เวสเทิร์น ยูเนี่ยนส่งมอบเรือรอบสองแก่ชาวประมงในอันดามัน

จากภาพ มร. เอียน มาร์ช EVP and Asia Pacific MD เวสเทิร์น ยูเนี่ยนส่งมอบเรือชื่อ เลบานอน ที่ได้รับการบริจาค
จากตัวแทนผู้ให้บริการโอนเงินออนไลน์ของเวสเทิร์น ยูเนี่ยนแก่คุณโจ

กองทุนส่งมอบเรือแก่ชาวประมงท้องถิ่นเพิ่มอีก 13 ลำ หลังการมอบครั้งแรกจำนวน 11 ลำ ในเดือนกรกฏาคมที่ผ่านมา

จากเหตุการณ์สึนามิเมื่อปลายปี 2547 มีบริษัทจำนวนมากได้ทำการบริจาคเงิน เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย เวสเทิร์น ยูเนี่ยนก็ได้ร่วมบริจาคเงินเช่นเดียว

กับบริษัทอื่นๆ นอกจากการบริจาคเงินแล้ว ทางทีมผู้บริหารของเวสเทิร์น ยูเนี่ยน เอเชีย แปซิฟิค ยังได้แสดงเจตนารมย์ในการช่วยเหลือสนับสนุนเศรษฐกิจของไทยให้ฟื้นตัวขึ้นมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งในระดับท้องถิ่น ดังนั้นทางทีมผู้บริหารจึงได้ตัดสินใจที่จะจัดการประชุม Western Union Asia Pacific Agent Summit เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ในภูเก็ต

โดยก่อนหน้าการประชุม เวสเทิร์น ยูเนี่ยนได้รับทราบข้อมูลเกี่ยวกับกองทุน Thai Tsunami Long Tail Boat Relief Fund จึงได้จัดการประมูลขึ้นภายในงานประชุมเพื่อหารายได้สมทบทุนให้กับกองทุนนี้ ซึ่งผลปรากฏว่า ภายในเวลาเพียง 10 นาที เวสเทิร์น ยูเนี่ยนสามารถรวบรวมเงินบริจาคจากผู้บริหารของเวสเทิร์น ยูเนี่ยน และตัวแทนผู้ให้บริการจากธนาคาร รวมถึงสถาบันการเงินต่างๆจาก 26 ประเทศที่เข้าร่วมงานประชุมได้ถึง 128,000 เหรียญสหรัฐหรือประมาณ 4.8 ล้านบาท ซึ่งเพียงพอต่อการซื้อเรือประมงพร้อมอุปกรณ์จำนวนถึง 32 ลำ ซึ่งเรือประมงดังกล่าวเป็นเรือที่ประกอบขึ้นโดยคนไทยในท้องถิ่นและได้รับการตกแต่งด้วยอุปกรณ์ต่างๆพร้อมทาสีให้สวยงามและมีอายุการใช้งานได้นานถึง 20 ปี

กองทุน Thai Tsunami Long Tail Boat Relief Fund ก่อตั้งขึ้นหลังเหตุการณ์สึนามิเมื่อเดือนธันวาคม 2547 โดยบุคคลในท้องถิ่น 2 ท่านได้แก่ คุณไน และคุณชัยรัตน์ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ความช่วยเหลือชาวประมงและครอบครัวที่เกิดการสูญเสียจากเหตุการณ์สึนามิ

สำหรับเรือประมงแต่ละลำนั้นจะมีครอบครัวชาวประมงประมาณ 3-4 ครอบครัวได้ใช้ประโยชน์ร่วมกันต่อเรือหนึ่งลำ ซึ่งการบริจาคในครั้งนี้เท่ากับเป็นการช่วยเหลือครอบครัวชาวประมงได้มากกว่า 100 ครอบครัวในการพลิกฟื้นธุรกิจรวมถึงชุมชนของพวกเขา นอกจากนี้ทางกองทุนจะเริ่มทำการก่อสร้างเรืออีกประมาณ 6-7 ลำที่เหลืออยู่ทันทีจะเพื่อที่จะได้ส่งมอบให้แก่ครอบครัวชาวประมงต่อไป
ท่านสามารถค้นหารายละเอียดเกี่ยวกับกองทุนได้ที่ www.thaitsunamilongtail.com

