AFAQ AFNOR International เปิดตัวใบรับรองมาตรฐาน ISO 22000 ในประเทศไทย

ปัจจุบัน ทุกๆ องค์กรที่ทำงานในภาคอาหารมีโอกาสที่จะแสดงความมุ่งมั่นของตนในการผลิตอาหารที่มีความปลอดภัยสูงโดยยึดตามมาตรฐานระดับสากล ISO 22000 ได้ถูกนำมาใช้กับกระบวนการผลิตอาหารในทุกขั้นตอน นับตั้งแต่ผู้ผลิตจนถึงผู้ค้าปลีก หรือตั้งแต่อุตสาหกรรม SME ที่บริหารโดยครอบครัวไปจนถึงอุตสาหกรรมอาหารขนาดใหญ่

ในช่วงสองถึงสามปีที่ผ่านมา ความปลอดภัยของอาหารเป็นปัญหาอย่างหนึ่งที่คนทั่วโลกหวาดกลัวมากที่สุด และในฐานะที่เป็นมาตรฐานระดับสากลเพียงหนึ่งเดียวที่ให้การรับรองเรื่องความปลอดภัยของอาหารมาตรฐาน ISO 22000 จึงได้ประสานงานในภาคปฏิบัติในภาคธุรกิจอาหาร รวมทั้งอำนวยความสะดวกให้กับธุรกิจ และปัจจุบัน AFAQ AFNOR International ยังได้เพิ่มมาตรฐานนี้ลงในกลุ่มการรับรองมาตรฐานที่มีอยู่อย่างหลากหลาย

เหตุใดจึงต้องเลือกการรับรองมาตรฐาน ISO 22000
• เพื่อเปิดทางให้องค์กรต่างๆสามารถปฏิบัติตามข้อกำหนดด้านกฎระเบียบของยุโรปได้ด้วยการรวมหลักการของ HACCP เข้ากับความสามารถในการติดตามผล
• เพื่อรับประกันถึงการให้การยอมรับระดับสากล เป็นการเปิดประตูใหม่สำหรับผู้ส่งออก
• เพื่อการจัดการกับความเสี่ยงทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับความปลอดภัยด้านอาหารได้อย่างมีประสิทธิภาพ
• เพื่อรับประโยชน์จากความเสมอภาคเท่าเทียมและวิสัยทัศน์จากภายนอก
• เพื่อให้คำมั่นแก่องค์กรในการที่จะทำการปรับปรุงมาตรฐานที่แท้จริงอย่างต่อเนื่อง

AFAQ AFNOR International ได้ออกใบรับรอง ISO 22000 เป็นครั้งแรกเพียงไม่กี่สัปดาห์หลังจากที่ได้ประกาศมาตรฐานสากล ในฐานะผู้ที่มีบทบาทรายสำคัญในการออกใบรับรองและการให้การฝึกอบรมในทุกแขนง AFAQ AFNOR International เปี่ยมด้วยประสบการณ์ในภาคเกษตรอินทรีย์ โดยได้ออกใบรับรองให้กับธุรกิจในภาคนี้ไปแล้วกว่า 2,000 ใบ และด้วยความรู้ความชำนาญบวกกับเทคโนโลยีที่มีอยู่ จึงมีความเข้าใจในปัญหาต่างๆ ที่ภาคธุรกิจอาหารกำลังเผชิญอยู่ ทั้งนี้ AFAQ AFNOR International ได้เลือกสรรผู้ทำหน้าที่ตรวจสอบมาตรฐาน ISO 22000 โดยดูจากประสบการณ์ด้านเกษตรอินทรีย์ของพวกเขา ความรู้ในระดับลึกในเรื่องของมาตรฐาน และคุณสมบัติที่มีในการตรวจสอบในระดับสูง

มาตรฐาน ISO 22000 ซึ่งเข้ากันได้กับการรับรองมาตรฐานทั้งหมดที่มีอยู่ (มาตรฐาน ISO 9001, ISO 14001, IFS, BRC) มีแนวโน้มว่าจะกลายเป็นมาตรฐานด้านความปลอดภัยของอาหาร บริษัทต่างๆ ที่ให้การรับรองระบบการจัดการความปลอดภัยด้านอาหารของตนเองต่างแสดงความสามารถที่จะจัดการกับความเสี่ยงในด้านความปลอดภัยของอาหาร มาตรฐาน ISO 22000 ยังทำให้องค์กรต่างๆ สามารถให้การยืนยันถึงความมีประสิทธิภาพในระบบและกระบวนการของตน การรับรองมาตรฐาน ISO 22000 โดย AFAQ AFNOR International เป็นการรับประกันถึงระบบการจัดการผลิตภัณฑ์อาหารที่ปลอดภัยสำหรับผู้บริโภค รวมทั้งสร้างความมั่นใจในเรื่องความสมบูรณ์ในระบบของบริษัท

สนใจรับทราบข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อ คุณภัณฑิลา นิติธรรมโยธิน
AFAQ / Bestcert (ประเทศไทย) จำกัด
213/17 อาคารอโศกทาวเวอร์ ชั้น 6 ถนนสุขุมวิท21
แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ 10110
โทรศัพท์: 02 258 0260-2
โทรสาร: 02 258 0263
มือถือ : 081 337 7147
อีเมล: Marketing_bestcert@bestcert.com.tw

ข้อมูลเกี่ยวกับ AFAQ AFNOR International
AFAQ AFNOR International เป็นบริษัทในเครือระดับโลกของ AFNOR Group ด้วยการให้การรับรองแก่องค์กรถึง 60,000 แห่งใน 90 ประเทศ AFAQ AFNOR International จึงเป็นผู้นำระดับโลกในการให้การรับรองระบบการจัดการ (ISO 9001, ISO 14001, OHSAS 18001) และการฝึกอบรม

AFAQ AFNOR International เสนอบริการให้การรับรองและการฝึกอบรมที่สมบูรณ์แบบครบวงจร ซึ่งได้รับการยอมรับทั่วโลก และยังมีบริการผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุมหลากหลาย ซึ่งปรับให้เข้ากับความต้องการของลูกค้าทุกราย (มาตรฐาน ISO 9001, ISO 14001) มาตรฐาน BRC Food & Packaging ของอังกฤษ มาตรฐาน IFS version 4 การรับรองความสอดคล้องกันของผลิตภัณฑ์ การประเมินระบบการวิเคราะห์อันตรายและจุดวิกฤตที่ต้องควบคุมในการผลิตอาหาร (HACCP) การประเมินโดยยึดตามร่างของกลุ่มมาตรฐาน ISO 22000 (DIS) และการตรวจสอบของฝ่ายที่สาม

AFAQ AFNOR ดูแลติดตามคุณในทุกขั้นตอนในโครงการของคุณ เพื่อรับประกันว่าบริการของเราจะสามารถตอบสนองต่อความต้องการเฉพาะของคุณได้