เอเอ็มดีเพิ่มทางเลือกในการครอบครองพีซี AMD LIVE!(TM)

ซันนี่เวล, แคลิฟอร์เนีย–(บิสิเนส ไวร์)–11 ต.ค. 2549

พีซี AMD LIVE! จากเดลล์, เอเลียนแวร์มีวางจำหน่ายแล้ว มาพร้อมแอพพลิเคชั่นใหม่ คุณสมบัติเพิ่มเติมสำหรับชุด AMD LIVE!(TM) Entertainment Suite

บริษัทเอเอ็มดี (NYSE: AMD) ประกาศในวันนี้ว่า คอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล (พีซี) รุ่นใหม่ AMD LIVE!(TM) จากบริษัทเอเลียนแวร์และเดลล์มีวางจำหน่ายแล้ว โดยเป็นการขยายทางเลือกพีซียอดนิยมที่ใช้งานง่าย ซึ่งได้รับการออกแบบให้ช่วยสร้างความสะดวกสบายให้แก่ไลฟ์สไตล์ยุคดิจิตอลในปัจจุบัน พีซีรุ่น AMD LIVE!(TM) เป็นมีเดีย เซ็นเตอร์ คอมพิวเตอร์ที่มีคุณสมบัติครบถ้วนและเสริมสมรรนะด้วยโพรเซสเซอร์แบบ ดูอัล-คอร์ 64 X2AMD Athlon (TM) ที่ได้รางวัล และถูกสร้างสรรค์เพื่อเพิ่มประสบการณ์ของผู้ใช้ขณะที่เพลิดเพลินกับภาพยนตร์, เพลงและรูปภาพระบบดิจิตอลทั้งที่บ้านและขณะเดินทาง

เอเอ็มดียังได้เพิ่มคุณสมบัติเพิ่มเติมและเสริมให้ดีขึ้นให้กับชุด AMD LIVE!(TM) Entertainment Suite ซึ่งเป็นคอลเลคชั่นบริการและแอพพลิเคชั่นที่ทรงคุณค่าซึ่งได้รับการออกแบบให้เพิ่มประสบการณ์การใช้พีซี โดยซอฟท์แวร์ แอพพลิเคชั่นใหม่ที่น่าตื่นตาตื่นใจ 3 ตัวอันได้แก่ AMD LIVE! Communicator, AMD LIVE! Games และ AMD LIVE! Kid Rocket ถูกติดตั้งเพิ่มไว้ใน Entertainment Suite ซึ่งเป็นการขยายชุดซอฟท์ แวร์ที่มีมากมายอยู่แล้ว

“ประสบการณ์ AMD LIVE! ยังคงสร้างความแรงและความตื่นตาตื่นใจอย่างต่อเนื่อง ขณะที่กลุ่มผู้ผลิตจำนวนมากขึ้นกำลังนำเสนอพีซีรุ่น AMD LIVE! ไปทั่วโลก” นายโจ เมอนาร์ด รองประธานภาคองค์กรแผนกธุรกิจ กลุ่มธุรกิจผู้บริโภค บริษัทเอเอ็มดีกล่าว “ผู้บริโภคได้ยมอรับทางเลือกที่ฉลาดขึ้นสำหรับความสนุกจากสื่อดิจิตอลที่ง่ายดาย ดังเห็นได้จากความต้องการที่เพิ่มขึ้นสำหรับโซลูชั่นพีซีรุ่น AMD LIVE!”

เดลล์เพิ่งประกาศเปิดตัวมีเดีย เซ็นเตอร์ พีซีใหม่รุ่น Dimension ที่ทรงประสิทธิภาพด้วยเทคโนโลยี AMD LIVE!

