สายการบินยูไนเต็ดรับรางวัล “สายการบินยอดเยี่ยมแห่งอเมริกาเหนือ”

นับเป็นครั้งที่ 7 จากการจัดอันดับโดยบริษัทตัวแทนท่องเที่ยว บริษัทนำเที่ยว และบริษัทจัดการด้านการท่องเที่ยวและเดินทางในเอเชียแปซิฟิค สายการบินยูไนเต็ดได้รับการจัดอันดับให้เป็น “สายการบินยอดเยี่ยมแห่งอเมริกาเหนือ” จากงานประกาศผลรางวัลครั้งที่ 17 ของนิตยสารทีทีจี เอเชีย ประจำปี 2549 (The 17th TTG Travel Awards 2006)

“นับเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่สายการบินยูไนเต็ดได้รับการยอมรับอีกครั้ง ถึงความพยายามและความมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่องในการให้บริการสู่ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก” มาร์ค ชว็อบ รองผู้อำนวยการภูมิภาคแปซิฟิก สายการบินยูไนเต็ด กล่าว “โดยรางวัลที่ได้รับนี้ เกิดขึ้นพร้อมกับการที่ยูไนเต็ดได้ประกาศเพิ่มเที่ยวบินมากกว่า 40 เที่ยวต่อสัปดาห์ ซึ่งป็นการเพิ่มการให้บริการตลอดปีและการเพิ่มความสามารถด้านการขนส่งสินค้าสู่ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ก่อนเดือนเมษายน พ.ศ. 2550”

“นอกเหนือจากนั้น ในวันที่ 28 ตุลาคมนี้ ยูไนเต็ดจะทำการเปิดบริการเส้นทางบินใหม่ เป็นประจำทุกวัน โดยบินตรงระหว่างโตเกียวและวอชิงตัน ดีซี ซึ่งจะช่วยมอบความสะดวกสบายยิ่งขึ้นแก่ผู้โดยสารที่เดินทางจากประเทศไทย, ญี่ปุ่น, เกาหลีใต้, สิงคโปร์, ฮ่องกง และไต้หวัน” มร. ชว็อบ กล่าวเสริม

เที่ยวบินที่เพิ่มขึ้นระหว่างสหรัฐอเมริกาและประเทศในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกนี้ จะช่วยเสริมตำแหน่งของยูไนเต็ดในฐานะสายการบินที่ให้บริการผู้โดยสารจากอเมริกาสู่ทวีปเอเชียแปซิฟิกที่ใหญ่ที่สุดในโลก นอกจากการให้บริการเที่ยวบินตรงระหว่างโตเกียวและวอชิงตัน ดีซี แล้ว ยูไนเต็ดยังเตรียมเปิดเส้นทางบินตรงระหว่างไทเปและซานฟรานซิสโกโดยให้บริการทุกวัน รวมถึงการเพิ่มเที่ยวบินระหว่างฮ่องกงและซานฟรานซิสโกจาก 7 เที่ยวบิน เป็น 10 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ในเดือนเมษายน 2550 อีกด้วย

สายการบินยูไนเต็ดยังได้เป็นหนึ่งสายการบินที่ลงสมัครเพื่อเปิดให้บริการเส้นทางบินตรงทุกวันระหว่างวอชิงตัน ดีซี และปักกิ่ง โดยแผนการให้บริการระหว่างเมืองหลวงสู่เมืองหลวงที่ได้เสนอไปนี้ จะช่วยยกระชับความสัมพันธ์อันดีทั้งในด้านเศรษฐกิจและการเมืองระหว่างประเทศจีนและประเทศสหรัฐอเมริกา ทั้งยังช่วยให้ผู้โดยสารของสายการบินและการขนส่งสินค้าทางอากาศได้รับความสะดวกสบายในการเดินทางตรงระหว่างเมืองหลวงทั้งสองที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลกอีกด้วย ซึ่งหากผ่านการอนุมัติแล้ว จะสามารถเปิดให้บริการได้ในเดือนมีนาคม 2550

ในปีพ.ศ. 2549 สายการบินยูไนเต็ดได้เริ่มให้บริการผู้โดยสารด้วยพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินประจำประเทศไทยและสิงคโปร์ ซึ่งจากใบสมัครออนไลน์ที่มีเข้ามามากว่า 8,000 ใบนั้น มี 250 คนที่ผ่านการคัดเลือกเป็นพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินประจำภูมิภาค โดยผู้ที่ผ่านการคัดเลือกได้รับการฝึกอบรมเป็นเวลา 7 สัปดาห์ ในประเทศสหรัฐอเมริกาและประเทศในภูมิภาค และตั้งแต่เดือนสิงหาคมที่ผ่านมา เกือบทุกเที่ยวบินในภูมิภาคเอเชียได้ให้บริการโดยพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินประจำประเทศไทยหรือสิงคโปร์

