เชิญชมสุดยอดละครเพลงบรอดเวย์ดังก้องโลก เวสต์ไซด์สตอรี่ ครั้งแรกในประเทศไทย

เคยได้ยินศิลปินมืออาชีพ และผู้ที่หลงใหลในความงามในการแสดงละครเวที หลายต่อหลายคนพูดว่า สำหรับพวกเขา การได้มีโอกาสชมละครเพลงบรอดเวย์ฉบับแท้สักครั้งในชีวิต ก็เห็นทีจะคุ้มค่าเกิดแล้ว – แต่สิบปากว่ายังไงก็ไม่เท่าตาเห็น! บริษัทอินเตอร์เนชั่นแนล คัลเจอรัล โปรโมชั่นส จำกัด จึงขอพิสูจน์ด้วยการนำละครเพลงบรอดเวย์อมตะ “เวสต์ไซด์สตอรี่” ที่เคยสร้างเสียงฮือฮาทั่วอเมริกา และยุโรป ด้วยสถิติเปิดแสดงไปถึง 734 รอบที่โรงละครบรอดเวย์ นิวยอร์ก และอีก 1,039 รอบที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ มาให้คนไทยได้ประจักษ์กับความยิ่งใหญ่ตระการตาเป็นครั้งแรก ระหว่างวันที่ 10 – 15 ตุลาคมนี้ ณ หอประชุมใหญ่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย

นายเอกสิทธิ์ โชติภักดีตระกูล ผู้อำนวยการบริหาร บริษัทอินเตอร์เนชั่นแนล คัลเจอรัล โปรโมชั่นส จำกัด ผู้ประสบความสำเร็จอย่างงดงามจากงานมหกรรมศิลปะการแสดง และดนตรีนานาชาติ กล่าวว่า “ที่ผ่านมา ยังไม่มีใครเคยนำละครเพลงบรอดเวย์เข้ามาเปิดการแสดงในประเทศไทย ครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกที่คนไทยจะได้สัมผัสกับการแสดงละครเพลงบรอดเวย์แบบเต็มรูปแบบ ที่บินตรงมาจากโรงละครนิวยอร์ก อเมริกา เหตุผลที่เราเลือกบรอดเวย์เรื่อง เวสต์ไซด์สตอรี่ เป็นเพราะเนื้อเรื่องเข้าใจง่าย ทว่าเข้มข้น และตื่นเต้นทุกองก์ ฝีไม้ลายมือของนักแสดงเรียกได้ว่าสุดยอดจริงๆ เพลงประกอบหลักก็ไพเราะมาก และติดหู ทั้งฉาก เวที แสงสี และเสียงอลังการงานสร้าง นอกจากนี้เวสต์ไซด์สตอรี่ เป็นหนึ่งในละครบรอดเวย์อันลือลั่นที่เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในสุดยอดละครเพลงบรอดเวย์อมตะ ที่ไม่ว่าไปเล่นที่ไหนก็จะได้รับเสียงตอบรับอย่างท่วมท้น”

“มีคนไทยจำนวนมากที่ชื่นชอบการดูละเครเพลงบรอดเวย์ แต่เวลาจะดูทั้งทีต้องบินไปดูต่างประเทศ แทบไม่เคยมีใครนำละครบรอดเวย์มาเปิดการแสดงในทวีปเอเชียเลย เดินทางไปครั้งหนึ่งก็กินเวลาหลายวัน ค่าใช้จ่ายก็สูงตาม เพราะมีทั้งค่าตั๋วเครื่องบิน ค่าที่พัก ค่าอาหาร และค่าเดินทางต่างๆ แต่นี่เราเอามาให้ดูกันถึงที่เลย เราเตรียมการสำหรับการนำละครบรอดเวย์เรื่องนี้เข้ามาอยู่ปีกว่า โดยที่ทางคณะละครได้เดินทางมาดูสถานที่ล่วงหน้าแล้ว เพราะเวทีต้องได้ระดับมาตรฐานของละครเพลงบรอดเวย์ พร้อมวงออร์เคสตร้าเต็มวง สำหรับผู้ที่ชื่นชอบละครบรอดเวย์ นี่จะเป็นประสบการณ์ที่ยากจะลืมเลือนอย่างแน่นอน”

