WD ตั้ง “จอห์น คอยน์” นั่งเก้าอี้ซีอีโอคนใหม่รับปี 2007

บริษัท เวสเทิร์น ดิจิตอล คอร์ป (WD) หนึ่งในผู้บุกเบิกอุตสาหกรรมด้านอุปกรณ์การจัดเก็บข้อมูลที่มีชื่อเสียงระดับโลก ล่าสุดประกาศแต่งตั้ง มร. จอห์น คอยน์ ขึ้นนั่งเก้าอี้ประธานกรรมการบริหาร (ซีอีโอ) คนใหม่ ซึ่งเป็นตำแหน่งสูงสุดในการบริหารงานของ WD โดยจะมีผลตั้งแต่วันที่ 2 มกราคม 2550 เป็นต้นไป ขณะที่ มร. อารีฟ ชาคีล ซีอีโอคนปัจจุบันจะยังคงมีบทบาทอยู่ในบริษัทต่อไปในฐานะที่ปรึกษาไปจนถึงเดือนมิถุนายนของปีหน้า

มร. จอห์น คอยน์ ซึ่งขณะนี้อายุ 56 ปี ปัจจุบันดำรงตำแหน่งประธานและหัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ WD และจะยังคงควบเก้าอี้ตำแหน่งประธานดังกล่าวต่อไปอีกเมื่อเขาได้ก้าวขึ้นเป็นนั่งตำแหน่งซีอีโอในปีหน้า มร. จอห์น คอยน์ ยังได้ร่วมเป็นหนึ่งในคณะกรรมการของบริษัท และเป็นหนึ่งในแคนดิเดตร่วมกับมร. อารีฟ ชาคีลในการเข้าร่วมคัดเลือกอีกรอบระหว่างการประชุมประจำปีในครั้งต่อไปของ WD

พร้อมกันนี้ WD ยังได้ประชาสัมพันธ์ข่าวแถลงผลประกอบการในรอบไตรมาสแรกของปีงบประมาณสิ้นสุดเมื่อวันที่ 29 กันยายนของปีนี้ โดยมีตัวเลขรายได้อยู่ที่ 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ และรายได้สุทธิที่ .46 ดอลลาร์สหรัฐฯ ต่อหุ้น ซึ่งเป็นรายได้ที่มาจากการจำหน่ายฮาร์ดไดร์ฟจากทั่วโลกประมาณ 22.7 ล้านตัว

ทั้งนี้ ทีมผู้บริหารระดับอาวุโสในชุดปัจจุบันได้เริ่มทำงานร่วมกันที่ WD มานานกว่า 20 ปีที่แล้ว และในช่วงเจ็ดปีที่ผ่านมา พวกเขามีบทบาทสำคัญในการร่วมพัฒนาบริษัทให้เจริญก้าวหน้า จนทำให้ WDกลายเป็นหนึ่งในผู้ผลิตฮาร์ดไดร์ฟที่มีประสิทธิภาพสูงโดยใช้ต้นทุนต่ำ และสร้างผลกำไรได้อย่างต่อเนื่องมากที่สุดแห่งหนึ่งในอุตสาหกรรมการผลิตฮาร์ดไดร์ฟทั่วโลก WD มุ่งมั่นอย่างแข็งขันในเรื่องคุณภาพและความน่าเชื่อถือของตัวผลิตภัณฑ์ รวมทั้งความมีประสิทธิภาพในการผลิต และการจัดการสินทรัพย์ ตลอดจนการสร้างความเป็นเลิศในการสร้างสายสัมพันธ์กับลูกค้าและซัพพลายเชน

ปัจจุบัน WD ได้ก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งผู้ผลิตฮาร์ดไดร์ฟรายใหญ่ที่สุดเป็นอันดับสองของโลก ภายใต้ทีมบริหารชุดดังกล่าวนี้ โดย WD สามารถสร้างรายได้เพิ่มขึ้นมากกว่าสองเท่า จาก 2,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ในปีงบประมาณ 2543 มาเป็น 4,300 ล้านดอลลาร์ในปีงบประมาณ 2549 และสามารถทำกำไรจนมีรายได้อยู่ที่ 396 ล้านดอลลาร์สหรัฐ จากที่เคยขาดทุนอยู่ 188 ล้านดอลลาร์ นอกจากนี้ WD ยังสามารถขยายการลงทุนในรูปแบบเงินสดและการลงทุนระยะสั้นจาก 184 ล้านดอลลาร์สหรัฐมาเป็น 699 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และเป็นหนึ่งในผู้นำอุตสาหกรรมที่มีผลตอบแทนจากการลงทุนในระดับสูง