ในปีนี้ ยูไนเต็ดได้เฉลิมฉลองครบรอบ 20 ปี ในการให้บริการสู่ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค โดยได้ให้บริการไปยัง 13 เมืองในเอเชียแปซิฟิก ได้แก่ กรุงเทพฯ ปักกิ่ง ฮ่องกง โฮชิมินห์ ซิตี้ เมลเบิร์น นาโกย่า โอซากา โซล เซียงไฮ้ สิงคโปร์ ซิดนีย์ ไทเป และโตเกียว นอกจากนั้น ลูกค้าของยูไนเต็ดยังสามารถเดินทางสู่จุดหมายอื่นๆ ในทวีปเอเชียแปซิฟิก ผ่านเครือข่ายการให้บริการอย่างทั่วถึงของสตาร์ อัลไลอันซ์ได้อีกด้วย

ข้อมูลสายการบินยูไนเต็ด
สายการบินยูไนเต็ด (NASDAQ: UAUA) ให้บริการการบินมากกว่า 3,700 เที่ยวต่อวันด้วยยูไนเต็ด ยูไนเต็ด เอ๊กซ์เพรส และเท็ด สู่จุดหมายปลายทางกว่า 210 แห่ง ในประเทศสหรัฐฯ และนานาชาติ จากศูนย์กลางของสายการบินยูไนเต็ดในเมืองลอส แองเจลสิส ซานฟรานซิสโก เดนเวอร์ ชิคาโกและวอชิงตัน ดีซี ด้วยสิทธิด้านการบินในภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิก ยุโรป และละตินอเมริกา ทำให้สายการบินยูไนเต็ดเป็นหนึ่งในสายการบินระหว่างประเทศที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในสหรัฐอเมริกา สายการบินยูไนเต็ดยังเป็นสมาชิกผู้ก่อตั้งของพันธมิตรการบินสตาร์ อัลไลอันซ์ ซึ่งเชื่อมโยงผู้โดยสารสู่จุดหมายปลายทาง 842 แห่งใน 152 ประเทศต่างๆทั่วโลก พนักงานของสายการบินยูไนเต็ด 56,000 คนประจำอยู่ในทุกรัฐฯในสหรัฐอเมริกาและในอีกหลายประเทศทั่วโลก ข้อมูลและข่าวสารการประชาสัมพันธ์ต่างๆของสายการบินยูไนเต็ดสามารถดูได้จากเวบไซต์ของบริษัทที่ united.com และข้อมูลของสายการบินยูไนเต็ดประจำประเทศไทย สามารถดูได้จากเว็บไซต์ที่ unitedairlines.co.th

ข้อมูลสายการบินยูไนเต็ดในทวีปเอเชียแปซิฟิก
สายการบินยูไนเต็ดให้บริการการบินมากกว่า 400 เที่ยวต่อสัปดาห์ถึง/จาก/ระหว่าง ทวีปเอเชียแปซิฟิกและอเมริกา ยูไนเต็ดบินจาก 13 เมืองในเอเชียแปซิฟิก รวมถึง กรุงเทพฯ, ปักกิ่ง, ฮ่องกง, โฮจิมินห์ ซิตี้, เมลเบิร์น, นาโงย่า, โอซากา, โซล, เซี่ยงไฮ้, สิงคโปร์, ซิดนีย์, ไทเป และโตเกียว สายการบินยูไนเต็ดได้รับรางวัล “ที่นั่งในชั้นอีโคโนมี่ที่ดีที่สุด” ในปี 2549 ของ OAG Airline of the year และรางวัล “สายการบินในเอเชียแปซิฟิกที่ดีที่สุด” จากผลสำรวจในปี 2548 ของ OAG Award นอกจากนี้ยูไนเต็ดยังได้รับรางวัล “สายการบินในทวีปอเมริกาเหนือที่ดีที่สุด” จากผลสำรวจ TTG Asia 2548 และรางวัล “สายการบินอเมริกาที่ให้บริการในประเทศจีนที่ดีที่สุด” จากผลสำรวจใน Business Traveller China และล่าสุดรางวัล “สายการบินในทวีปอเมริกาเหนือที่ดีที่สุด” เป็นปีที่ 6 ติดต่อกันจากการประกาศผลรางวัลการท่องเที่ยวประจำปี 2549 ของนิตยสาร Business Traveller Asia Pacific 2544-2549

ข้อมูลทีทีจี เอเชีย – ทีทีจี เอเชีย เป็นนิตยสารธุรกิจการท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงและมีการยอมรับสูงสุดฉบับหนึ่งในภูมิภาคเอเชีย ด้วยยอดการตีพิมพ์ถึง 16,800 ฉบับต่อสัปดาห์

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
กฤตยา วลัยรัตน์/ ธนิกา อรวรรณชัยกุล
สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์
โทรศัพท์ 0-2653-2717-9 โทรสาร 0-2653-2720
อีเมล์ krittya@spark.co.th, nay@spark.co.th