อินเตอร์เมค นำโซลูชัน Microsoft Dynamics มาใช้ร่วมกับเทคโนโลยี RFID

อวานาด และ ไมโครซอฟท์ สิงคโปร์ เปิดเผยว่า บริษัท อินเตอร์เมค แมชีนารี จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิตระบบย่อยและผู้จัดจำหน่ายอุปกรณ์อัตโนมัติสำหรับงานอุตสาหกรรม ได้เลือกใช้ Microsoft Dynamics AX โซลูชันซัพพลายเชนแมเนจเมนต์ (SCM) ที่รองรับได้หลายภาษาและสกุลเงิน เพื่อควบคุมโรงงานผลิตแห่งใหม่ในเขตอุตสาหกรรมทูอัส ประเทศสิงคโปร์

โรงงานดังกล่าวถือเป็นโรงงานแห่งแรกในสิงคโปร์ที่นำเทคโนโลยีอาร์เอฟไอดี (RFID) เข้ามาใช้ในวงการออโตเม-ชัน ซึ่งก็เป็นการยืนยันคำกล่าวของการพัฒนาการสื่อสารแห่งสิงคโปร์ (Infocomm Development Authority of Singapore) ได้อย่างดีว่า เทคโนโลยีดังกล่าวจะส่งผลกระทบเชิงกลยุทธ์ต่อเศรษฐกิจของสิงคโปร์อย่างกว้างขวาง โดยโซลูชันจากไมโครซอฟท์อย่าง Microsoft Dynamics ซึ่งรองรับเทคโนโลยีอาร์เอฟไอดี จะช่วยให้โรงงานแห่งใหม่สามารถตรวจสอบสินค้าคงคลังได้อัตโนมัติ ลดความสูญเสียของวัสดุต่างๆ ลงกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ และช่วยเพิ่มผลิตผลทางธุรกิจโดยรวมอีกกว่า 40 เปอร์เซ็นต์ นอกจากนี้ ในระยะยาว ระบบดังกล่าวยังถือเป็นโครงสร้างพื้นฐานสำคัญในการขยายธุรกิจด้านการจัดจำหน่ายในภูมิภาคของอินเตอร์เมคด้วย

“วงการระบบอุตสาหกรรมอัตโนมัติได้มีการเปลี่ยนแปลงอย่างมากในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา ก่อนหน้านี้ ลูกค้าพอใจกับระยะเวลา 1-2 เดือนที่ใช้ในการผลิตสินค้า แต่ปัจจุบันลูกค้าหลายรายกำลังต้องการระยะเวลาที่สั้นกว่านั้น เช่น ต่ำกว่า 1 สัปดาห์ ทั้งนี้ เพื่อให้บรรลุเป้าหมายการผลิตแบบทันเวลาพอดี (JIT – Just In Time)” เคเอช ออง ผู้อำนวยการบริหาร อินเตอร์เมค แมชีนารี กล่าว

“ด้วยเทคโนโลยีใหม่ที่พัฒนาขึ้นโดยอวานาดและ ไมโครซอฟท์ ทำให้เราได้รับข้อมูลเกี่ยวกับกระบวนการผลิตและสินค้าคงคลังได้ครบถ้วน และสามารถปรับตัวรับสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในธุรกิจได้อย่างดี อีกทั้งยังช่วยให้เราปรับปรุงกำหนดการส่งมอบสินค้าให้ได้มาตรฐานมากขึ้น ซึ่งถือเป็นการปูทางในการขยายธุรกิจของเราไปสู่ประเทศอื่นๆ ในภาคพื้นเอเชียแปซิฟิค เราเชื่อว่าในระยะเวลาอันใกล้นี้ ระบบดังกล่าวจะช่วยให้ธุรกิจของเราเติบโตขึ้นได้มากกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ ในช่วงเวลา 2 ปีข้างหน้า” ออง กล่าวเสริม

อินเตอร์เมค แมชีนารี มีรายได้ต่อปีกว่า 18.5 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์ และมีสำนักงาน 8 แห่งกระจายอยู่ทั่วเอเชีย อีกทั้งยังมีแผนที่จะขยายธุรกิจด้านการจัดจำหน่ายอุปกรณ์หนักในภูมิภาคนี้ด้วย ทั้งนี้ โซลูชันของไมโครซอฟท์ที่รองรับอาร์เอฟไอดี ช่วยให้อินเตอร์เมคสามารถจัดการและติดตามสินค้าคงคลังที่อยู่ในภูมิภาคและข้ามภูมิภาคได้อย่างสะดวก ช่วยเพิ่มผลิตผลในการทำงานของพนักงาน และสามารถตอบรับความต้องการของลูกค้าได้รวดเร็วขึ้น