มร. จอห์น คอยน์ เป็นผู้เปี่ยมด้วยประสบการณ์ในธุรกิจสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ระหว่างประเทศ และได้ทุ่มเทกำลังความสามารถให้กับการทำงานงานที่ WD อย่างเต็มกำลัง ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา คอยน์ค่อยๆ ขยายขอบเขตความรับผิดชอบออกไปนอกเหนือจากงานด้านการผลิตทั่วโลกที่เขาดูแลอยู่ โดยได้เพิ่มหน้าที่ในการดูแลในส่วนการดำเนินธุรกิจทั้งหมด วัสดุ การขาย รวมถึงการสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้า คอยน์ได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งประธานและหัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการเมื่อต้นปีนี้เอง และในปี 2548 คอยน์ได้นั่งเก้าอี้รองประธานฝ่ายบริหารและหัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ WD และยังเคยรั้งตำแหน่งรองประธานอาวุโสที่ดูแลการปฏิบัติงานของ WD ทั่วโลกตั้งแต่ปี 2543 จนถึงปี 2548

ในปี 2546 มร. จอห์น คอยน์ ได้ริเริ่มให้มีการรวมสินทรัพย์ที่ซื้อมาจากรีด-ไรท์ คอร์ป เข้ากับส่วนบริหารงานหลักที่มีประสิทธิภาพสูงของ WD ทั้งนี้ คอยน์ร่วมงานกับ WD ครั้งแรกเมื่อปี 2526 ซึ่งขณะนั้นเขาได้สร้างโรงงานผลิตแผงวงจรตัวควบคุมขึ้นที่บ้านเกิดในประเทศไอร์แลนด์ มร. จอห์น คอยน์จบการศึกษาในระดับปริญญาตรีสาขาวิศวกรรมเครื่องจักรกลจากยูนิเวอร์ซิตี้ คอลเลจ ดับบลิน ประเทศไอร์แลนด์
ข้อมูลเกี่ยวกับ WD

เวสเทิร์น ดิจิตอล (WD ) หนึ่งในผู้บุกเบิกอุตสาหกรรมด้านอุปกรณ์การจัดเก็บข้อมูลที่มีชื่อเสียงระดับโลก WD จัดจำหน่ายสินค้าและบริการให้แก่บุคคลทั่วไป รวมทั้งองค์กรที่ต้องการรวบรวม จัดการ และใช้ข้อมูลดิจิตอล WD เป็นผู้ผลิตฮาร์ดไดรฟ์ที่มีประสิทธิภาพสูงและเชื่อถือได้ในเรื่องคุณภาพ ซึ่งช่วยในการเก็บรักษา ป้องกันการสูญหายของข้อมูลและเพิ่มความสะดวกให้แก่ผู้ใช้ WD ถูกก่อตั้งในปี พ.ศ. 2513 โดยผลิตภัณฑ์ด้านจัดเก็บข้อมูลของเวสเทิร์น ดิจิตอลถูกจัดจำหน่ายให้แก่ผู้ผลิตระบบและผู้ขายปลีกระดับชั้นนำที่ได้รับการคัดสรร ภายใต้แบรนด์เวสเทิร์น ดิจิตอล และดับบลิวดี สำหรับข้อมูลในส่วนนักลงทุน สามารถเยี่ยมชมเว็บไซต์ (www.westerndigital.com) เพื่ออ่านข้อมูลนักลงทุนและข้อมูลด้านการเงินต่างๆ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม:
คุณ พิมพ์รัชฎา ศุภสิทธิโชติ
บริษัท พีอาร์ พลัส ทู จำกัด
โทร: 02-158 9107-8
โทรสาร. 02-158 9107-8 ext. 18
Email: pim@prplus2.com