Fast Search & Transfer รายงานผลประกอบการไตรมาส 3/49

ออสโล, นอร์เวย์—(บิสิเนส ไวร์)—25 ต.ค.2549

รายได้สูงเป็นประวัติการณ์ที่ 42.5 ล้านดอลลาร์ในไตรมาส 3 ขยายตัว 60% เมื่อเทียบกับไตรมาส 3/2548 และรายได้สูงเป็นประวัติการณ์ที่ 113.8 ล้านดอลลาร์ใน 9 เดือนแรก มากกว่ารายได้รวมตลอดปี 2548

Fast Search & Transfer(TM) (OSEAX: FAST.OL) (FAST(TM)) ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำที่ทำธุรกิจพัฒนาโซลูชั่นและเทคโนโลยีการสืบค้นประกาศผลการดำเนินงานที่สูงเป็นประวัติการณ์ในช่วงไตรมาส 3 ซึ่งสิ้นสุด ณ วันที่ 30 ก.ย. 2549

— รายได้ไตรมาส 3/2549 อยู่ที่ 42.5 ล้านดอลลาร์ ขยายตัวขึ้น 60% เมื่อเทียบกับ 26.6 ล้านดอลลาร์ในไตรมาสที่ 3/2548 และขยายตัว 10% เมื่อเทียบกับไตรมาส 2/2549

— ในรอบ 9 เดือน มีรายได้รวมขยายตัวขึ้น 65% เทียบเป็นรายปี แ ตะ 113.8 ล้านดอลลาร์

— EBITDA ที่ปรับแล้วของไตรมาส 3 อยู่ที่ 10.3 ล้านดอลลาร์ สำหรับธุรกิจหลัก หรือ 24.3% ของรายได้ เมื่อเทียบกับ 9.9 ล้านดอลลาร์ในไตรมาสก่อนหน้า

— EBITDA ที่ปรับแล้ว ได้รับการแก้ไขเป็น 0.6 ล้านดอลลาร์สำหรับไตรมาส 3 ซึ่งคิดเป็นค่าการปรับองค์กรครั้งเดียว เท่ากับ 9.7 ล้านดอลลาร์

— ดุลเงินสด ณ สิ้นสุดไตรมาสแข็งแกร่งที่ 258 ล้านดอลลาร์ และบริษัทยังคงปลอดหนี้

รายงานผลประกอบการไตรมาส 3/2549 ฉบับสมบูรณ์ ของ FAST สามารถดูได้จาก http://www.fastsearch.com และที่เว็บไซต์ตลาดหุ้นออสโลที่ http://www.oslobors.no.

“รายได้ของเราโตขึ้นเป็นไตรมาสที่ 15 ติดต่อกันและผลกำไรของธุรกิจหลักของเราก็แข็งแกร่ง ด้วยการเติบโตอย่างรวดเร็วของบริษัทซอฟท์แวร์ตามที่เราคาดการณ์ไว้ FAST ได้ก้าวไปอยู่ในระดับของการพัฒนาซึ่งถ ือเป็นการมองการณ์ไกลที่จะลงทุนกับโครงสร้างพื้นฐานสำหรับการปฏิบัติการที่ย่อขยายได้ที่จะยังคงขับเคลื่อนและรักษาการขยายตัวเอาไว้” โจเซฟ แลคสัน ซีเอฟโอของ FAST กล่าว “เรากำลังเพิ่มการลงทุนระยะยาวในด้านการขาย การตลาด การวิจัยและพัฒนา (R&D) และระบบต่างๆ ที่รองรับการบริหารและบริการที่มีประสิทธิภาพเพื่อเดินหน้าลงทุนกับแนวโน้มขนาดยักษ์ด้านการสืบค้นที่เปลี่ยนแปลงวิธีการที่บริษัทต่างๆ ทำธุรกิจ

“การขยายตัวของรายได้อย่างแข็งแกร่งเกิดจากการที่เราผลักดันอย่างต่อเนื่องเพื่อก้าวไปสู่ความเป็นผู้นำตลาดในด้านความพึงพอใจของลูกค้า นวัตกรรมผลิตภัณฑ์ และความเป็นเลิศด้านการดำเนินงาน เรายังแย่งส่วนแบ่งตลาดจากบริษัทคู่แข่งได้อย่างต่อเนื่อง ในขณะที่หลายบริษัทเริ่มมองว่า FAST เป็นทางเลือกเดียวที่สามารถประสบความสำเร็จได้ในด้านเทคโนโลยีการสืบค้น” ดร.จอห์น เอ็ม เลอร์วิค ซีอีโอของ FAST กล่าว “เราพอใจกับการยอมรับของลูกค้าที่ขยายวงกว้างขึ้นต่อเทคโนโลยีของเราในตลาดหลักๆ เช่น บริการทางการเงิน สื่อและความบันเทิง การค้าปลีก วิทยาศาสตร์เพื่อชีวิต และโทรคมนาคม ซ ึ่งเป็นส่วนหนึ่งเท่านั้น เรายังคงทำงานอย่างใกล้ชิดกับลูกค้าของเราต่อไปเพื่อพัฒนารูปแบบธุรกิจและโครงสร้างที่ทำให้เกิดกระแสรายรับใหม่ๆ FAST ได้รับโอกาสอันดียิ่งผ่านทางความสัมพันธ์ด้านกลยุทธ์กับผู้นำและหุ้นส่วนในตลาด ซึ่งรวมถึงรูปแบบการแบ่งปันรายได้”

