ทีทีจีเอเชียอวอร์ดยกย่องสายการบินกาตาร์ มอบรางวัลสายการบินยอดเยี่ยม

จากภาพ : มร.มาร์วาน โคลอยลัต ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายปฏิบัติการเชิงพาณิชย์ภาคพื้นตะวันออกไกลแลออสเตรเลเซีย สายการบินกาตาร์ รับรางวัลสายการิบนยอดเยี่ยมแห่งตะวันออกกลางและแอฟริกาจากมร.ดาร์เรน อึ้ง กรรมการผู้จัดการของนิตยสารทีทีจีเอเชีย

สายการบินกาตาร์คว้ารางวัลเกียรติยศนานาชาติระดับสูงจากงานทีทีจีเอเชียแทรเวลอวอร์ดส์ประจำปี โดยได้รับการยกย่องให้เป็นสายการบินยอดเยี่ยมที่สุดในตะวันออกกลางและแอฟริกา

ธุรกิจตัวแทนท่องเที่ยวทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคต่างลงมติเลือกบริษัทที่ดีที่สุดในแต่ละภาคธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว และสายการบินกาตาร์ได้รับการยกย่องในกลุ่มสายการบิน ถือเป็นอีกรางวัลแห่งความสำเร็จที่สายการบินกาตาร์ได้รับ ทั้งนี้ ทีทีจีเป็นสื่อสิ่งพิมพ์ด้านธุรกิจท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงมากที่สุดรายหนึ่งของเอเชีย

มร. มาร์วาน โคลอยลัต ผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายปฏิบัติการเชิงพาณิชย์ตะวันออกไกลและออสตราลาเชีย สายการบินกาตาร์ เป็นผู้รับมอบรางวัล โดยมีธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับเดินทางชั้นนำทั่วโลกเข้าร่วมงาน

รางวัลดังกล่าวถือเป็นความก้าวหน้าในอุตสาหกรรมการบินเป็นอย่างมากนับตั้งแต่สายการบินกาตาร์ถือกำเนิดเมื่อไม่ถึงสิบปีที่ผ่านมา โดยในช่วงเปิดบริการ ในปี 2540 สายการบินกาตาร์มีเครื่องบินเพียง 4 ลำ ในปัจจุบันสายการบินแห่งนี้มีเครื่องบิน 50 ลำ ด้วยเครือข่ายระหว่างประเทศที่ครอบคลุมถึง 70 จุดหมายปลายทางทั่วโลก เมื่อ 2 ปีที่ผ่านมานี้ กาตาร์ แอร์เวย์ส เพิ่งได้รับการจัดอันดับ 5 ดาวจากสกายแทรคซ์ ซึ่งเป็นหน่วยงานตรวจสอบอุตสาหกรรมการบินอิสระ

ในบรรดาสายการบินระหว่างประเทศ 4 แห่งที่ได้รับการจัดอันดับ 5 ดาวจากสกายแทรคซ์ในปัจจุบันนั้น มี 3 สายการบินที่มาจากตะวันออกไกล และสายการบินกาตาร์ได้รับสิทธิพิเศษในการเข้าร่วมกลุ่มผู้ขนส่งด้านบริการที่พิเศษกลุ่มนี้
มร. อัคบาร์ อัล เบเคอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของสายการบินกาตาร์กล่าวว่าตนรู้สึกยินดีที่ได้เห็นความพากเพียรอันหนักแน่นมั่นคงของสายการบินที่ได้รับการยอมรับจากตัวแทนการเดินทางทั่วเอเชีย

มร.อัล เบเกอร์ เสริมว่า “ไม่มีสายการบินใดที่ประสบความสำเร็จได้โดยปราศจากการสนับสนุนอย่างเต็มที่ของตัวแทนท่องเที่ยวซึ่งถือเป็นพันธมิตรธุรกิจที่มีความสำคัญในการสร้างชื่อเสียงของสายการบินในหมู่ผู้บริโภค”

