นิทรรศการการศึกษานานาชาติของไทย ปี 2550 ศูนย์รวมโอกาสทางการศึกษาหลักสูตรนานาชาติ

จากความสำเร็จอย่างงดงามในปีที่แล้ว กรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์ เตรียมจัดงานนิทรรศการการศึกษานานาชาติของไทยปี 2550 (TIEE 2007) อย่างยิ่งใหญ่ เพื่อแสดงศักยภาพและมาตรฐานการศึกษานานาชาติของไทย ตั้งแต่ระดับอนุบาล ประถม มัธยม อุดมศึกษา ตลอดจนหลักสูตรการศึกษาการอาชีพที่มีคุณภาพและได้รับการรับรองจากทั่วโลกคาดจะได้รับความสนใจจากนักเรียนนักศึกษาและผู้ปกครองเข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง โดยจะเปิดรับสมัครผู้เข้าร่วมแสดงงานถึง 29 ธันวาคมนี้เท่านั้น

อธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออก นายราเชนทร์ พจนสุนทร เปิดเผยว่า “งานนิทรรศการการศึกษานานาชาติของไทย หรือ Thailand International Education Exhibition ได้เติบโตอย่างรวดเร็วใน 2-3 ปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งจำนวนผู้เข้าชมงานในปีนี้ได้เพิ่มสูงขึ้นจากปี 2547 ถึงกว่า ร้อยละ 1,340% และสูงกว่าปี 2548 ถึง ร้อยละ 178.7% ทั้งนี้เนื่องจากนโยบายของภาครัฐในการส่งเสริมให้ไทยเป็นศูนย์กลางการศึกษาของภูมิภาค และการพัฒนาคุณภาพอย่างแข็งแกร่งของธุรกิจการศึกษานานาชาติของไทย ให้สามารถตอบสนองความต้องการของนักเรียน นักศึกษา และผู้ปกครอง ที่แสวงหาทางเลือกที่คุ้มค่าและเหมาะสม

“นอกจากนี้ จำนวนชาวต่างประเทศที่เลือกมาศึกษาในประเทศก็มีเพิ่มขึ้นทุกปี สืบเนื่องจากการที่ชาวต่างประเทศมีความเชื่อมั่นในศักยภาพและมาตรฐานการศึกษานานาชาติในประเทศไทยที่มีความพร้อม ทั้งบุคลากรและหลักสูตรการศึกษานานาชาติที่มีการพัฒนาและได้รับการยอมรับจากสถาบันการศึกษาทั่วโลก จึงคาดว่างานนิทรรศการการศึกษานานาชาติของไทย ปี 2550 (TIEE 2007) ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 2-4 กุมภาพันธ์ 2550 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ จะได้รับการตอบรับอย่างดี”

สำหรับงานปี2550 จะมีการแสดงนิทรรศการการศึกษาจากสถาบันการศึกษานานาชาติทุกระดับ เช่นโรงเรียนหลักสูตรกระทรวงศึกษาธิการที่ใช้ภาษาอังกฤษเป็นสื่อการสอนโรงเรียนนานาชาติ มหาวิทยาลัยเปิดสอนหลักสูตรนานาชาติ คอร์สระยะสั้นที่สอนเป็นภาษาอังกฤษ เช่น ทำอาหาร มวยไทย เสริมสวย นวดและสปา คอมพิวเตอร์ นอกจากนี้ ยังมีผู้ผลิต ผู้จำหน่ายสื่อการสอนทุกประเภท สถาบันที่จัดค่ายฤดูร้อน ตลอดถึงหน่วยงานแนะแนวการศึกษานานาชาติ และบริษัทนำเที่ยวที่พาผู้ปกครองจากต่างประเทศมาหาสถานที่เรียนในประเทศไทย

งานนิทรรศการการศึกษานานาชาติของไทย จัดขึ้นด้วยความร่วมมือของกระทรวงการศึกษาธิการ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษา สมาคมโรงเรียนนานาชาติแห่งประเทศไทย สมาคมสถาบันอุดมศึกษาเอกชนแห่งประเทศไทย สมาคมโรงเรียนเอกชนที่ใช้ภาษาอังกฤษเป็นสื่อการสอน สมาคมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ไทย สมาคมผู้จัดพิมพ์และจำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย สมาคมเครื่องเขียนและเครื่องใช้สำนักงานไทย โดยมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อเป็นศูนย์กลางข้อมูลและจุดนัดพบระหว่างสถาบันการศึกษาและองค์กรที่ให้บริการด้านการศึกษานานาชาติในประเทศไทย และนักเรียน นักศึกษา และ ผู้ปกครองทั้งชาวไทยและต่างประเทศที่มีความสนใจ ส่งบุตรหลานเข้ารับการศึกษานานาชาติในไทย

สำหรับสถาบันการศึกษาหรือองค์กรที่สนใจเข้าร่วมแสดงงาน สามารถสมัครเข้าร่วมงานได้ จนถึงวันที่ 29 ธันวาคม 2549นี้ หรือติดต่อสอบถาม รายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ กรมส่งเสริมการส่งออก โทรศัพท์ 0 2512 0093 ถึง 104 ต่อ 249, 311, 511 โทรสาร 0 2512 2234, 0 2513 1565, 0 2513 9796 อีเมล์ tiee@depthai.go.th เว็บไซต์ www.thaitradefair.com

เผยแพร่ในนามของกรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์ โดยบริษัท ซิลเลเบิล จำกัด ต้องการทราบ
รายละเอียดเพิ่มเติมเพื่อเผยแพร่ข่าว กรุณาติดต่อ คุณสมคิด เจริญศักดิ์ โทร. 0 2254 6895-7 โทรสาร 0 2650 7738