ไอดีซีชี้ “อีเอ็มซี” ครองตำแหน่งผู้นำซอฟต์แวร์จัดการคอนเทนต์

ในรายงานที่ตีพิมพ์เผยแพร่ในช่วงเดือนนี้ของไอดีซี บริษัทวิจัยตลาดชั้นนำ ระบุว่าอีเอ็มซี คอร์ปอเรชั่น (EMC Corporation) ผู้นำระดับโลกด้านการจัดเก็บและการจัดการข้อมูล ครองตำแหน่งอันดับ 1 ในด้านซอฟต์แวร์การจัดการคอนเทนต์ (content management) จากรายได้ในตลาดซอฟต์แวร์สำหรับปี 2548

ในรายงานที่มีชื่อว่า “ส่วนแบ่งตลาดของผู้ผลิตซอฟต์แวร์การจัดการคอนเทนต์ทั่วโลกในปี 2548 (IDC #202317)” ไอดีซีระบุว่า อีเอ็มซีนำเสนอความสามารถหลักๆ ทั้งหมดของชุดซอฟต์แวร์ด้านการจัดการคอนเทนต์ ตั้งแต่การจัดการเอกสาร ไปจนถึงเว็บคอนเทนต์ ทรัพยากร รูปภาพ และบันทึกข้อมูลดิจิตอล นอกจากนั้น ล่าสุดอีเอ็มซียังได้ขยายขอบเขตไปยังส่วนอื่นๆ เช่น การจัดการรายงานภายในองค์กร การจัดการสิทธิ์ทางด้านข้อมูล และการจัดการระบบงานทางด้านธุรกิจ โดยอาศัยการพัฒนาเทคโนโลยีภายในองค์กรและการเข้าซื้อกิจการของบริษัทอื่นๆ

รายงานดังกล่าวชี้ว่า “อีเอ็มซีเพิ่มขีดความสามารถด้านการแข่งขันในตลาดการจัดการคอนเทนต์ โดยใช้ประโยชน์จากโอกาสทางด้านธุรกิจหลากหลายรูปแบบ และนำเสนอโซลูชั่นด้านการจัดการข้อมูลอย่างครบวงจร โดยใช้ความแข็งแกร่งที่มีอยู่ทั้งในส่วนของการจัดการคอนเทนต์รวมถึงการจัดการระบบจัดเก็บข้อมูลการจัดการอีเมล์และการจัดการแอพพลิเคชั่น ตอนนี้เราได้พบเห็นผลิตภัณฑ์รุ่นแรกๆที่สร้างการเชื่อมโยงอย่างใกล้ชิดระหว่างการจัดการคอนเทนต์และการจัดเก็บข้อมูลระยะยาว”

“ความจำเป็นในการตอบสนองอย่างฉับไวต่อความต้องการทางด้านธุรกิจและกฎระเบียบที่เปลี่ยนไป พร้อมทั้งลดค่าใช้จ่ายควบคู่ไปด้วย นับเป็นปัจจัยสำคัญที่กระตุ้นความต้องการสำหรับความสามารถในการจัดการคอนเทนต์ ซึ่งรองรับข้อมูลชนิดต่างๆ นอกเหนือจากเอกสารทั่วไป” ดร.ธัชพล โปษยานนท์ ผู้จัดการทั่วไปประจำประเทศไทย บริษัท อีเอ็มซี กล่าวว่า “ลูกค้าของเราต้องการใช้ประโยชน์อย่างเต็มที่จากข้อมูลคอนเทนต์ต่างๆ โดยต้องการที่จะจัดเก็บข้อมูลระยะยาว ค้นหา คัดแยกประเภท ประมวลผล คุ้มครอง เก็บรักษา และอื่นๆ อีกมากมาย ข้อมูลจากรายงานฉบับล่าสุดนี้นับเป็นเครื่องยืนยันถึงความแข็งแกร่งของแพลตฟอร์มการจัดการคอนเทนต์ระดับองค์กร EMC Documentum รวมถึงความสามารถของอีเอ็มซีในการตอบสนองความต้องการที่เปลี่ยนไปของลูกค้า และความมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่องในการนำเสนอโซลูชั่นระดับสุดยอดเพื่อรองรับความต้องการที่หลากหลายของลูกค้า”

“ความสำเร็จของอีเอ็มซีส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากเครือข่ายคู่ค้าขนาดใหญ่ซึ่งช่วยขยายขอบเขตการจัดการคอนเทนต์ระดับองค์กรอย่างครบวงจร” เมลิสซ่า เว็บสเตอร์ ผู้อำนวยการโครงการของไอดีซี กล่าว “ตลาดซอฟต์แวร์ด้านการจัดการคอนเทนต์จะ
ค่อยๆ ก่อตัวเป็นรูปเป็นร่างมากขึ้นในช่วงหลายปีถัดจากนี้ และดูเหมือนว่าอีเอ็มซีจะมีพื้นฐานธุรกิจที่แข็งแกร่งอย่างมาก ทั้งในส่วนของบริการด้านการจัดการคอนเทนต์ รวมถึงโซลูชั่นและแอพพลิเคชั่นด้านการจัดการคอนเทนต์ระดับองค์กร”

จากความสำเร็จในปี 2548 หากแยกผลกระทบของ Captiva รายได้จากไลเซนส์ซอฟต์แวร์ด้านการจัดการคอน
เทนต์ของอีเอ็มซีจะเพิ่มขึ้น 30% ในช่วงไตรมาสที่สองของปี 2549 นอกจากนี้ในช่วงไตรมาสดังกล่าว ซอฟต์แวร์ EMC Documentum eRoom และ Documentum Business Process Management ได้รับรางวัล AIIM 2006 Best of Show Award จากนิตยสาร AIIM E-DOC Magazine สำหรับคุณภาพที่ยอดเยี่ยมและผลตอบแทนจากการลงทุน (ROI) ที่เหนือกว่าสำหรับลูกค้า

ข้อมูลเกี่ยวกับอีเอ็มซี
อีเอ็มซี เป็นผู้นำแห่งโลกธุรกิจระบบสตอเรจ ที่คิดค้นทั้งระบบ, ซอฟต์แวร์, ระบบเครือข่าย และ การให้บริการต่างๆ ทั้งยังพัฒนาโซลูชั่นสำหรับการบริหารระบบเครือข่ายข้อมูลเพื่อช่วยให้หน่วยงานต่างๆ ทั่วโลกสามารถดึง และปรับใช้ข้อมูล
ต่างๆ ที่มีอยู่ในแต่ละส่วนของวงจรข้อมูลนั้นๆ ได้ในระดับสูงสุดโดยใช้ต้นทุนต่ำที่สุด ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอีเอ็มซี สามารถรับได้ผ่านทางเว็บไซต์ www.EMC.com

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
จตุพร ไตรทาน
บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
Tel: 0-2971-3711
Fax : 0-2521-9030
Email : jatuporn@pc-a.co.th