ไซแมนเทคเผยผลวิจัยระดับโลกเกี่ยวกับดาต้าเซ็นเตอร์ พร้อมเปิดตัวเอ็นเตอร์ไพรซ์ วอลล์ 8.0 แพลตฟอร์ม

จากภาพ : เรียงจากซ้ายไปขวา : คุณนพชัย ตั้งไตรธรรม ที่ปรึกษาทางเทคนิคอาวุโส, มร.อีริค โฮ รองประธานบริษัท ประจำภูมิภาคเอเชีย, มร.เบอร์นาร์ด คว็อก รองประธานอาวุโส ประจำภาคพื้นเอเชียแปซิฟิคและญี่ปุ่น และท่านสุดท้าย มร.อัลวิน โอล ผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายวิศวกรรมระบบ ภาคพื้นเอเชียแปซิฟิคและญี่ปุ่น บริษัท ไซแมนเทค คอร์ปอเรชั่น

ไซแมนเทค คอร์ปอเรชั่น ได้จัดงาน “Symantec Symposium 2009” เมื่อเร็วๆนี้ โดยภายในงานดังกล่าวได้เปิดเผยถึงผลการรายงานเกี่ยวกับสถานการณ์ดาต้าเซ็นเตอร์ พบว่าผู้ดูแลดาต้าเซ็นเตอร์ ต้องทนรับแรงกดดันระหว่างความคาดหวังของลูกค้าที่เพิ่มขึ้น ความต้องการประสิทธิภาพการทำงานที่สูงขึ้น แต่ลดค่าใช้จ่าย และยังพบว่าดาต้าเซ็นเตอร์ยังคงประสบปัญหาขาดแคลนบุคลากร ระบบเซิร์ฟเวอร์และสตอเรจถูกใช้งานไม่เต็มประสิทธิภาพ อีกทั้งแผนงานกู้คืนระบบ (Disaster Recovery Plan) ก็ล้าหลัง

พร้อมเปิดตัวแพลทฟอร์มชั้นนำของอุตสาหกรรมเพื่อการจัดเก็บอีเมลและข้อมูลส่วนรวมในองค์กร เวอร์ชันล่าสุด ไซแมนเทค เอ็นเตอร์ไพรซ์ วอลท์ 8.0 (Symantec Enterprise Vault 8.0) ซึ่งนับเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ด้านการจัดการความเสี่ยงของข้อมูลจากไซแมนเทค ทั้งนี้ เอ็นเตอร์ไพรซ์ วอลล์ 8.0 ช่วยให้องค์กรของคุณ สามารถลดค่าใช้จ่ายในการจัดเก็บข้อมูลสารสนเทศที่ไม่มีโครงสร้างแบบตายตัว เช่น อีเมล และ ข้อความสนทนา (Instant Message) รวมถึงไฟล์งานต่างๆได้สูงถึง 60 เปอร์เซ็นต์ ด้วยการผสมผสานฟีเจอร์รวมที่ให้ความล้ำหน้าในเรื่องการกำจัดข้อมูลซ้ำซ้อน (de-duplication) และการสืบค้นเอกสารในระบบอิเล็กทรอนิกส์เพื่อใช้ในทางกฏหมาย (electronic discovery) ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายที่สืบเนื่องจากการลดใช้พลังงาน