“ในฐานะผู้จัดจำหน่ายระดับชั้นนำคอมพิวเตอร์ระบบมัลติมีเดียที่มีประสิทธิภาพ เดลล์ส่งมอบเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่ก้าวล้ำที่ลูกค้าเชื่อถือและให้ความสำคัญ” นายโจ เคอร์ลีย์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดผลิต ภัณฑ์ Dimension และเดสก์ท็อป XPS ของเดลล์กล่าว “เทคโนโลยีที่ก้าวล้ำอย่าง AMD LIVE!ที่ใช้บนพีซีรุ่น Dimensioin นั้นแสดงให้เห็นว่า เทคโนโลยีดูอัล-คอร์เสริมสมรรถนะให้ผู้บริโภคเข้าถึงและจัดการเพลง ภาพ ยนตร์ และรูปภาพได้ทุกที่และทุกเวลาที่พวกเขาต้องการได้อย่างไร”

ในงาน DigitalLife 2006 ในสัปดาห์นี้ คาดว่าเอเลียนแวร์จะสาธิตเทคโนโลยีของมีเดีย เซ็นเตอร์ที่มีความละเอียดสูงรุ่น DHS ของเอเลียนแวร์ ซึ่งเป็นรูปแบบพีซี AMD LIVE! โฉมใหม่ที่โฉบเฉี่ยวโดยมีจุดเด่น ที่แอพลิฟายเออร์ของโฮม เธียเตอร์ที่ทรงพลังจากบริษัท D2Audio Corporation และสนับสนุนกราฟฟิคโดยระบบปฏิบัติการ Microsoft Windows “Vista Ready” NVIDIA nForce 430 ที่มีภาพกราฟฟิค GeForce 6150 เพื่อทำให้สามารถเปิดดูวิดีโอที่มีความละเอียดสูงได้

“มีเดีย เซ็นเตอร์ DHS ใหม่ของเราที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี AMD LIVE! แสดงให้เห็นอย่างมีทรงอานุ ภาพถึงพันธะสัญญาของเอเลียนแวร์ต่อแนวคิดที่ว่า ห้องรับแขกระบบดิจิตอลกำลังกลายเป็นความจริงอย่างรวดเร็ว” นายแฟรงค์ เอเซอร์ รองประธานอาวุโสกลุ่มผลิตภัณฑ์ของเอเลียนแวร์กล่าว “ดีไซน์ที่ทันสมัยและโฉบเฉี่ยวซึ่งเป็นแกนหลักของ DNA ของเอเลียนแวร์ เสริมเทคโนโลยีดูอัล-คอร์ของเอเอ็มดีให้ดียิ่งขึ้น ซึ่งทำให้เกิดโซลูชั่นความบันเทิงที่เหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับบ้าน, บ้านชั่วคราวหรือห้องนอน”

“D2Audio ยินดีที่ได้เป็นส่วนสำคัญของพีซี AMD LIVE! ใหม่ที่ทันสมัยจากเอเลียนแวร์” นายไบรอัน หว่อง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและประธาน D2Audio กล่าว “ฟอร์ม แฟคเตอร์แบบสารพัดประโยชน์และโฉมเฉี่ยวพร้อมด้วยแอมพลิฟายเออร์ Intelligent Digital Amplifier(TM) ของ D2Audio(R) ได้รับความสนใจอย่างมากจากผู้บริโภค”

AMD LIVE! Entertainment Suite
เพื่อช่วยเสริมประสบการณ์ของผู้ใช้พีซี AMD LIVE! เอเอ็มดีจึงได้ออกแบบ AMD LIVE! Entertainment Suite เพื่อเป็นแพลตฟอร์มแบบเปิดที่สามารถทำงานร่วมกับอุปกรณ์อิเลคทรอนิคส์ที่ผู้บริโภคมีอยู่แล้วมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ โดยเอเอ็มดีจะทำงานอย่างใกล้ชิดร่วมกับบริษัทซอฟท์แวร์ที่ทันสมัยเพื่อช่วยให้แอพพลิเคชั่นของบริษัทเหล่านี้มีความทันสมัย สามารถเรียนรู้ได้เองและเชื่อถือได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ เนื่องจากแอพพลิเคชั่นหลายตัวใช้การประมวลผลมาก แอพพลิเคชั่นเหล่านี้จึงเหมาะสมอย่างมากกับศักย ภาพต่างๆของพีซี AMD LIVE!