ประเด็นสำคัญอื่นๆ ของ FAST
— ทีมบริหาร ภายใต้การนำของนายเลอร์วิค ซีอีโอ ได้ขยายตัวเพิ่มขึ้น โดยมีผู้จัดการระดับอาวุโสเพิ่มขึ้น 9 คน ผู้มีบทบาทสำคัญในการผลักดันการขยายตัวอย่างรวดเร็วของบริษัท ซึ่งเป็นตัวแทนของแผนกต่างๆ

— โครงการพันธมิตร FAST X10 ขยายตัวโดยมีพันธมิตรรายใหม่ในทุกทวีปหลักๆ ทั้งในอินเดีย ตะวันออกกลาง รัสเซีย ญี่ปุ่น สิงคโปร์ เกาหลี และออสเตรเลีย ปัจจุบันโครงการพันธมิตรของ FAST ประกอบด้วยพันธมิตรและหุ้นส่วน OEM มากกว่า 150 ราย

— รายได้จากการลงทุนในการวิจัยและพัฒนาในไตรมาสนี้แตะระดับ 19%
&nb sp; — การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ได้แก่ การขยายแพลตฟอร์ม FAST Enterprise Search Platform (ESP(TM)) และการเปิดตัวแพลตฟอร์ม FAST Personal Search Platform (PSP(TM)) ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้มีระบบการสืบค้นที่ย่อขยายได้มากที่สุด ยืดหยุ่นที่สุด และครบครันด้วยคุณสมบัติต่างๆมากที่สุดในตลาด

— ทีมบริการโซลูชั่นประสบความสำเร็จในการติดตั้งแพลตฟอร์มให้ลูกค้ามากกว่า 80 รายทั่วโลกในไตรมาสนี้ และหุ้นส่วนที่ได้รับใบรับรองจาก FAST ก็ประสบความสำเร็จในการติดตั้งแพลตฟอร์มให้แก่ลูกค้าหลายสิบรายเช่นกัน

— เป็นผู้นำด้านแพลตฟอร์มการรายงานเพื่อการเข้าถึงข้อมูล The Gartner Magic Quadrant (TM) Report for Information Access

— คณะกรรมการบริหารได้ตัดสินใจที่จะเดินหน้ายกเลิกส่วนแบ่งในเงินคงคลังที่เหลืออยู่ของบริษัท

เกี่ยวกับ FAST
&n bsp; FAST เป็นผู้พัฒนาเทคโนโลยีและโซลูชั่นการสืบค้นภาคองค์กรระดับชั้นนำ ซึ่งอยู่เบื้องหลังบรรดาบริษัทที่มีชื่อเสียงของโลกที่มีปัญหาด้านการสืบค้นที่เป็นที่ต้องการมากที่สุด แพลตฟอร์มการสืบค้นภาคองค์กร (ESP) ที่ยืดหยุ่นและสามารถปรับขยายได้ (FAST ESP) ของ FAST ช่วยยกระดับศักยภาพด้านการสืบค้นของลูกค้าระดับองค์กร และช่วยเชื่อมต่อผู้คนกับข้อมูลที่ตรงประเด็นที่พวกเขาเสาะหาโดยไม่ต้องคำนึงถึงเครื่องมืออื่นใด โซลูชั่นนี้ช่วยเพิ่มรายรับ และลดค่าใช้จ่ายรวมของเจ้าของโดยการใช้สาธารณูปโภคด้าน IT อย่างมีประสิทธิภาพ โซลูชั่นของ FAST ได้มีการนำไปใช้โดยลูกค้าและหุ้นส่วนระดับโลกกว่า 2,600 ราย อาทิเช่น America Online (AOL), Cardinal Health, CareerBuilder.com, Chordiant, CIGNA, CNET, Computer Associates, Dell, EMC Documentum, Factiva, Fidelity Investments, Findexa, IBM, Knight Ridder, LexisNexis, Merrill Lynch, Rakuten, Reed Elsevier, Reuters, Sensis, Stellent, Tenet Healthcare, Thomas Industrial Networks, T-Online, US Army, Virgilio (Telecom Italia), Vodafone และ Wanadoo &n bsp; FAST มีสำนักงานใหญ่อยู่ในนอร์เวย์ และมีการซื้อขายแก่สาธารณชนภายใต้สัญลักษณ์ ‘FAST’ ในตลาดหุ้นออสโล กลุ่มบริษัท FAST ดำเนินงานในระดับโลก โดยมีฐานการดำเนินงานในยุโรป, สหรัฐอเมริกา, เอเชีย แปซิฟิค, ออสเตรเลีย, อเมริกาใต้และตะวันออกกลางและแอฟริกา สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ FAST กรุณาดูที่ www.fastsearch.com

(C) 2006 Fast Search & Transfer ASA – Fast Search & Transfer, FAST, FAST ESP, Contextual Insight และโลโก้ FAST เป็นเครื่องหมายการค้าของ Fast Search & Transfer ASA สงวนสิทธิ์ทุกประการ

ติดต่อ: Fast Search & Transfer
Joseph Lacson, CFO, + 47 230 11 210
IR@fastsearch.com