เวสต์ไซด์สตอรี่ เป็นเรื่องเกี่ยวกับความขัดแย้ง ความหวาดกลัวของวัยรุ่น และปัญหาเชื้อชาติ สถานที่ตามท้องเรื่องเกิดขึ้นทางตอนเหนือของฝั่งตะวันตกของเมืองนิวยอร์ก ประมาณปลายปี พ.ศ. 2493 (ค.ศ. 1950) เรื่องราวเรียบง่ายเริ่มต้นที่ มาเรีย หญิงสาวผู้เพิ่งเดินทางมาจากเปอร์โตริโก ถูกคาดหวังไว้ว่าจะต้องแต่งงานกับ ชิโน หนุ่มชาวเปอร์โตริกัน แต่มาเรียกลับไปตกหลุกรักหนุ่มลูกครึ่งโปลิช-อเมริกันที่ชื่อ โทนี่ แล้วจุดเริ่มต้นของโศกนาฏกรรมก็เกิดขึ้น

เนื้อหาของเวสต์ไซด์สตอรี่ก็คือ โรเมโอแอนด์จูเลียตของเชกสเปียร์ ในยุคร่วมสมัย แต่แทนที่จะเป็นเรื่องความขัดแย้งระหว่างครอบครัว ก็กลับกลายเป็นเรื่องราวของสองแก๊งคู่อริข้างถนน เป็นการหยิบยกเอาปัญหาในสังคมอเมริกันสมัยใหม่มาตีแผ่ โดยเปลี่ยนให้เป็นละครเพลงที่มีทั้งความบันเทิงและเต็มไปด้วยแง่คิด

เวสต์ไซด์สตอรี่ จะเปิดการแสดงทั้งสิ้น 8 รอบ 6 วันติดต่อกัน ระหว่างวันที่ 10-15 ตุลาคม พ.ศ. 2549 ณ หอประชุมใหญ่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย

ละครบรอดเวย์ เวสต์ไซด์สตอรี่ สนับสนุนโดย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย บีเอ็มดับเบิ้ลยู โรงแรมดุสิตธานี การบินไทย อเมริกัน เอ็กซ์เพรส ไอทีวี หนังสือพิมพ์บางกอกโพสต์ และโอเค แมกกาซีน

ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ บริษัทอินเตอร์เนชั่นแนล คัลเจอรัล โปรโมชั่นส จำกัด โทรศัพท์ (โทร. 0 2661 6835-7)

รายละเอียดการแสดง

บัตรราคา: 5,000 บาท 4,000 บาท 3,000 บาท 2,000 บาท และ 1,000 บาท

วันและเวลา: 10 ตุลาคม (19.30 น.) 11 ตุลาคม (19.30 น.) 12 ตุลาคม (19.30 น.) 13 ตุลาคม (19.30 น.) 14 ตุลาคม (14.30 น. และ 19.30 น.) 15 ตุลาคม (14.30 น. และ 19.30 น.)

จำหน่ายบัตรโดย:
– ไทยทิคเก็ตมาสเตอร์ (โทร. 0 2262 3456) หรือ จองทาง www.thaiticketmaster.com (ตลอด 24 ชั่วโมง)
– American Express Applause Ticketing Service สำหรับสมาชิกบัตรอมเริกัน เอ็กเพรสเท่านั้น (โทร. 0 2273 5200)

ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
อลิซาเบท วงศ์วาสิน lisa@124comm.com
ปฐมธิดา พงษ์เหล็ง pathomthida@124comm.com
บริษัท 124 คอมมิวนิเคชั่นส จำกัด (มหาชน)
โทร. 0 2662 2266