ซอฟท์แวร์ แอพพลิเคชั่นใหม่ในชุด Entertainment Suite ได้แก่:

— อุปกรณ์สื่อสาร AMD LIVE! Communicator ที่สนับสนุนประสิทธิภาพโดย SightSpeed นำเสนอการ ติดต่อสื่อสารผ่านวิดีโอและเสียงที่ทันสมัยบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต จึงทำให้สมาชิกในครอบครัวและ เพื่อนสามารถติดต่อถึงกันได้ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ตาม

— เกมส์ AMD LIVE! Games ที่สนับสนุนประสิทธิภาพโดย WildTangent มอบประสบการณ์เกมที่ สนุกสนานพร้อมทั้งคลังเกมส์แบบออนไลน์และแบบดาวน์โหลดได้

— เว็บ บราวเซอร์ AMD LIVE! Kid Rocket Web Browser ช่วยให้ผู้ปกครองวางใจได้ด้วยการกำหนด ให้เด็กสามารถเล่นเกมส์ ออนไลน์และท่องอินเทอร์เน็ตได้ในสภาวะที่ปลอดภัยและมีการควบคุม

“นับตั้งแต่การเปิดตัวของเรา ผู้เชี่ยวชาญก็มีความเห็นพ้องต่อเนื่องว่า SightSpeed เป็นบริษัทชั้นนำผู้จำหน่ายบริการการติดต่อสื่อสารวิดีโอและเสียงแบบส่วนบุคคล โดยมอบคุณภาพสูงสุดและประสบการณ์วิดีโอที่สมจริงมากที่สุด” นายปีเตอร์ ซาธี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ SightSpeed กล่าว “การสื่อสารด้วยวิดีโอถูกคิดว่าเป็นขั้นตอนสำคัญลำดับต่อไปในการสื่อสารมานานแล้ว และด้วยศักยภาพใหม่และอานุภาพที่อยู่ในโซลูชั่นAMD LIVE! นี่จึงหมายถึงว่า มันอยู่ที่นี่แล้วและพร้อมสำหรับการใช้และการยอมรับในช่วงเวลาสำคัญ”

“การสนับสนุนเกมส์ AMD LIVE! Games นับเป็นเกียรติอันยิ่งใหญ่และเป็นการยอมรับอย่างมากถึงโซลู ชั่นของเรา” นายอเล็กซ์ เซนต์ จอห์น ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ WildTangent กล่าว “เกม คอนโซลของ WildTangent บวกกับระบบชำระเงิน WildCoins(TM) รูปโฉมใหม่ของเราทำให้การสืบค้น การค้นหาและการสนุกกับเกมส์ที่เป็นที่นิยมมากที่สุดหลายร้อยเกมเกิดขึ้นได้ในช่วงเสี้ยววินาที และความขัดแย้งเรื่องค่าใช้จ่ายตามปกติสำหรับผู้ชอบเล่นเกมส์ทั่วโลก”

“เว็บ บราวเซอร์ AMD LIVE! Kid Rocket เป็นวิธีการที่เรียบง่ายและมีประสิทธิภาพให้เด็กได้ท่องอิน เทอร์เน็ตด้วยการทำให้พวกเขาสามารถเข้าเยี่ยมชมเว็บไซท์เฉพาะที่ถูกบันทึกโปรแกรมลงในบราวเซอร์ตัวนี้แล้ว” นายเกร็ก คิลแลม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Crash Software กล่าว “เราเชื่อว่า KidRocket จะเป็นเครื่องมือที่ทรงคุณค่าซึ่งจะทำให้ลูกค้าพีซี AMD LIVE! ได้รับความสบายใจ เพราะรู้ว่าบุตรหลานของพวกเขาจะได้รับการปกป้องจากคนร้ายบนอินเทอร์เน็ต และขณะเดียวกัน พวกเขาก็สามารถป้องกันไฟล์ข้อมูลที่สำคัญจากการคลิกไปโดน”