โรงงานแห่งใหม่ของอินเตอร์เมคในเขตอุตสาหกรรมทูอัส มีพื้นที่กว่า 52,000 ตารางฟุต โดยติดตั้งระบบเครือข่ายไร้สาย 802.11g ทั่วทั้งโรงงาน ในขณะที่อุปกรณ์อุตสาหกรรมและสินค้าคงคลังจะถูกติดตามด้วยอาร์เอฟไอดีและถูกจัดวางบนชั้นอัจฉริยะระบบอาร์เอฟไอดี ซึ่งชั้นวางดังกล่าวสามารถตรวจสอบจำนวนและอายุของสินค้าคงคลังแต่ละประเภท และส่งข้อมูลแบบไร้สายไปสู่โซลูชัน Microsoft Dynamics เพื่อให้ข้อมูลที่ทันสมัยแก่พนักงานได้ตลอดเวลา และยังช่วยเสริมแนวนโยบายระบบสินค้าคงคลังแบบเข้าก่อนออกก่อน (FIFO – First-In First-Out) ของอินเตอร์เมคได้อย่างดี โดยช่วยลดปริมาณความสูญเสียอันเกิดจากการที่วัสดุหมดอายุหรือเสื่อมสภาพลงได้อย่างมาก

นอกจากนี้โซลูชันดังกล่าวยังช่วยให้พนักงานสามารถติดตามกระบวนการผลิตได้อย่างต่อเนื่อง ลดระยะเวลาในการติดตามสถานะงานตั้งแต่การคัดเลือก บรรจุหีบห่อ และจัดส่งสินค้า และยังช่วยลดทรัพยากรที่อินเตอร์เมคต้องใช้เพื่อจัดการกับสต๊อกสินค้าดังกล่าวด้วย จากเดิมที่ต้องใช้พนักงานกว่า 40 คนต่อวัน เหลือเพียงพนักงาน 2 คนที่ใช้เวลาทำงานครึ่งวันเท่านั้น ส่งผลให้ระบบคัดเลือกและจัดการสินค้าคงคลังมีระดับผลิตผลในการทำงานที่สูงขึ้นกว่าเดิมถึง 90 เปอร์เซ็นต์

“เราตัดสินใจเลือกใช้ Microsoft Dynamics AX ได้ไม่ยาก” ซีอี ตัน ผู้จัดการทั่วไป อินเตอร์เมค แมชีนารี กล่าว “นอกจากจะได้ผลิตผล ประสิทธิภาพ และความคล่องตัวในระบบงานที่เพิ่มมากขึ้นแล้ว เรายังสามารถรวมโซลูชัน Microsoft Dynamics AX เข้ากับระบบไอทีและเครือข่ายอาร์เอฟไอดีที่ซับซ้อนได้อย่างสะดวก อีกทั้งด้วยอินเทอร์เฟสที่คุ้นเคยของโซลูชันดังกล่าว ยังทำให้พนักงานของเราเข้าใจในระบบการทำงานของซอฟต์แวร์ได้อย่างรวดเร็ว และใช้งานโซลูชันดังกล่าวได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ”

นายตัน ยังกล่าวเสริมด้วยว่า “ที่สำคัญที่สุดคือ แพลตฟอร์มของไมโครซอฟท์เป็นแพลตฟอร์มมาตรฐานที่ทำให้เราสามารถทำงานร่วมกับพาร์ทเนอร์และลูกค้าได้อย่างสะดวก และช่วยให้แผนการผสานรวมระบบไอทีและเครือข่ายอาร์เอฟไอดีของเราในอนาคตเข้ากับระบบซัพพลายเชนของคู่ค้านั้นใกล้ความเป็นจริงมากขึ้น”

อวานาดเอเชีย พาร์ทเนอร์ระดับโกลด์ที่ได้รับการแต่งตั้งจากไมโครซอฟท์ รับหน้าที่เป็นพาร์ทเนอร์หลักในการผสานรวมระบบในโปรเจ็กต์ดังกล่าว และสามารถบรรลุเป้าหมายโดยพัฒนาระบบใหม่สำเร็จด้วยเวลาเพียง 6 เดือนเท่านั้น

