เอพีซี ปล่อย 6 โปรโมชั่นแพ็คเกจ NetShelter เอาใจลูกค้า

อเมริกัน พาวเวอร์ คอนเวอร์ชั่น คอร์ปอเรชั่น (เอพีซี) ผู้นำระดับโลกในการให้บริการโซลูชั่นด้านโครงสร้างพื้นฐานทางกายภาพอันสำคัญของระบบเครือข่าย ล่าสุดปล่อยทีเด็ดตอกย้ำความเป็นผู้นำในตลาดดาต้า เซ็นเตอร์ โดยเปิดโปรแกรมแพ็คเกจ ‘NetShelter’ จำนวน 6 แพ็คเกจรวด ชูจุดเด่นด้วยโซลูชั่นที่ใช้แร็ค NetShelter VX อันทรงประสิทธิภาพ พร้อมคุณสมบัติพิเศษเหนือคู่แข่ง เสนอราคาเริ่มต้นเพียง 78,900 บาท ระบุ 6 โปรโมชั่นแพ็คเกจเริ่มแล้ววันนี้จนถึงสิ้นปี 49

นายอดิศร อาศิรกานต์ ผู้จัดการประจำประเทศไทย อเมริกัน พาวเวอร์ คอนเวอร์ชั่น คอร์ปอเรชั่น (เอพีซี) เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทได้เปิดโปรโมชั่นแพ็คเกจเพื่อส่งเสริมการขาย ภายใต้ชื่อว่า ‘NetShelter Program’ จำนวนทั้งสิ้น 6 แพ็คเกจเพื่อให้สอดคล้องกับแนวโน้มความต้องการของผู้ใช้ในองค์กรรูปแบบต่างๆ ตั้งแต่ขนาดเล็กไปจนถึงขนาดใหญ่ ซึ่งเริ่มหันมาให้ความสำคัญกับการบริหารห้องศูนย์คอมพิวเตอร์ (Data Center Room) เพื่อให้มีประสิทธิภาพดีเยี่ยม และในฐานะที่เอพีซีเป็นผู้ริเริ่มในการนำเสนอโซลูชั่นด้านโครงสร้างพื้นฐานทางกายภาพอันสำคัญของระบบเครือข่ายชั้นนำของโลก เชื่อว่าการปล่อยโปรโมชั่นแพ็คเกจดังกล่าวจะช่วยตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านห้องศูนย์ข้อมูล และช่วยกระจายโซลูชั่น InfraStruXure ที่สมบูรณ์แบบที่สุดไปยังกลุ่มเป้าหมายในตลาดได้อย่างทั่วถึง

“การออกแพ็คเกจในครั้งนี้ เราต้องการสร้างความคุ้นเคยให้แก่ผู้ใช้ เพื่อให้รู้จักในส่วนพื้นฐานของระบบห้องศูนย์ข้อมูลอย่างแท้จริง ทั้งนี้ NetShelter เป็นโซลูชั่นเบสิคขนาดเล็กที่มีตู้แร็คเป็นองค์ประกอบหลัก หรือเรียกได้ว่าเป็นดาต้า เซ็นเตอร์ขนาดเล็ก อันเป็นจุดเริ่มต้นของการบริหารและการจัดการระบบดาต้า เซ็นเตอร์โดยรวมภายในองค์กร นอกจากนี้ การปล่อยแพ็คเกจดังกล่าว เรายังต้องการตอกย้ำในตลาดว่า เอพีซีเป็นผู้นำในตลาดดาต้า เซ็นเตอร์ โซลูชั่นอย่างแท้จริง ไม่ใช่เป็นแค่ผู้จำหน่ายอุปกรณ์สำรองไฟฟ้าเพียงเท่านั้น” นายอดิศรกล่าวเพิ่มเติม

นายอดิศรกล่าวอีกว่า โปรแกรม NetShelter ดังกล่าวได้มีการเปิดตัวในประเทศต่างๆ ในภูมิภาคอาเซียนเช่นเดียวกัน แต่มีเพียง 3 แพ็คเกจเท่านั้น ส่วนตลาดเมืองไทยที่มีการเปิดตัวมากถึง 6 แพ็คเกจเพราะต้องการสนองความต้องการของลูกค้าให้ครอบคลุมทุกกลุ่ม โดยมุ่งเน้นไปที่การทำตลาดในส่วนของโซลูชั่นที่ใช้ตู้แร็คเป็นตัวนำ โดยมีราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 78,900 บาท ไปจนถึงราคา 245,000 บาท ซึ่งโปรแกรมแพ็คเกจราคาพิเศษดังกล่าวเริ่มตั้งแต่บัดนี้ไปจนถึงสิ้นปี 2549 ขณะเดียวกัน เอพีซียังเตรียมจัดสัมมนาเพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจ และแนะนำโปรแกรมแพ็คเกจ พร้อมเสนอสิทธิประโยชน์ต่างๆ ให้แก่คู่ค้าของเอพีซีและผู้ใช้งานทั่วไป

สำหรับองค์ประกอบสำคัญของแพ็คเกจ NetShelter ได้แก่ ตู้แร็ค (Rack) อุปกรณ์สำรองกระแสไฟฟ้า (UPS) ปลั๊กราง (Power Distribution Unit) และการ์ดบริหารและจัดการเครือข่าย (Network Management Card) โดยระบบตู้อุปกรณ์คอมพิวเตอร์และเครือข่าย หรือ Rack Systems เป็นการรวบรวมจัดเก็บอุปกรณ์ต่างๆ ที่ออก แบบมาเพื่อจัดเก็บอุปกรณ์ เช่น เซิร์ฟเวอร์ ฮับ สวิทซ์ เราท์เตอร์ อุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลขนาดใหญ่ และอุปกรณ์สำรองกระแสไฟฟ้า เข้าไปไว้ในตู้แร็คขนาดหน้ากว้างมาตรฐานประมาณ 19 นิ้ว หรือ 23 นิ้ว ตามลำดับ ภายใต้ขนาดความลึกและความสูงของตู้ที่แตกต่างกันไป

คุณสมบัติเด่นของตู้แร็ค NetShelter VX ภายใต้แพ็คเกจดังกล่าว คือ มีระบบระบายความร้อนภายในตู้ ซึ่งได้พัฒนา ขึ้นมาจากตู้แร็คแบบเดิม โดยการเจาะเป็นช่องเล็ก ๆ ไว้ที่ฝาด้านหน้าและหลังคล้ายรวงผึ้ง ทำให้ มีพื้นที่ในการระบายความ ร้อนเพิ่มขึ้นโดยรวมถึง 64% ของพื้นที่ทั้งหมด นอกจากนี้ ตู้แร็คยังได้รับการออกแบบ ให้ประตูหลังมีลักษณะการเปิดจากตรงกึ่งกลางประตูออกไปด้านซ้าย และขวา ทำให้วงสวิงของประตูหลังมีขนาดลดลงถึง 50% จึงสามารถจัดวางตู้แร็คให้ชิดติดพื้นที่ด้านหลังได้มากขึ้นทำให้เพิ่มพื้นที่ใช้สอยด้านหน้าได้มากยิ่งขึ้น อีกทั้งประตูด้านหน้าของ Netshelter VX ยังสามารถสลับด้านการสวิงจากซ้ายไปขวาหรือจากขวาไปซ้ายก็ได้ และมีระบบ กุญแจล็อคเพื่อความปลอดภัยทั้ง 4 ด้าน

“ลูกค้าที่จัดซื้อโซลูชั่นดาต้า เซ็นเตอร์ของเอพีซีภายใต้โปรโมชั่นแพ็คเกจดังกล่าวนี้ จะได้รับประโยชน์มากกว่าการซื้ออุปกรณ์แบบแยกชิ้น เพราะจะได้ราคาที่ถูกกว่าเดิม และยังสามารถบริหารจัดการระบบดาต้า เซ็นเตอร์ภายในองค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น เราคาดหวังว่าโปรโมชั่นแพ็คเกจครั้งนี้จะได้รับการตอบรับจากตลาดและประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีเช่นเดียวกับในตลาดประเทศอื่นๆ ในภูมิภาคนี้” นายอดิศรกล่าวทิ้งท้าย

เกี่ยวกับเอพีซี
สำนักงานประจำประเทศไทย อเมริกัน เพาเวอร์ คอนเวอร์ชั่น คอร์ปอเรชั่น (เอพีซี) นำเสนอระบบคุ้มครองและป้องกันการเสียหายของข้อมูล การเสียหายของฮาร์ดแวร์และการหยุดชะงักของระบบงาน เอพีซีสำนักงานใหญ่ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ.2524 เป็นผู้นำระดับโลกในการนำเสนอและให้บริการระบบสำรองพลังงานไฟฟ้า เอพีซีเป็นที่รู้จักด้านความน่าชื่อถือภายใต้นิยามว่า “ตำนานแห่งความไว้วางใจในระบบป้องกันปัญหาไฟฟ้า (Legendary Reliability) ทั้งในด้านมาตรฐานแห่งคุณภาพ นวัตกรรม และการให้การสนับสนุนโซลูชั่น เพื่อปกป้องพลังงาน ให้แก่องค์กรในทุกๆ ระดับ

เอพีซีนำเสนอผลิตภัณฑ์ระดับคุณภาพหลากหลายรุ่น สำหรับโครงสร้างทางกายภาพพื้นฐานที่ช่วยสนับสนุนอุปกรณ์เครือข่ายในการทำธุรกิจ รวมทั้ง InfraStruXure สถาปัตยกรรมที่ปฏิวัติรูปแบบสำหรับห้องศูนย์ข้อมูล (ดาต้า เซ็นเตอร์ ออน ดีมานด์) ตลอดจนนำเสนอโซลูชั่นสำหรับการติดตามตรวจสอบภาพจากวีดีโอ และตรวจสอบสภาพแวดล้อมที่ทำงานบนเครือข่าย IP ของ NetBotz หนึ่งในหน่วยธุรกิจของเอพีซี ซึ่งช่วยสร้างความมั่นใจให้แก่ระบบงานและการใช้ทรัพยากรเครือข่ายที่สำคัญของลูกค้า สำนักงานใหญ่เอพีซีตั้งอยู่ที่เขตเวสต์ คิงส์ตัน ในเกาะโร้ด สหรัฐอเมริกา จากข้อมูลล่าสุดเมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2548 เอพีซีมีรายได้รวมทั่วโลก 2 พันล้านเหรียญสหรัฐ ฯ เอพีซีมีชื่ออยู่ใน Fortune 1000 และ S&P 500

ภิญญลักษณ์ ธนาสินมนตรี, สาวิตรี มีสมศักดิ์
บริษัท พีอาร์ พลัส ทู จำกัด
โทร. 02 158 9107-8 ต่อ 14,15 แฟ็กซ์ 02 158 9108 ต่อ 18
อี-เมล์ pinyaluck@prplus2.com, sawitri@prplus2.com