นอกจากซอฟท์แวร์และบริการใหม่ๆแล้ว เอเอ็มดียังได้ยกระดับชุด AMD LIVE! Entertainment Suite ปัจจุบัน ตัวอย่างเช่น คุณสมบัติใหม่ๆใน AMD LIVE! Media Vault ที่สนับสนุนประสิทธิภาพโดย Streamload ยังรวมถึงการสำรองไฟล์แบบอัตโนมัติไปยังแอคเคานท์ระบบออนไลน์ และการถ่ายโอนไฟล์ (synchronization) ระหว่างพีซีและอุปกรณ์ที่อยู่ในเครือข่าย บัดนี้ ผู้บริโภคจึงมีความสามารถในการแบ่งปันไฟล์ดิจิตอลเช่น รูปภาพหรือภาพยนตร์แบบโฮม มูฟวี่ระหว่างเครื่องเดสก์ท็อปและโน๊ตบุ๊ค พีซี หรือระหว่างบ้านและที่ทำงานได้อย่างง่ายดาย

“คุณสมบัติใหม่ๆของ AMD LIVE! Media Vault ทำให้เป็นเรื่องง่ายขึ้นที่ผู้บริโภคจะเก็บรักษารูปภาพ วิดีโอและเพลงที่ทรงคุณค่าไว้โดยไม่มีปัญหาที่ต้องอัพโหลดด้วยตัวเอง” นายสตีฟ ไอเวอร์สัน ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Streamload กล่าว “เรายินดีที่เอเอ็มดียังคงทำงานอย่างใกล้ชิดกับ Streamload เพื่อรับรองว่า ลูกค้าของบริษัทจะได้เข้าถึงเทคโนโลยีออนไลน์ มีเดียระดับชั้นนำในยุคปัจจุบัน”

การวางจำหน่าย
OEM ระดับชั้นนำที่จำหน่ายพีซี AMD LIVE! ไปทั่วโลกได้แก่ เอเซอร์, เอเลียนแวร์, เดลล์, ฟูจิตสึ ซีเมนส์ คอมพิวเตอร์, เกตเวย์, เอชพี, ซิงหัว ตงหาง และแซดที กรุ๊ป เป็นต้น

อุปกรณ์สื่อสาร AMD LIVE! Communicator และเว็บ บราวเซอร์ AMD LIVE! Kid Rocket มีวางจำ หน่ายแล้วอันเป็นส่วนหนึ่งของชุด AMD LIVE! Entertainment Suite ซึ่งมอบให้ฟรีโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายสำหรับลูกค้าของเอเอ็มดีพร้อมทั้งบริการระดับยอดเยี่ยมที่เลือกได้ซึ่งนำเสนอโดยผู้จำหน่ายซอฟท์แวร์ที่ร่วมรายการ ส่วนเกมส์ AMD LIVE! Games จะวางจำหน่ายในอนาคตอันใกล้นี้ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาดูในเว็บไซท์ www.amd.com/dlny

เกี่ยวกับโพรเซสเซอร์ดูอัล-คอร์ AMD Athlon 64 X2
โพรเซสเซอร์ดูอัล-คอร์ AMD Athlon 64 X2 มอบประสิทธิภาพดูอัล-คอร์ AMD64 ที่ได้รับรางวัล, ความปลอดภัยด้วยระบบป้องกันไวรัส Enhanced Virus Protection* เพื่อช่วยปกป้องไฟล์ที่มีค่า, AMD Digital Media Xpress(TM) เพื่อทำให้เกิดประสิทธิภาพที่โดดเด่นขึ้นและคุณภาพในการเปิดดิจิตอล มีเดีย และเทคโนโลยี Cool”Quiet(TM) ของเอเอ็มดีเพื่อทำให้ระบบสามารถทำงานได้เงียบขึ้นขณะที่ให้ประสิทธิภาพตามความต้องการ