“สายการบินกาตาร์ ทำงานกันอย่างหนักเพื่อให้มาสู่จุดที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน เราขอแสดงความขอบคุณเป็นการส่วนตัวสำหรับพันธมิตรธุรกิจท่องเที่ยวของเราและพนักงานของเราทั่วเอเชีย และประเทศต่างๆ ที่แสดงความกระตือรือร้นและให้การสนับสนุน ซึ่งช่วยให้สายการบินกาตาร์เป็นแบรนด์ที่ได้รับการยอมรับเป็นอย่างดีและกลายเป็นสายการบินที่มีชื่อเสียงในระดับสูง”

มร. อัล เบเกอร์ กล่าวอีกเสริมว่า “ในปัจจุบันเครือข่ายระหว่างประเทศมากกว่า 1 ใน 3 ของสายการบินกาตาร์ ขยายบริการทั่วเอเชีย ซึ่งครอบคลุมตะวันออกไกล อนุทวีปอินเดียและตะวันออกกลาง เรากำลังขยายกิจการของเราไปทั่วภูมิภาคและคาดหวังว่าจะมีการประกาศความก้าวหน้าที่สำคัญอีกในไม่กี่เดือนข้างหน้านี้”

“สายการบินกาตาร์ มีความก้าวหน้าที่ยิ่งใหญ่จนได้รับการยอมรับถึงระดับการให้บริการและความเป็นเลิศสูง ในช่วง 2-3สัปดาห์ที่ผ่านมา กับการมุ่ง สายการบินกาตาร์ ดำเนินแผนและกิจกรรมการตลาดเชิงรุกให้กับแบรนด์ เพื่อเตรียมต้อนรับการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ครั้งที่ 15 ที่จะจัดให้มีขึ้นที่โดฮา เพื่อให้เป็นที่ยอมรับของสาธารณชนในฐานะของสายการบินพันธมิตรอย่างเป็นทางการ ซึ่งจะกลายเป็นสายการบินที่ยิ่งใหญ่และยอดเยี่ยมที่สุดในประวัติศาสตร์การแข่งขันกีฬานี้”

สายการบินกาตาร์ได้เปิดตัวแคมเปญโฆษณาทางโทรทัศน์ทั่วโลกเพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ของสายการบินที่ได้รับรางวัล รวมทั้งการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ และได้ร่วมสนับสนุนสถานีโทรทัศน์ชั้นนำในต่างประเทศหลายแห่ง

ข้อมูลของสายการบินกาตาร์
สายการบินกาตาร์มีแผนเพิ่มกองบินกว่า 2 เท่า ให้เป็น 110 ลำ ภายในปี 2558 โดยจะเป็นลูกค้ากลุ่มแรกที่ใช้เครื่องบินแอร์บัส A 380 “ซูเปอร์ จัมโบส์” ซึ่งได้สั่งซื้อไว้จำนวน 4 ลำและมีกำหนดส่งมอบตั้งแต่ปี 2552 สองคล้องกับการเปิดสนามบินนานาชาติแห่งใหม่ของโดฮา ซึ่งถือเป็นสิ่งอำนวยความสะดวกที่ใช้เทคโนโลยีก้าวหน้าและสร้างบนในดินแดนอ่าวอาหรับ

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
แมทธิว สมิธ
ประธานอำนวยการฝ่ายปฎิบัติการ
บริษัท วิวาลดี้ซีซันส์ จำกัด
โทร. 02 319 1031 ต่อ 1195
แฟ็กซ์ 02 319 9303
โมบายล์ 09 142 5558
อีเมล์ matthew@vivaldiseasons.com

ภัทรนิษฐ์ อิ่มอำไภย
ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์อาวุโส
บริษัท วิวาลดี้ซีซันส์ จำกัด
โทร. 02 319 1031 ต่อ 1195
แฟ็กซ์ 02 319 9303
โมบายล์ 09 893 4819
อีเมล์ pattaranit@vivaldiseasons.com