ไซแมนเทคเปิดเผยวิสัยทัศน์ระบบความปลอดภัยเจเนอเรชันใหม่

ไซแมนเทค คอร์ปอเรชัน เปิดเผยถึงวิสัยทัศน์ในการช่วยปกป้องลูกค้าจากภัยคุกคามออนไลน์รูปแบบใหม่ที่มุ่งสร้างความเสียหายแก่ข้อมูลและประสบการณ์โต้ตอบออนไลน์ของลูกค้า ภายใต้แนวคิด “ซีเคียวริตี้ 2.0 (Security 2.0)” ซึ่งเป็นการผสานรวมผลิตภัณฑ์ บริการ และพาร์ทเนอร์ต่างๆ เพื่อช่วยเพิ่มความมั่นใจให้แก่ลูกค้าในโลกปัจจุบัน

“ความมั่นใจถือเป็นองค์ประกอบหลักในโลกดิจิตอลทุกวันนี้” คุณวัชรสิทธิ์ สันติสุขนิรันดร์ผู้จัดการฝ่ายขายประจำประเทศไทย บริษัท ไซแมนเทค คอร์ปอเรชั่นกล่าว “ผู้บริโภคและองค์กรธุรกิจต้องความความมั่นใจว่า ข้อมูลและกิจกรรมออนไลน์ของพวกเขาจะปลอดภัย ไม่เช่นนั้นชีวิตบนโลกดิจิตอลก็จะขาดความน่าตื่นเต้น และไม่สามารถดึงเอาประโยชน์จากเทคโนโลยีใหม่ๆ มาใช้ในโลกที่เชื่อมต่อกันเช่นทุกวันนี้ได้อย่างเต็มที่”

คุณภัทราภา หงษ์คำดี ที่ปรึกษาทางเทคนิค บริษัท ไซแมนเทค คอร์ปอเรชั่น กล่าวเสริมว่า เทคโนโลยีใหม่เป็นแรงขับเคลื่อนโมเดลธุรกิจรูปแบบใหม่และช่วยผลักดันโอกาสในการทำกิจกรรมออนไลน์ให้มากขึ้น อินเทอร์เน็ตได้เปลี่ยนพฤติกรรมของผู้บริโภคในการติดต่อกับธนาคาร ซื้อสินค้า และใช้บริการออนไลน์ ช่วยให้พวกเขาสามารถติดต่อกับธนาคารและร้านค้าเพื่อทำรายการได้โดยตรงผ่านเครื่องคอมพิวเตอร์ ขณะเดียวกันองค์กรธุรกิจก็ได้รับแรงกดดันจากการแข่งขัน ทำให้ต้องเร่งเสริมความสามารถในการทำงานร่วมกันและแบ่งปันข้อมูลบนโลกออนไลน์เพื่อให้พนักงาน ซัพพลายเออร์ และพาร์ทเนอร์ ที่อาจกระจายอยู่ทั่วโลกสามารถติดต่อสื่อสารกันได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพที่สุด และนั่นก็ทำให้เรื่องของความปลอดภัยไม่ได้ถูกจำกัดอยู่แค่บนเครื่องคอมพิวเตอร์หรือระบบเครือข่าย การปกป้องข้อมูลและกิจกรรมออนไลน์ของลูกค้าจำเป็นต้องใช้เทคโนโลยีและกระบวนการชั้นสูงที่ซับซ้อนมากกว่านั้น

“เมื่อปัญหาจากภัยคุกคามได้กระจายไปในวงกว้างมากขึ้น ผู้ค้าอย่างไซแมนเทคจึงจำเป็นต้องพัฒนาโซลูชันด้านความปลอดภัยเจเนอเรชันใหม่เพื่อรับมือกับปัญหาต่างๆ ให้เหมาะสมกับสถานการณ์ทางธุรกิจที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา การทำงานร่วมกันและกิจกรรมออนไลน์ที่มีเพิ่มมากขึ้น และความต้องการในการเข้าถึงสารสนเทศที่รวดเร็วขึ้น” นายคริส คริสเตียนเซ็น รองประธานกลุ่มผลิตภัณฑ์และบริการด้านความปลอดภัย ไอดีซี กล่าว

