารุณี สินชัยโรจน์กุล , คุณวันรพี จรัสวัฒนาวรรณ บริษัท เอพีพีอาร์ มีเดีย จำกัด
โทรศัพท์ : 0-2655-6633, 01-488-8442 , 09-502-6765
โทรสาร: 0-2655-3560 Email: jarunee@apprmedia.com, wanrapee@apprmedia.com