ยูนิเซ็นเตอร์ เซอร์วิส เดสก์ อาร์ 11 ของซีเอ ได้รับใบรับรอง “พิงก์เวอริไฟด์”

ซีเอ (NYSE: CA) เปิดเผยว่าโซลูชัน ยูนิเซ็นเตอร์ เซอร์วิส เดสก์ อาร์ 11 ได้รับการรับรองว่ามีโครงสร้างกระบวนการทำงานตรงตามมาตรฐาน ITIL (Information Technology Infrastructure Library) ซึ่งถือเป็นแบบแผนการปฏิบัติที่ดีที่สุด (best practice) สำหรับการบริหารจัดการงานบริการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ

หลังการประเมินและทดสอบอย่างละเอียดโดยพิงก์ เอเลเฟนท์ (Pink Elephant) ซึ่งเป็นบริษัทที่ปรึกษาชั้นนำระดับโลกในด้านการวางแบบแผนการปฏิบัติที่ดีที่สุดสำหรับการบริหารงานเทคโนโลยีสารสนเทศ ผลปรากฏว่า ยูนิเซ็นเตอร์ เซอร์วิส เดสก์ อาร์ 11 มีคุณสมบัติการปฏิบัติงานได้อย่างยอดเยี่ยมตรงตามเกณฑ์การพิจารณาทั้งในส่วนที่เป็นมาตรฐานควบคุม (mandatory) และการใช้งานจริง (functional) จึงได้รับใบรับรอง PinkVerify? ในด้านเสริมประสิทธิภาพการสนับสนุนการบริการ (Service Support Enhanced) กระบวนการหลักทั้ง 7 กระบวนการ ของ ITIL ได้แก่ อินซิเด้นท์ เมเนจเมนท์ (Incident Management), พร็อพเบลิ้ม เมเนจเมนท์ (Problem Management), เชนจ์ เมเนจเมนท์ (Change Management) , คอนฟิกกูเรชั่น เมเนจเมนท์ (Configuration Management) , อวาลาบิลิตี้ เมเนจเมนท์ (Availability Management) , รีลีส เมเนจเมนท์ (Release Management) และ เซอร์วิส เลเวล เมเนจเมนท์ (Service Level Management)

ทั้งนี้ แบบแผนกระบวนการ (process templates) และขั้นตอนการปฏิบัติงาน (workflow) ที่อยู่ใน ยูนิเซ็นเตอร์ เซอร์วิส เดสก์ อาร์ 11 ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการติดตั้งโซลูชันสนับสนุนงานบริการสารสนเทศ (service support solution) ซึ่งสอดคล้องกับกระบวนการของ ITIL และช่วยให้องค์กรต่างๆ สามารถนำเสนอบริการสารสนเทศรูปแบบใหม่ๆ และเพิ่มขีดความสามารถในการทำงานบนแพลตฟอร์มต่างๆ ได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้นอีกด้วย

“เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ ยูนิเซ็นเตอร์ เซอร์วิส เดสก์ อาร์ 11 ได้รับใบรับรองพิงก์ เวอร์ริไฟด์ ด้านเสริมประสิทธิภาพการสนับสนุนการบริการ (PinkVerify? Service Support Enhanced) ซึ่งถือเป็นประกาศนียบัตรรับรองที่ระดับสูงสุดในบรรดามาตรฐาน PinkVerify? ทั้งหมด ใบรับรองนี้นับเป็นสิ่งยืนยันถึงความมุ่งมั่นของซีเอในการปฏิบัติตามมาตรฐานกระบวน การ ITIL” นายเดวิด แรทคลิฟฟ์ ประธานของ พิงก์ เอเลเฟนท์ กล่าว

ITIL ซึ่งเป็นมาตรฐานการพัฒนาระบบบริหารจัดการงานบริการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศที่ได้รับการยอมรับกว้างขวางที่สุดในปัจจุบัน ถือเป็นแบบแผนการปฏิบัติที่เป็นที่นิยมของทั้งภาครัฐและเอกชนทั่วโลก เนื่องด้วยการบริหารจัดการงานบริการด้านสารสนเทศได้กลายเป็นระเบียบปฎิบัติสำคัญสำหรับองค์กรที่ใช้ไอทีหรือระบบสารสนเทศเป็นตัวขับเคลื่อนการเติบโตของธุรกิจ และเพิ่มความพึงพอใจในการบริการลูกค้า