เวสเทิร์น ยูเนี่ยนในประเทศไทย
เวสเทิร์น ยูเนี่ยนเปิดให้บริการในประเทศไทยมานานกว่า 10 ปี ด้วยจุดบริการมากกว่า 2,000 แห่งทั่วประเทศเพื่ออำนวยความสะดวกในการโอนเงินระหว่างประเทศให้แก่ลูกค้าในไทย ซึ่งเวสเทิร์น ยูเนี่ยนได้สร้างสมความสัมพันธ์อันดีกับชาวไทยที่อยู่ในประเทศและต่างประเทศด้วยบริการที่มีคุณภาพที่ช่วยให้พวกเขาได้ติดต่อกับบุคคลอันเป็นที่รักของเขา

เกี่ยวกับบริษัท เวสเทิร์น ยูเนียน ไฟแนนเชียล เซอร์วิซเซส และ เฟิร์ส ดาต้า
บริษัทเฟิร์ส ดาต้า (First Data Corp. (NYSE: FDC) เป็นผู้นำในการให้บริการด้านการชำระเงินระบบอีเลคโทรนิคส์สำหรับธุรกิจและลูกค้าทั่วโลก โดยให้บริการกับร้านค้ากว่า 4 ล้าน 6 แสนร้านค้า สถาบันการเงิน 1,500 แห่ง และ ลูกค้าหลายล้านคนทั่วโลก เฟิร์ส ดาต้าช่วยผลักดันเศรษฐกิจของโลกโดยการให้บริการที่สะดวก รวดเร็ว และปลอดภัยสำหรับบุคคลทั่วไปและธุรกิจทั่วโลกในการซื้อขายสินค้าและบริการโดยการใช้รูปแบบการชำระเงินแบบต่างๆ เช่น เครดิต เดบิต ไพรเวท-เลเบล บัตรกำนัล รวมถึงการออกบัตรเงินสด การให้บริการดำเนินการด้านการเงินสำหรับร้านค้า บริการโอนเงิน บริการธนาณัต, ระบบการป้องกันการทุจริต authentication solutions, check guarantee และ verification services through TeleCheck; รวมถึง Internet commerce และ mobile solutions เวสเทิร์น ยูเนี่ยนและบริษัทในเครือ คือ ออร์ลานดี วาลูตา และ วีโก สร้างเครือข่ายการโอนเงินให้เป็นหนึ่งในเครือข่ายที่ใหญ่ที่สุดในโลก ด้วยตัวแทนที่มากกว่า 271,000 แห่งในประเทศต่างๆมากกว่า 200 ประเทศและเขตปกครองทั่วโลก นอกจากนี้ด้วยเครือข่ายสตาร์ ของทางบริษัทยังสามารถให้บริการ PIN-secured debit สำหรับเครื่องเอทีเอ็มกว่า 1ล้าน 9แสนเครื่องและร้านค้าปลีกมากมาย ท่านสามาถค้นหารายละเอียดเพิ่มเติมได้จาก www.firstdata.com

เกี่ยวกับมูลนิธิเฟิร์ส ดาต้า เวสเทิร์น ยูเนี่ยน
มูลนิธิเฟิร์ส ดาต้า เวสเทิร์น ยูเนี่ยน เป็นองค์กรสาธารณกุศลที่จัดตั้งโดยเฟิร์ส ดาต้า คอร์ปอร์เรชั่น(NYSE:FDC) เพื่อให้การสนับสนุนโครงการต่างๆทั่วโลก ตั้งแต่เริ่มก่อตั้งในเดือนธันวาคม 2543 มูลนิธิได้ทำการบริจาคเงินเป็นจำนวนมากกว่าหลายล้านเหรียญสหรัฐเพื่อให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ประสบเหตุทั่วโลก เงินช่วยเหลือนี้ได้นำไปมอบให้กับองค์กรต่างๆทั้งทางด้านสาธารณสุข การศึกษา และการบริการสังคมที่ช่วยยกระดับชีวิตความเป็นอยู่ให้กับบุคคลหรือชุมชนต่างๆทั่วโลก รวมทั้งการมอบทุนการศึกษาให้แก่นักศึกษาต่างๆ และมอบเงินทุนเพื่อบรรเทาทุกข์ยามจำเป็นให้กับชุมชนต่างๆอีกด้วย และยิ่งไปกว่านั้น มูลนิธิยังได้ทำการรวบรวมเงินบริจาคจากพนักงานรวมถึงบริษัทคู่ค้าเพื่อขยายผลการให้ความช่วยเหลือให้ครอบคลุมไปยังชุมชนต่างๆทั่วโลก
ท่านสามาถค้นหารายละเอียดเพิ่มเติมได้จาก www.firstdatawesternunion.org

หากต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมโปรดติดต่อ
ซินเทีย วี Western Union Financial Services
+852 3405 8002 อีเมล์ cwee@intl.westernunion.com