แควนตัส ปรับโฉมอาหารมื้อเย็นลอยฟ้า สุดหรู

สำหรับนักเดินทางที่ต้องโดยสารโดยเครื่องบินแล้ว การเดินทางด้วยความสบายเป็นสิ่งที่ทุกคนใฝ่ฝันและคำนึงถึง เพราะต้องใช้เวลานานหลายชั่วโมงก่อนถึงจุดหมายปลายทาง สำหรับความสบายแล้ว สิ่งหนึ่งที่นักเดินทางไม่อาจปฎิเสธได้ว่าเป็นปัจจัยสำคัญคือ รายการอาหารที่เสิร์ฟแก่ผู้โดยสารในอาหารแต่ละมื้อ โดยเฉพาะผู้โดยสารที่ชอบลิ้มลองอาหารทุกชนิดที่ให้บริการบนพื้นดินและเรื่อยไปจนถึงผืนฟ้า นับเป็นข่าวดีอย่าง เพราะต่อไปนี้ผู้โดยสารชั้นธุรกิจสามารถเลือกรายการบนเครื่องบินของตนเองได้

แควนตัส สายการบินสัญชาติออสเตรเลีย ที่มีชื่อในเรื่องการพัฒนาด้านต่าง ๆ เพื่อสร้างสรรค์ความพอใจสูงสุดให้แก่ผู้โดยสาร ได้ปรับเปลี่ยนรายการอาหารของผู้โดยสารทั้งชั้นเฟิร์สคลาสและชั้นธุรกิจ ให้มีความหลากหลายและยืดหยุ่นมากขึ้น รวมทั้งเวลาที่ผู้โดยสารต้องการรับประทานอาหาร เรียกได้ว่าเขาเสิร์ฟอาหารตามความต้องการของผู้โดยสารเป็นหลัก

มร. เดวิด ยัง ผู้จัดการทั่วไปด้านการบริการผู้โดยสารบนเครื่องบิน สายการบิน แควนตัส กล่าวถึงการเปลี่ยนแปลงบริการด้านอาหารครั้งนี้ว่า “แม้ว่าผู้โดยสารของสายการบิน แควนตัส จะพอใจกับบริการอาหารมากอยู่แล้ว แต่แควนตัส เรายังคงเดินหน้าต่อไปในการพัฒนาและปรับปรุงการบริการอย่างสม่ำเสมอ เพื่อสร้างความพอใจสูงสุดแก่ผู้โดยสาร”

“ขณะนี้ ผู้โดยสารชั้นธุรกิจสามารถสร้างสรรค์รายการอาหารมื้อเช้าของตนเองได้ โดยการเลือกสรรจากรายการอาหารที่สายการบิน แควนตัส ให้บริการ ในกรณีที่แควนตัสเสิร์ฟอาหารมื้อเบา (ซัพเพอร์) แต่ผู้โดยสารยังไม่ต้องการรับประทาน ก็สามารถเลือกเวลารับประทานได้ในเวลาที่ตนเองต้องการ การที่แควนตัสเปลี่ยนแปลงการบริการในครั้งนี้ สืบเนื่องจากการที่ผู้โดยสารได้แสดงความคิดเห็นและบอกเล่าความต้องการของตนเองว่าต้องการความยืดหยุ่น และมีทางเลือกมากขึ้น โดยตลอดหลาย ๆ เดือนที่จะถึงนี้ แควนตัสจะเสิร์ฟไวน์รสชาติเยี่ยม พร้อมรายการอาหารรสเลิศในชั้นเฟิร์สคลาส สำหรับรายการอาหารที่นำเสนอแก่ผู้โดยสารนั้น จะเป็นรายการอาหารที่ผู้โดยสารทั้งชั้นเฟิร์สคลาส และชั้นธุรกิจจะต้องชื่นชอบและประทับใจอย่างแน่นอน”

สายการบิน แควนตัส แจ้งว่า การปรับเปลี่ยนบริการอาหารครั้งนี้จะทำควบคู่ไปกับการแนะนำรายการอาหารใหม่บนเครื่องบิน ทั้งนี้ รายการอาหารที่ให้บริการบนเครื่องบิน สายการบิน แควนตัส มีการเปลี่ยนแปลงทุก 2-3 เดือน เพื่อให้สอดคล้องกับฤดูกาลที่เปลี่ยนไป รวมทั้งสร้างความหลากหลายให้แก่ผู้โดยสารอีกด้วย

ทราบดังนี้แล้วอยากจะขึ้นไปใช้บริการสายการบิน แควนตัส จริง ๆ นะคะ ถ้าหากคุณกำลังจะเดินทางโดยสายการบินแควนตัส ลองพิจารณาเมนูเหล่านี้เป็นการเรียกน้ำย่อยไปก่อนนะคะ

หากเดินทางกับ สายการบิน แควนตัส โดยชั้นเฟิสต์คลาส
ปลาแซลมอนทอดเสิร์ฟกับหน่อไม้ฝรั่ง (Seared Salman with Asparagus)
ซุปมันฝรั่ง (Potato Puree and Green Olive Puttanesca)

หากเดินทางกับ สายการบิน แควนตัส โดยชั้นธุรกิจ
เนื้อตุ๋นกับผักอาทิโชค (Slow Cooked Beef with Artichokes)
มันