บิ๊กซีแจกบ้านหรู กระตุ้นยอดขาย สร้างลอยัลตี้

บิ๊กซี ทุ่มงบ 26 ล้านบาท อัดแคมเปญใหญ่ในรอบปีแจกบ้านเดี่ยวราคา 4 ล้านบาท และสร้อยคอทองคำทุกสัปดาห์ หวังเพิ่มยอดขายและสร้างลอยัลตี้อย่างต่อเนื่อง กระตุ้นตลาด ครึ่งปีหลัง

นางสาวปริยานุช ณ ตะกั่วทุ่ง ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและประชาสัมพันธ์ บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากเมื่อเดือนที่แล้วที่บิ๊กซีได้ออกภาพยนตร์โฆษณาใหม่ “ถูกชัวร์ 3” ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านราคา ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าและบริษัทฯ ยังคงเน้นกลยุทธ์ความเป็นผู้นำด้านราคาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด บริษัทฯ ได้ทุ่มงบประมาณ 26 ล้านบาทจัดกิจกรรมส่งเสริม การขาย “ช้อปแหลก..แจกบ้าน” ซึ่งเป็นแคมเปญการตลาดที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในรอบปี โดยตั้งเป้าจะสามารถเพิ่มยอดขายอีก 10-15%

“นอกจากบิ๊กซีจะจัดรายการถูกชัวร์เพื่อสรรหาสินค้าราคาถูกให้กับลูกค้าแล้ว เรายังมีกลยุทธ์ทางการตลาดที่จะสร้างความสนุกสนานในการซื้อสินค้าที่บิ๊กซีอยู่สม่ำเสมอ พร้อมมอบรางวัลใหญ่อย่างบ้านเดี่ยว เสมือนเป็นโบนัสให้กับลูกค้า ถือเป็นครั้งแรกของวงการค้าปลีกที่มีการจัดแคมเปญใหญ่แจกบ้านเดี่ยวเช่นนี้ เราเชื่อว่า แคมเปญนี้จะจูงใจลูกค้าใหม่และลูกค้าปัจจุบันให้เข้ามาจับจ่ายซื้อสินค้าที่บิ๊กซีเพิ่มขึ้น” นางสาวปริยานุชกล่าว

สำหรับแคมเปญ “ช้อปแหลก..แจกบ้าน” จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 13 กันยายน – 26 ตุลาคม 2549 โดยลูกค้าที่ซื้อสินค้าที่บิ๊กซีครบ 300 บาท จะได้รับคูปองชิงโชค 1 ใบ เพื่อส่งชิงโชครางวัลต่างๆ กว่า 60 รางวัล รวมมูลค่าทั้งสิ้น 5 ล้านบาท โดยมีรางวัลสูงสุดคือ บ้านเดี่ยวในโครงการ เคซี เนเชอรัลวิลล์ บางนา – เทพารักษ์ มูลค่า 4.1 ล้านบาท นอกจากนี้ในแต่ละสัปดาห์จะมีการจับรางวัลสร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท สัปดาห์ละ 10 รางวัล มูลค่ากว่าแสนบาททุกสัปดาห์ รวม 6 สัปดาห์ สิทธิพิเศษสำหรับผู้ที่ชำระสินค้าด้วยบัตรบิ๊กซี หรือบัตรเครดิตธนาคารไทยพาณิชย์ ครบทุก 300 บาท รับคูปองชิงโชคเพิ่มอีก 1 ใบ และทุกใบเสร็จที่มีผลิตภัณฑ์แพนทีน รับคูปองชิงโชคเพิ่ม 1ใบ ต่อ 1 ใบเสร็จ หมดเขตการส่งคูปองที่บิ๊กซีแต่ละสาขาในวันที่ 26 ตุลาคม และจะมี การจับรางวัลใหญ่บ้านเดี่ยวในวันที่ 31 ตุลาคม โดยจะประกาศรายชื่อผู้โชคดีที่จุดบริการลูกค้า บิ๊กซี ทุกสาขา

เพื่อกระตุ้นตลาดและสร้างสีสันให้กับวงการ บิ๊กซีได้ทุ่มงบโฆษณารวม 20 ล้านบาท จัดทำการสื่อสารแบบ ครบวงจร อาทิ แคมเปญภาพยนตร์โฆษณาชุด “บ้าน” ความยาว 30 วินาที และ 15 วินาที ซึ่งเริ่มออกอากาศ ตั้งแต่วันที่ 12 กันยายนเป็นต้นไป พร้อมโฆษณาทางหนังสือพิมพ์ โป๊สเตอร์ และเอกสารส่งเสริมการขาย ณ จุดขาย

นอกจากนี้ บิ๊กซีได้จัดโปรแกรมสินค้าถูกชัวร์อย่างต่อเนื่อง เพื่อเน้นย้ำให้ลูกค้าเกิดความมั่นใจในการซื้อสินค้าที่บิ๊กซีว่าจะได้สินค้าราคาถูกชัวร์ และยังได้นำสินค้าอุปโภคบริโภคกว่า 500 รายการ มาทำโปรโมชั่นถูกสุดสุด เพื่อลดภาระค่าครองชีพแก่ลูกค้าบิ๊กซีอีกด้วย

“เรามั่นใจว่า แคมเปญ “ช้อปแหลก..แจกบ้าน” จะเขย่าวงการค้าปลีกและสร้างสีสันให้แก่ผู้บริโภคชาวไทยในช่วงครึ่งปีหลังนี้ และคาดว่าจะได้รับการต้อนรับจากผู้ที่อยากได้บ้านหลังใหม่อย่างท่วมท้นแน่นอน เพราะในสภาวะเศรษฐกิจปัจจุบันนี้ การเลือกซื้อสินค้าราคาถูกและมีสิทธิชิงโชคของรางวัลมากมาย โดยเฉพาะบ้านซึ่งถือว่าเป็นปัจจัยสี่ของชีวิต น่าจะเป็นโปรโมชั่นที่ลูกค้าบิ๊กซีให้ความสนใจเป็นอย่างมาก ซึ่งบิ๊กซีถือเป็นการตอบแทนลูกค้าที่ได้ให้ความไว้วางใจเลือกใช้บริการของบิ๊กซีอย่างเสมอมา” นางสาวปริยานุช กล่าวทิ้งท้าย

บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) (ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ฯ: BIGC) ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2536 เป็นผู้ดำเนินธุรกิจค้าปลีกสมัยใหม่ในรูปแบบซูเปอร์เซ็นเตอร์ ชื่อ บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ ซึ่งจัดจำหน่ายสินค้าอุปโภคและบริโภคที่หลากหลายในราคาสมเหตุสมผล ภายใต้สโลแกน “เราให้คุณมากกว่าคำว่าถูก” เพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดแก่ผู้บริโภค ปัจจุบันมีสาขาที่เปิดให้บริการจำนวน 47 สาขาครอบคลุมทั่วประเทศ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ สามารถเข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ของบริษัทฯ ได้ที่ www.bigc.co.th

รายละเอียดเพิ่มเติม โปรดติดต่อ:
สุภาภรณ์ สุธรรมโกศล หรือ บรากรม์ เพชรน้อย
อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
โทร. 0 2252 9871