BIG & BIH โชว์สุดยอดงานแสดงสินค้าไทย ขับเคลื่อนไทยเป็นศูนย์กลางผลิต-ส่งออกเอเชีย

“กรมส่งเสริมการส่งออก” ประกาศดันไทยเป็นศูนย์กลางผลิตและส่งออกสินค้าเอเชีย เปิดตัว BIG & BIH ยิ่งใหญ่ 17-22 ตุลาคมนี้ ณ อาคารชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 1 – 3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ตั้งเป้าคนเข้าชมงานร่วมแสนคน ทั้งในและต่างประเทศ พร้อมดึง 6 นักออกแบบผลิตภัณฑ์ไทยรุ่นใหม่จากโครงการ “Young & Talent Thai” โชว์ผลงานในนิทรรศการ Thai Design to the World ภายในงาน เพื่อแสดงพลังศักยภาพนักออกแบบรุ่นใหม่ ในการพัฒนาสินค้าสู่ตลาดโลก

นาย กิตติ การุณสถาพร ปลัดกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กรมฯ กำหนดจัดงานแสดงสินค้าของขวัญและงานแสดงสินค้าของใช้ในบ้าน 2549 (Bangkok International Gift Fair & Bangkok International Houseware Fair : BIG & BIH October 2006) ขึ้นระหว่างวันที่ 17-22 ตุลาคม 2549 ซึ่งงานครั้งนี้จัดเป็นครั้งที่ 2 ในรอบปีนี้ โดยยังคงได้รับการสนับสนุนการจัดงาน 7 สมาคมหลัก ได้แก่ สมาคมของขวัญของชำร่วยไทย สมาคมอุตสาหกรรมของเล่นไทย สมาคมการค้าเครื่องใช้ในครัวเรือนไทย สมาคมผู้ผลิตและผู้ส่งออกสินค้าหัตถกรรมภาคเหนือ สมาคมเครื่องเขียนและเครื่องใช้สำนักงานไทย สมาคมผู้ผลิตผลิตภัณฑ์แนวดีไซน์ และสมาคมสินค้าตกแต่งบ้าน

นาย การุณ กล่าวว่า การจัดงานครั้งนี้เพื่อต้องการให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการผลิตและการส่งออกสินค้าของขวัญ ของที่ระลึก สินค้าเครื่องตกแต่ง เครื่องใช้ภายในบ้านในภูมิภาคเอเชีย ขยายขอบเขตของงานให้กว้างขวางขึ้น มุ่งเน้นให้เป็นงานระดับนานาชาติ กระตุ้นให้ผู้ประกอบการเกิดความกระตือรือร้นในการพัฒนารูปแบบผลิตภัณฑ์ใหม่สู่ตลาดโลก เพิ่มขีดความสามารถในการส่งออก ซึ่งจุดเด่นของงานได้แก่ บริเวณดีไซน์ ฮอลล์ จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “Exquisite Living”

“ สำหรับกิจกรรมพิเศษที่น่าสนใจในงาน BIG และ BIH ครั้งนี้ คือ การนำเสนอผลงานของนักออกแบบผลิตภัณฑ์ไทยจากโครงการ Young & Talent Thai เพื่อแสดงในนิทรรศการ Thai Design to the World ภายในงาน ซึ่งเป็นการจัดแสดงผลงานการออกแบบของนักออกแบบผลิตภัณฑ์ไทยรุ่นใหม่ที่มีความสามารถ ในการพัฒนาผลงานที่มีความโดดเด่น และยังเป็นจุดเริ่มต้นในการผลักดันให้นักออกแบบ เกิดการพัฒนาความรู้ประสบการณ์ การตลาด และการส่งออก อย่างมีประสิทธิภาพ”

โดยนักออกแบบผลิตภัณฑ์ไทยรุ่นใหม่จำนวน 6 คน ที่ทางกรมฯ จะได้นำมาแสดงในนิทรรศการครั้งนี้ ล้วนได้รับการคัดเลือกให้เข้าร่วมงานแสดงสินค้า Maison & Objet 2006 เพื่อแสดงผลงานในส่วนนิทรรศการ “ตาลอง อา ลา การ์ต ไทยแลนด์” (Talents A La Carte Thailande) ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา ซึ่งผลงานที่นำไปจัดแสดงนั้น มีความหลากหลาย โดยการนำวัสดุทั้งที่มาจากธรรมชาติ และวัสดุสมัยใหม่ ผสมผสานให้เกิดความร่วมสมัย เข้ากับสไตล์ของชาวยุโรปได้อย่างลงตัว อาทิ โคมไฟไม้ไผ่ของนายกรกต อารมณ์ดี, เก้าอี้ไม้ของนายสิงห์ อินทรชูโต

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมเด่น ๆ ที่น่าสนใจอีกมากมาย อาทิ งาน Design Forum ซึ่งเป็นการจัดแสดงผลงานการดีไซน์ร่วมสมัยที่ตอบสนองรสนิยมของผู้บริโภคเป็นอย่างดี กิจกรรม BIH Showcase ซึ่งเป็นการจัดแสดงเครื่องใช้ในบ้านระดับพรีเมียม จากผู้แสดงสินค้ารายเด่น ๆ กิจกรรม BIG Toy Design 2006 การแสดงผลงานการออกแบบภายใต้หัวข้อ “ของเล่นสร้างสรรค์” และกิจกรรมที่มีชื่อเสียงอีกกิจกรรมหนึ่ง คือ OTOP to the World ซึ่งได้ถูกจัดแสดงภายในอาคารแชลแลนเจอร์ฮอลล์ เช่นเดียวกัน

งานแสดงสินค้าของขวัญและงานแสดงสินค้าของใช้ในบ้าน 2549 (Bangkok International Gift Fair & Bangkok International Houseware Fair : BIG & BIH October 2006) จัดขึ้นระหว่างวันที่ 17-22 ตุลาคม 2549 แบ่งเป็น วันเจรจาธุรกิจ 17-20 ตุลาคม เวลา 10.00-18.00 น. และวันจำหน่ายปลีก 21-22 ตุลาคม เวลา 10.00-21.00 น. ณ อาคารชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 1-3 อิมแพค เมืองทองธานี ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ กรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์ โทร.0 2512 0093-104 ต่อ 274, 280, 640 โทรสาร 0 2512 2234 หรือเข้าชมเว็บไซต์ www.thaitradefair.com

รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
บริษัท อินดัสเทรียล ดีไซน์ เน็ทเวิร์ค จำกัด
โทร 02 – 203 0522 ต่อ 14 คุณเกณิกา