“เราได้ศึกษากระบวนการทางธุรกิจและระบบซัพพลายเชนของอินเตอร์เมคอย่างละเอียด อีกทั้งยังทำงานร่วมกับอินเตอร์เมคเพื่อพัฒนาแอพพลิเคชันอาร์เอฟไอดี และผสานรวมเข้ากับโซลูชัน Microsoft Dynamics AX ได้สำเร็จ” ซิดนีย์ ลิม ผู้จัดการทั่วไป ประจำเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อวานาด เอเชีย กล่าว “จากความเข้าใจในกระบวนการทำงานทั้งระบบของอินเตอร์เมค ช่วยตอกย้ำความเป็นมืออาชีพของอวานาดในการเป็นที่ปรึกษาด้านเทคโนโลยี และช่วยอินเตอร์เมคริเริ่มโครงการระบบไอทีอันทันสมัย เพื่อรองรับเป้าหมายทางธุรกิจในวันข้างหน้าได้อย่างสมบูรณ์”

“เราภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้เป็นพาร์ทเนอร์กับอินเตอร์เมคและอวานาด ในการริเริ่มพัฒนาระบบอาร์เอฟไอดีสำหรับระบบอุตสาหกรรมอัตโนมัติ เป็นแห่งแรกในสิงคโปร์” เจสซี่ เคิว์ค ผู้อำนวยการฝ่ายโซลูชันและพาร์ทเนอร์ขนาดกลางและขนาดย่อม ไมโครซอฟท์ สิงคโปร์ กล่าว “ไมโครซอฟท์เชื่อว่า เทคโนโลยีจะช่วยปลดปล่อยความสามารถที่แท้จริงของบุคลากรและธุรกิจ ซึ่งหากบุคลากรมีโอกาสได้ใช้เครื่องมือและซอฟต์แวร์ที่เหมาะสม ก็จะช่วยเสริมผลผลิตทางธุรกิจให้เติบโตขึ้น และสามารถตัดสินใจในสถานการณ์สำคัญต่างๆ ได้อย่างมั่นใจยิ่งขึ้น”

เกี่ยวกับอวานาด
อวานาดเป็นผู้นำเทคโนโลยีด้านการผสานรวมระบบภายใต้แพลตฟอร์มระดับองค์กรของไมโครซอฟท์ ที่พร้อมช่วยให้ลูกค้าทั่วโลกสามารถสร้างโซลูชันที่ครบถ้วนสมบูรณ์เพื่อผลักดันธุรกิจให้บรรลุตามเป้าหมาย และให้ผลตอบแทนที่คุ้มค่าต่อการลงทุน อวานาด เอเชีย เป็นบริษัทในเครืออวานาด อิงก์ ซึ่งตั้งอยู่ที่ซีแอตเติล วอชิงตัน สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเยี่ยมชมได้ที่ www.avanade.com

เกี่ยวกับอินเตอร์เมค แมชีนารี
บริษัท อินเตอร์เมค แมชีนารี จำกัด ก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ปี 2533 เป็นบริษัทผู้ผลิตและผู้จัดจำหน่ายอุปกรณ์อัตโนมัติสำหรับงานอุตสาหกรรม เซอร์โวและมอเตอร์เกีย สปีดคอนโทรลเลอร์ เครื่องซีเอ็นซี และให้บริการโซลูชันด้านวิศวกรรมทั้งการออกแบบ พัฒนา และการประกอบระบบย่อยและอุปกรณ์อัตโนมัตสำหรับอุตสาหกรรมต่างๆ โดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่สิงคโปร์ และสำนักงานสาขาในมาเลเซีย อินโดนีเซีย ไทย และจีน อินเตอร์เมคยังได้รับมาตรฐานอุตสาหกรรมอย่าง ISO9001:2000 ในปี 2545 และมาตรฐาน IQNet ในปี 2548 ด้วย

เกี่ยวกับไมโครซอฟท์
ไมโครซอฟท์ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2518 และปัจจุบันเป็นผู้นำระดับโลกในด้านซอฟต์แวร์ บริการ และโซลูชันต่างๆ ที่ช่วยให้บริษัทธุรกิจและผู้บริโภคทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพที่สุด

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท เอพีพีอาร์ มีเดีย จำกัด ที่ปรึกษาฝ่ายประชาสัมพันธ์
คุณบุษกร ศรีสงเคราะห์ โทร 0-2655-6633 / 0-1911-0931 อีเมล์ busakorn@apprmedia.com
คุณพัชราวดี สุทธิภูล โทร 0-2655-6633 / 0-1817-7094 อีเมล์ patcharawadee@apprmedia.com

บริษัท อวานาด (ประเทศไทย) จำกัด
Alliance and Marketing Executive
ประภาพรรณ งามวิเศษศรี โทร. 0-2646-1440/ 0-5119-5727 อีเมลล์ c-prapapann@avanade.com