EXPWAY เตรียมเปิดตัว Electronic Service Guide มาตรฐาน DVB-H ระบบแรกของโลกบนเครือข่ายโทรทัศน์เคลื่อนที่ของ 3 Italia

Italia บริษัทสื่อเคลื่อนที่ชั้นนำในอิตาลี ซึ่งมีลูกค้าสมาชิกกว่า 5.5 ล้านราย ตัดสินใจเลือก EXPWAY บริษัทผู้ให้บริการโซลูชั่นซอฟต์แวร์แบบสื่อสารสองทางชั้นนำระดับโลกสำหรับการส่งเสริม เข้าถึง และพัฒนามัลติมีเดียคอนเท็นต์ผ่านอุปกรณ์เครือข่ายจำนวนมาก ให้เป็นผู้จัดตั้งระบบ Electronic Service Guide (ESG) แก่ La3 บริการโทรทัศน์เคลื่อนที่ของ 3 Italia ซึ่งวางแผนจะเปิดตัวก่อนการแข่งขันฟุตบอลโลกที่จะเปิดฉาก ขึ้นในเดือนมิถุนายนและกรกฎาคมนี้

La3 ซึ่งเป็นบริการโทรทัศน์เคลื่อนที่ที่อิงกับมาตรฐานการถ่ายทอดสัญญาณแพร่ภาพกระจายเสียง DVB-H และการคิดค่าบริการแบบเหมาจ่ายสำหรับช่องรายการแบบอิสระ รวมทั้งช่องรายการสำหรับการชอปปิ้งทางโทรทัศน์ เพื่อทดสอบศักยภาพเชิงพาณิชย์ของโทรทัศน์เคลื่อนที่แบบอินเตอร์แอ็กทีฟในอิตาลี จะใช้โซลูชั่น FastESG ของ EXPWAY เพื่อโปรโมตและเปิดทางสำหรับการเข้าถึงสายข้อมูลของรายการโทรทัศน์ที่แพร่ภาพอยู่

โซลูชั่นของ EXPWAY จะทำหน้าที่ในการจัดการกับข้อมูลคอนเท็นต์ และเพิ่มโอกาสสำหรับ 3 Italia ในการนำเสนอบริการอินเตอร์แอ็กทีฟที่หลากหลาย เมื่อผนวกรวมเข้ากับโทรศัพท์เคลื่อนที่และเครือข่าย DVB-H จึงเท่ากับเป็นการสร้างโอกาสรายได้ใหม่ๆ สำหรับผู้ให้บริการ

“เรามีความเชื่อมั่นอย่างมากในมาตรฐาน DVB–H และด้วยเหตุนี้เอง เราจึงเลือกหุ้นส่วนที่มีความก้าวหน้า ด้านเทคโนโลยีขั้นสูง ซึ่งมีความมั่นใจในธุรกิจประเภทนี้เช่นเดียวกับเรา และเป็นผู้นำเสนอบริการที่มีความน่าเชื่อถือ ในระดับสูงสุด” ดีน่า ราเวอร่า ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการของ 3 Italia กล่าว

“ในฐานะผู้บุกเบิกตลาดแบบเปิดสำหรับบริการแพร่ภาพกระจายเสียงแบบเคลื่อนที่ผ่านองค์กรที่มีหน้าที่ในการกำหนดมาตรฐานสากล อย่างเช่น DVB เราจึงรู้สึกเป็นเกียรติและมีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้รับการคัดเลือกจาก
3 Italia ในโครงการเปิดตัวระบบโทรทัศน์เคลื่อนที่เชิงพาณิชย์มาตรฐาน DVB –H ครั้งแรกของโลก” อองตวน เวย ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ EXPWAY กล่าว