นอกจากนี้ โซลูชัน ซีเอ ฮาร์เวสท์ เชนจ์ เมเนเจอร์ (CA Harvest Change Manager) และ ซีเอ เอ็นดีเวอร์ เชนจ์ เมเนเจอร์ (CA Endevor Change Manager) ซึ่งเป็นองค์ประกอบหลักใน โซลูชันบริหารจัดการการเปลี่ยนแปลงในองค์กร (enterprise change management solution) ของซีเอ ยังได้รับการรับรองจาก พิงก์ เอเลเฟนท์ ว่าสอดคล้องอย่างดีกับกระบวนการ เชนจ์ เมเนจเมนท์ (Change Management) และ รีลีส เมเนจเมนท์ (Release Management) ตามลำดับ โดยโซลูชั่นเหล่านี้ รวมถึง ยูนิเซ็นเตอร์ เซอร์วิส เดสก์ เป็นส่วนหนึ่งของ ซีเอ เซอร์วิส เมเนจเมนท์ เอ็กเซลเลอเรเตอร์ (CA Service Management Accelerator) ซึ่งครอบคลุมทั้งซอฟต์แวร์การบริการ และหลักสูตรฝึกอบรมแบบครบวงจร ที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อช่วยให้ลูกค้าสามารถติดตั้งและทำให้ระบบงานเป็นไปตามมาตรฐานการพัฒนาที่ดีของ ITIL ทุกขั้นตอนได้แบบอัตโนมัติและเกิดประสิทธิผลสูงสุด

“ปัจจุบัน หลายองค์กรใช้แบบแผนการปฏิบัติที่ดีที่สุด (best practices) ซึ่งเป็นที่นิยมของอุตสาหกรรม อาทิ ITIL เพื่อให้ได้ผลตอบแทนสูงสุดจากการลงทุนพัฒนาด้านเทคโนโลยี สำหรับซีเอนั้น เรายังมุ่งมั่นที่จะช่วยให้ลูกค้าของเราสามารถดำเนินการและปฏิบัติตามแบบแผนที่ดีที่สุดได้อย่างสะดวกรวดเร็วและเกิดประสิทธิผลสูงสุด รวมทั้งจากการได้ประโยชน์เต็มประสิทธิภาพสูงสุดจากเทคโนโลยีที่มีอยู่ในปัจจุบัน” นายเดวิด เฮอร์วิทซ์ รองประธานฝ่ายการตลาดในส่วนธุรกิจ Business Service Optimization ของซีเอ กล่าว

เกี่ยวกับ พิงก์ เอเลเฟนท์ (Pink Elephant)
พิงก์ เอเลเฟนท์ เป็นบริษัทชั้นนำระดับโลกในด้านระเบียบแบบแผนการปฏิบัติในการบริหารจัดการระบบสารสนเทศที่ดีที่สุด (IT Management Best Practices) เพื่อให้เกิดผลสัมฤทธิ์สูง ประสิทธิภาพสูง โดยให้บริการด้านการจัดประชุม/สัมมนา การศึกษา และการให้คำปรึกษาแก่องค์กรทั้งภาครัฐและเอกชนจากทั่วโลก ซึ่งหลายองค์กรติดอันดับใน Fortune 500 ทั้งนี้ บริษัทฯ มีความเชี่ยวชาญในด้านการวางกลยุทธ์เพื่อยกระดับการบริการเทคโนโลยีสารสนเทศโดยการใช้แบบแผนการปฏิบัติที่ได้รับการยอมรับในอุตสาหกรรม เช่น ITIL

สามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.pinkelephant.com

เกี่ยวกับซีเอ

ซีเอ เป็นหนึ่งในบริษัทผู้พัฒนาซอฟต์แวร์เพื่อการบริหารจัดการเทคโนโลยีสารสนเทศ (ไอที) รายใหญ่ที่สุดในโลก โดยเน้นพัฒนาระบบบริหารจัดการไอทีสำหรับองค์กรที่รวมคุณสมบัติครบครันไว้ในหนึ่งเดียวและใช้งานง่าย

ซีเอ ก่อตั้งขึ้นในปี 1976 ปัจจุบันมีสำนักงานใหญ่อยู่ในเมืองไอส์แลนเดีย รัฐนิวยอร์กและมีลูกค้าอยู่ในประเทศต่างๆ กว่า 140 ประเทศ ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.ca.com