เพื่อรับมือกับภัยคุกคามแบบใหม่ ไซแมนเทคจึงได้พยายามผลักดันผลิตภัณฑ์และบริการด้านความปลอดภัย เจเนอเรชันใหม่อย่างเต็มที่เพื่อให้สามารถปกป้องลูกค้าได้อย่างสมบูรณ์ สำหรับผู้บริโภคทั่วไปทางไซแมนเทคได้พัฒนาโซลูชันโดยยึดมั่นชื่อเสียงที่สะสมมานานเพื่อเพิ่มความมั่นใจและความน่าเชื่อถือบนโลกออนไลน์ให้แก่ลูกค้า โดย นอร์ตันคอนฟิเดนเชียล (Norton Confidential) จะช่วยปกป้องการบราวซ์เว็บและเสริมความปลอดภัยให้แก่ข้อมูลของลูกค้า อีกทั้งยังช่วยป้องกันภัยจากซอฟต์แวร์อันตรายและภัยฟิชชิ่ง (phishing) ต่างๆ ผ่านระบบยืนยันเว็บไซต์ (Web site authentication) ทำให้ลูกค้าสามารถทำธุรกรรมออนไลน์ได้อย่างมั่นใจ นอกจากนี้ไซแมนเทคยังได้ผลักดันโมเดลปกป้องระบบรูปแบบใหม่ที่ทำให้องค์กรธุรกิจ เช่น ธนาคาร และร้านค้าออนไลน์ ได้เข้ามามีส่วนร่วมในการให้ความปลอดภัยแก่ลูกค้าของตนเองโดยตรง

สำหรับองค์กรธุรกิจ ไซแมนเทคได้เข้ามาช่วยในการจัดการกับภัยและความเสี่ยงด้านความปลอดภัยและคอมไพลเอนซ์ (compliance) รูปแบบใหม่ๆ ทำให้บริษัทสามารถเข้าถึงข้อมูลได้มากขึ้นและสะดวกขึ้นทั้งกับลูกค้า พนักงาน พาร์ทเนอร์ และซัพพลายเออร์ ด้วยธรรมชาติขององค์กรในปัจจุบันที่มีความเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นอยู่ตลอดเวลาทำให้บริษัทจำเป็นต้องป้องกันตัวเองจากภัยและความเสี่ยงอันหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการรั่วไหลของข้อมูล การฉ้อโกงที่เกี่ยวข้องกับข้อมูล เช่น ไฟล์ข้อมูล อีเมล์ ข้อความด่วน (instant messaging) และข้อมูลอื่นๆ ในองค์กร โดยไซแมนเทคได้ช่วยลดความเสี่ยงด้านข้อมูลเหล่านี้ด้วยการสร้างปราการปกป้องการรั่วไหลของข้อมูลแบบหลายชั้น และมีโซลูชันเพื่อปกป้องแอพพลิเคชันต่างๆ ในองค์กรโดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็นด้านระบบฐานข้อมูล อีเมล์ และเว็บแอพพลิเคชัน

