ทรู มิวสิค เผยโฉมสุดยอดวงดนตรี ก่อนเดินสู่เส้นทางศิลปิน

ดนตรีไทยกระหึ่มอีกครั้ง เมื่อสุดยอดวงดนตรี 5 วงได้แก่ วง Almost There, B.O.D.A., Diamond, Non Sing Service และ Talent มาประชันประลองฝีมือกันอีกครั้งในการประกวดรอบชิงชนะเลิศโครงการ True Audition & Overdrive Instrumental Band Contest 2 ณ ลานหน้า Thunder Dome อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี จัดโดย ทรู มิวสิค ร่วมกับ นิตยสาร Overdrive เพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชนไทยสู่เส้นทางศิลปินในสังกัด Craftsman และสังกัด Prart Music Group (PMG)

นายพิรุณ ไพรีพ่ายฤทธิ์ ผู้อำนวยการสายงานธุรกิจมัลติมีเดีย บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า “จากการที่ ทรู มิวสิค ได้ร่วมกับนิตยสาร Overdrive จัดประกวดวงดนตรีบรรเลงในโครงการ True Audition & Overdrive Instrumental Band Contest 2 ปรากฎว่าได้รับการตอบรับเป็นอย่างดียิ่งจากเยาวชนที่มีความสามารถทางดนตรี ส่งผลงานเข้ามาสมัครเป็นจำนวนมาก คณะกรรมการตัดสินต่างทำงานกันอย่างหนัก เพื่อคัดสรรหาวงดนตรีบรรเลงที่มีความสามารถ โดดเด่นจนมาถึง 5 วงในรอบชิงชนะเลิศในวันนี้”

“วงดนตรีที่ชนะการประกวดครั้งนี้ จะได้รับเงินรางวัล 100,000 บาท นอกจากนั้น ยังมีรางวัล Popular Vote เงินรางวัล 20,000 บาท พร้อมรางวัลพิเศษสำหรับนักดนตรียอดเยี่ยมแบ่งตามชนิดของเครื่องดนตรีรางวัลละ 15,000 บาท นอกจากนั้นวงดนตรีที่ชนะยังได้ออกอัลบั้มในสังกัด Craftsman ของโปรดิวเซอร์ชื่อดัง โอม – ชาตรี คงสุวรรณ และสังกัด Prart Music Group (PMG) ของ อ. ปราชญ์ อรุณรังษี อีกด้วย ทรู มิวสิค มั่นใจว่า วงดนตรีที่เข้าประกวดทุกวงเป็นวงที่มีความสามารถที่จะเป็นศิลปินหน้าใหม่ได้อย่างแน่นอน ซึ่งเป็นการสร้างศิลปินพร้อมทำการตลาดของเพลงในรูปแบบดิจิตอลอย่างครบวงจร เริ่มจากการรับสมัคร ค้นหาศิลปินหน้าใหม่และขายเพลงในรูปแบบของดิจิตอลผ่านทางทรู มิวสิค www.trueworld.net เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำทางด้าน Digital Music อีกด้วย นอกจากนี้ ทรู จะยังคงสร้างสรรค์คอนเท้นท์ทางดนตรีต่อไป เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ที่มีใจรักดนตรี” นายพิรุณ กล่าวเพิ่มเติม

ในการประกวดครั้งนี้ ปรากฏว่าตำแหน่งผู้ชนะเป็นของวง B.O.D.A. ที่คว้าเงินรางวัล 100,000 บาท พร้อมรั้งตำแหน่งมือเบสยอดเยี่ยมจากฝีมือของ แบงค์ วรชาติ ช่างยา มือกลองยอดเยี่ยมจากฝีมือของ อ๊อฟ อัศวิน นรินทรกุล ณ อยุธยา รางวัลคีย์บอร์ดยอดเยี่ยมจาก ดั๊ค ธีรภัทร์ จันทบ ทั้งหมดจากวง B.O.D.A.เช่นเดียวกัน รวมเบ็ดเสร็จรับเงินรางวัลไปทั้งสิ้น 145,000 บาท และรางวัลมือกีต้าร์ ยอดเยี่ยมเป็นของ นายชยพัทธ์ ภู่มาลี สมาชิกวง Talent

ส่วนรางวัล ป๊อปปูล่า โหวต เป็นของวง Talent จากจังหวัดนครสวรรค์ และรางวัลแห่งความประทับใจเป็นของวง Diamond ซึ่งวง Diamond สมาชิกในวงทุกคนไม่สามารถมองเห็นได้ แต่ก็ไม่ได้เป็นอุปสรรคในการเล่นดนตรีแต่อย่างใด

นอกจากนั้น ยังมีรางวัล Popular Vote เงินรางวัล 20,000 บาท พร้อมรางวัลพิเศษสำหรับนักดนตรียอดเยี่ยมแบ่งตามชนิดของเครื่องดนตรีรางวัลละ 15,000 บาท นอกจากนั้นวงดนตรีที่ชนะยังได้ออกอัลบั้มในสังกัด Craftsman ของโปรดิวเซอร์ชื่อดัง โอม – ชาตรี คงสุวรรณ และสังกัด Prart Music Group

สำหรับ www.trueworld.net เป็นเว็บไซต์ที่ให้บริการด้านมัลติมีเดีย มีคอนเท้นท์ให้เลือกสรรอย่างจุใจ อาทิ ดนตรี กีฬ่า บริการดูดวง ทีวีบนอินเทอร์เน็ต ข่าวสาร และสาระบันเทิงอื่น ๆ เพื่อตอบสนอง ไลฟ์สไตล์ทุกรูปแบบ ในส่วนของทรู มิวสิค ยังให้บริการคอดนตรีตัวจริงได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ทางดนตรีล่าสุด โดยรวบรวมเพลงทุกค่าย ทุกแนว ตั้งแต่ใหม่ล่าสุดไปจนเก่า หายากทั้งเพลงไทย และต่างประเทศกว่า 300,000 เพลงให้เลือกฟังอย่างจุใจ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่:
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น
พิมลพรรณ ศิริวงศ์วานงาม โทร: +66 (0) 2699 2772 อีเมลล์: pimolpan_sir@truecorp.co.th
โปรดปราน เสริญวงศ์สัตย์ โทร: +66 (0) 2699 2774 อีเมลล์: prodprad_Ser@truecorp.co.th
บริษัท ธนบุรินทร์ เอเชีย แปซิฟิค จำกัด
เกษมศรี (08 1 611 4696) โทร +66 (0) 231 6158-9 อีเมลล์ kasemsri@thanaburin.co.th
อังคณา (08 1 721 7523) อีเมลล์ angkana@thanaburin.co.th