โซลูชั่น FastESG ซึ่งสอดคล้องกับมาตรฐานเฉพาะของ DVB-CBMS มีความยืดหยุ่นสูง รับประกัน โดยมาตรฐานโทรทัศน์เคลื่อนที่ และฟีเจอร์ขั้นสูงต่างๆ อีกมากมาย ทำให้มีโอกาสในการสร้างรายได้จากระบบ ESG ตามที่ผู้ให้บริการโทรทัศน์เคลื่อนที่ตั้งเป้าไว้ โซลูชั่น FastESG เป็นเครื่องมือที่มีความสลับซับซ้อน ซึ่งมีความ สำคัญมากอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อนต่อโครงการธุรกิจโทรทัศน์เคลื่อนที่ที่ประสบความสำเร็จ โดยโซลูชั่น FastESG จะทำให้ 3 Italia สามารถสร้างความหลากหลายในการนำเสนอรายการโทรทัศน์เคลื่อนที่ รวมทั้งดึงดูด และรักษาฐานลูกค้าไว้ได้ในสภาพแวดล้อมที่มีการแข่งขันสูงเช่นในปัจจุบัน ทั้งนี้ Electronic Service Guide เป็น เกตเวย์แบบเดี่ยวที่ช่วยให้สามารถเข้าถึงคอนเท็นต์ได้อย่างราบรื่น อย่างเช่น ช่องรายการวิทยุและโทรทัศน์ และ คอนเท็นต์แบบออนดีมานด์ ผ่านระบบเครือข่ายเคลื่อนที่

ข้อมูลเกี่ยวกับ EXPWAY
EXPWAY เป็นผู้ให้บริการโซลูชั่นซอฟต์แวร์การสื่อสารสองทางชั้นนำ สำหรับการส่งเสริม เข้าถึง และพัฒนามัลติมีเดียคอนเท็นต์ผ่านอุปกรณ์เครือข่ายจำนวนมาก

EXPWAY มีบริการ Electronic Content Guide และ Multimedia Search Engines ซึ่งมีเป้าหมายอยู่ที่ระบบการค้นพบคอนเทนต์ที่มีมูลค่าสูง และให้บริการโซลูชั่นที่เน้นในเรื่องของเครือข่ายเคลื่อนที่ บรอดแบนด์ และแพร่ภาพกระจายเสียง EXPWAY อาศัยความเชี่ยวชาญจาก BinXML ซึ่งเป็นเทคโนโลยี XML แบบไบนารีที่มีการจดสิทธิบัตรระดับโลกและเป็นที่ยอมรับทั่วไป และถูกนำมาใช้เป็นรูปแบบการถ่ายทอดเทคโนโลยี XML แบบไบนารี ตามมาตรฐานของ MPEG-7, TV-Anytime และ DVB โซลูชั่นของ EXPWAY เหมาะสำหรับสภาพแวดล้อมและอุปกรณ์ที่จำกัด อย่างเช่น โทรศัพท์เคลื่อนที่ กล่องรับสัญญาณโทรทัศน์ระบบดิจิตัล และอุปกรณ์ที่ให้ความบันเทิงแบบพกพา EXPWAY ซึ่งก่อตั้งในปี 2543 มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

สนใจทราบข้อมูลเพิ่มเติม โปรดดูที่เว็บไซต์ http://www.expway.com.
ติดต่อ: Ms.Marie-Vincente Pasdeloup, Media relations and communications manager,
โทร : + 33(0)1 44 54 33 98
mvp@expway.com

ข้อมูลเกี่ยวกับ 3 Italia – บริษัทสื่อเคลื่อนที่

3 Italia เป็นบริษัทสื่อเคลื่อนที่ที่อยู่ภายใต้การควบคุมของ Hutchinson Whampoa Group ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นอยู่ 95.4% ส่วนผู้ถือหุ้นรายอื่นๆ ได้แก่ NHS Investments S.A (San Paolo IMI), RCS Media Group, Gemina และ 3G Mobile Investments (Franco Bernab? Group) ทั้งนี้ 3 Italia ซึ่งได้รับไลเซนส์ UMTS (ระบบการสื่อสารเคลื่อนที่สากล) ในอิตาลี ในเดือนตุลาคม 2543 ได้เริ่มเปิดให้บริการเมื่อเดือนมีนาคม 2546 และปัจจุบัน บริษัทได้ก้าวขึ้นเป็นผู้นำในตลาด UMTS ในอิตาลี โดยมีลูกค้ากว่า 5.5 ล้านรายเมื่อตอนสิ้นปี 2548 จากการเสนอให้บริการมัลติมีเดีย การสื่อสารผ่านภาพวิดีโอ และการให้บริการอินเทอร์เน็ต นอกเหนือไปจากบริการด้านความบันเทิง เพลง ข้อมูล ภาพยนตร์ กีฬา และโทรทัศน์เคลื่อนที่

ติดต่อ: Mr.Gian Marco Litrico, Media and External Relations Director
โทรศัพท์: 02 44 58 1
Gianmarco.litrico@h3g.it