อีกทั้งในปัจจุบันมีอุปกรณ์มากมายที่ต่อเชื่อมกันเป็นระบบเครือข่ายที่ซับซ้อน ดังนั้นองค์กรจึงจำเป็นต้องตรวจสอบความปลอดภัยให้เกิดความมั่นใจในทุกๆ จุด ทั้งในส่วนเซิร์ฟเวอร์ โน้ตบุ๊ก และอุปกรณ์มือถือต่างๆ รวมไปถึงการอัพเดตซอฟต์แวร์ด้านความปลอดภัยอย่างสม่ำเสมอด้วย ซึ่งปัจจุบันหลายองค์กรยังคงต้องติดตั้งและตั้งค่าผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายซึ่งล้วนแต่เพิ่มความซับซ้อนในการจัดการ ไซแมนเทคจึงได้ผสานรวมเอาผลิตภัณฑ์ด้านความปลอดภัยทั้งหมดเข้าไว้ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นแอนตี้ไวรัส (antivirus) ไฟร์วอลล์(firewall) ระบบควบคุมการเข้าใช้เครือข่าย (network access control) และแอนตี้สปายแวร์ (antispyware) ทำให้องค์กรสามารถกำหนดค่าและจัดการกับสภาพแวดล้อมระบบเครือข่ายทั้งหมดได้อย่างสะดวกโดยผ่านระบบควบคุมเดียว เพื่อลดความซับซ้อนในการจัดการและปรับปรุงประสิทธิภาพของระบบความปลอดภัยให้ดีขึ้น

นอกเหนือจากเรื่องของเทคโนโลยีอันทันสมัยแล้ว การปกป้องข้อมูลและกิจกรรมออนไลน์ของลูกค้ายังต้องพึ่งพาบุคลากรมืออาชีพและกระบวนการดูแลที่เหมาะสม ซึ่ง ไซแมนเทค โกลบอล เซอร์วิสเซ็ส (Symantec Global Services) พร้อมให้บริการรอบด้านตั้งแต่การให้คำปรึกษาด้านการจัดการกับภัยเสี่ยง การอบรบและให้ความรู้ และการให้บริการหลังการขาย เพื่อให้ลูกค้าสามารถจัดการกับภัยเสี่ยงทั้งเรื่องความปลอดภัย ความพร้อมของระบบ สมรรถนะ และคอมไพลเอนซ์ ได้อย่างเหมาะสม โดยมีทีมผู้ชี่ยวชาญและมีความรู้ทั้งเชิงเทคนิคและเชิงธุรกิจคอยให้คำปรึกษาตลอดเวลาเพื่อช่วยให้องค์กรสามารถลดความเสี่ยงและต้นทุนด้านไอทีลงได้ตามที่ต้องการ

การปกป้องข้อมูลและกิจกรรมออนไลน์ของลูกค้าจำเป็นต้องมีโซลูชัน บริการ และพาร์ทเนอร์ที่ผสานร่วมมือกัน และจากวิสัยทัศน์ดังกล่าว ไซแมนเทคจึงได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์และพาร์ทเนอร์รายใหม่เพื่อให้บรรลุเป้าหมายที่วางไว้:

– นอร์ตัน คอนฟิเดนเชียล ออนไลน์ เอดิชัน (Norton Confidential Online Edition): เป็นโซลูชันที่ช่วยดูแลความปลอดภัยให้แก่ธุรกรรมออนไลน์ ทำให้สถาบันการเงินสามารถให้บริการธนาคารออนไลน์แก่ลูกค้าได้อย่างมั่นใจ โดยโซลูชันนี้ได้ใช้เทคโนโลยีบางส่วนจากผลิตภัณฑ์ นอร์ตัน คอนฟิเดนเชียล ที่ไซแมนเทคได้เปิดตัวไปเมื่อไม่นานมานี้ และสามารถให้บริการจากธนาคารไปสู่ลูกค้าและจากร้านค้าออนไลน์ไปสู่ลูกค้าได้โดยตรง