เกี่ยวกับแบรนด์ AMD LIVE!
นับตั้งแต่ถูกสร้างสรรค์ขึ้นในปี 2547 แบรนด์ AMD LIVE! ได้ส่งเสริมศิลปินมืออาชีพชั้นนำด้านภาพ ยนตร์ การแพร่ภาพกระจายเสียง และด้านดนตรีที่ใช้เทคโนโลยี AMD64 โดยแบรนด์ AMD LIVE! มีรากฐานมาจากการนำเทคโนโลยี AMD64 มาใช้ในวงการสร้างสรรค์ระดับมืออาชีพ ซึ่งช่วยขจัดอุปสรรคทางเทคโน โลยีที่เคยขัดขวางการแสดงออกทางศิลปะ แบรนด์ AMD LIVE! เป็นการต่อยอดมาจากการสร้างสรรค์คอนเทนท์ระดับมืออาชีพที่อัตราความเร็วของแรงบันดาล ไปสู่โซลูชั่นการประมวลผลระดับยอดเยี่ยมที่สุดที่ช่วยให้ผู้บริโภคสามารถจัดการ เข้าถึง และเพลิดเพลินกับภาพยนตร์, รูปภาพและเพลงได้เกือบตลอดเวลาและทุกที่ที่ต้องการ

เกี่ยวกับเอเอ็มดี
บริษัทแอดวานซ์ ไมโคร ดีไวเซส (NYSE:AMD) เป็นบริษัทชั้นนำระดับโลกผู้จำหน่ายโซลูชั่น ไมโครโพรเซสเซอร์นวัตกรรมใหม่สำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์สื่อสารและสินค้าอิเล็คทรอนิคส์ นับตั้งแต่ก่อตั้งในปี 2512 เอเอ็มดีก็มีความมุ่งมั่นในการมอบโซลูชั่นการประมวลผลที่ยอดเยี่ยมตามความต้องการของลูกค้าเพื่อเพิ่มความสามารถให้แก่ลูกค้าทั่วโลก สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.amd.com

Enhanced Virus Protection (EVP) สามารถทำงานได้กับระบบปฏิบัติการบางระบบเท่านั้น ซึ่งรวม ถึง เวอร์ชั่นปัจจุบันของ Microsoft(R) Windows(R), Linux, Solaris และ BSD Unix โดยหลังจากที่ติดตั้งระบบ ปฏิบัติการที่เหมาะสมแล้ว ผู้ใช้ต้องเปิดระบบป้องกันแอพพลิเคชั่นและไฟล์ที่เกี่ยวข้องจากการโจมตีในลักษณะ buffer overrun โดยผู้ใช้ควรศึกษาคู่มือของระบบปฏิบัติการสำหรับข้อมูลเพื่อการใช้งาน EVP และควรติดต่อผู้จำหน่ายซอฟท์แวร์แอพพลิเคชั่นของท่านเพื่อขอข้อมูลเกี่ยวกับการใช้แอพพลิเคชั่นร่วมกับ EVP ทั้งนี้ เอเอ็มดีและหุ้นส่วนแนะนำให้ใช้ซอฟท์แวร์ต้านไวรัสของบริษัทอื่นในการรักษาระบบความปลอดภัยควบคู่กันไปด้วย

(C) 2006 Advanced Micro Devices, Inc., AMD, สัญลักษณ์ลูกศรของ AMD, AMD Athlon, AMD LIVE!, AMD Digital Media Xpress, Cool”Quiet และชื่ออื่นๆที่ประกอบด้วยชื่อเหล่านี้เป็นเครื่องหมายการค้าของ Advanced Micro Devices, Inc. ส่วน Microsoft และ Windows เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ Microsoft Corporation ในสหรัฐ และ/หรือเขตอำนาจศาลอื่นๆ สำหรับชื่ออื่นๆใช้เพื่อจุด ประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น และอาจเป็นเครื่องหมายการค้าของเจ้าของนั้นๆ

ติดต่อ: แอดวานซ์ ไมโคร ดีไวเซส อิงค์ (เอเอ็มดี)
โจ อัลเบอร์ส, 512-602-3526 (ประชาสัมพันธ์)
jo.albers@amd.com
หรือ
ไมค์ ฮาส, 408-749-3124 (นักลงทุนสัมพันธ์)
www.amd.com