– เวอริไซน์ (VeriSign) และการปกป้องตัวตน (Identity Protection): ไซแมนเทคและเวอริไซน์ได้ประกาศถึงแผนร่วมมือในการผลักดันโซลูชันด้านความปลอดภัยเพื่อรับมือกับภัยคุกคามที่มุ่งขโมยตัวตนของผู้บริโภค (identity theft) และกลโกงฉ้อฉลอื่นๆ บนอินเทอร์เน็ต โดยไซแมนเทคจะสนับสนุนบริการยืนยันตัวตน เวอริไซน์ ไอเดนติตี้ โพรเทคชัน ออเธนทิเคชัน เซอร์วิส (VeriSign Identity Protection Authentication Service) และทั้งสองบริษัทจะร่วมมือกันนำเสนอโซลูชันด้านความปลอดภัยและการปกป้องตัวตนแก่สถาบันการเงิน ร้านค้าออนไลน์ และผู้ใช้ทั่วไป
– แอ็คเซ็นเจอร์ แอนด์ ไซแมนเทค ซีเคียวริตี้ ทรานส์ฟอร์เมชัน เซอร์วิสเซ็ส (Accenture and Symantec Security Transformation Services): ไซแมนเทคและแอ็คเซ็นเจอร์ได้ร่วมมือกันจัดตั้ง “แอ็คเซ็นเจอร์ แอนด์ ไซแมนเทค ซีเคียวริตี้ ทรานส์ฟอร์เมชัน เซอร์วิสเซ็ส” ซึ่งเป็นองค์กรที่ช่วยพัฒนาและติดตั้งโซลูชันด้านความปลอดภัยของข้อมูลให้แก่บริษัทต่างๆ ที่กำลังประสบกับปัญหาความซับซ้อนในการจัดการความเสี่ยงของระบบไอทีในองค์กร โดยหน่วยงานนี้จะประกอบไปด้วยทีมที่ปรึกษาจากทั้งสองบริษัทที่มุ่งเน้นจัดการความเสี่ยงด้านความปลอดภัยใน 3 ส่วนหลัก ได้แก่ ด้านคอมไพลเอนซ์ ด้านการตรวจสอบและจัดการความปลอดภัย และด้านระบบความปลอดภัยของแอพพลิเคชัน

– ไซแมนเทค ดาต้าเบส ซีเคียวริตี้ (Symantec Database Security): ผลิตภัณฑ์ใหม่นี้ช่วยลดความเสี่ยงให้แก่สารสนเทศที่ถูกจัดเก็บไว้ในระบบจัดการฐานข้อมูลขององค์กรขนาดใหญ่ทั้งบริษัทธุรกิจ หน่วยงานภาครัฐ และสถาบันการศึกษา โดยสามารถปกป้องภัยและตรวจสอบการรั่วไหลของข้อมูลได้แบบเรียลไทม์ อีกทั้งยังมีระบบตรวจสอบด้านคอมไพลเอนซ์ที่ช่วยเสนอแนะให้ระบบมีความปลอดภัยสูงสุดด้วย

– ไซแมนเทค เมล์ ซีเคียวริตี้ 8300 ซีรีย์ส (Symantec Mail Security 8300 Series): โซลูชันนี้เป็นโซลูชันระบบความปลอดภัยเจเนอเรชันใหม่ที่ช่วยลดความเสี่ยงให้กับข้อมูลที่ส่งผ่านเข้าออกองค์กรทางอีเมล์ โดยระบบกลั่นกรองอีเมล์รูปแบบใหม่ช่วยให้องค์กรสามารถปกป้องตนเองจากการรั่วไหลของข้อมูล ขณะเดียวกันก็ช่วยดูแลให้บริษัทมีแนวนโยบายเกี่ยวกับข้อมูลบนอีเมล์ที่สอดคล้องกับกฎหมายจากหน่วยงานต่างๆ และกฎเกณฑ์ภายในบริษัท

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ซีเคียวริตี้ 2.0 จากไซแมนเทค สามารถเรียกดูได้จาก http://www.symantec.com/about/news/index.jsp

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
คุณจารุณี สินชัยโรจน์กุล , คุณวันรพี จรัสวัฒนาวรรณ บริษัท เอพีพีอาร์ มีเดีย จำกัด
โทรศัพท์ : 0-2655-6633, 081-488-8442 , 089-502-6765
โทรสาร: 0-2655-3560 Email: jarunee@apprmedia.com, wanrapee@apprmedia.com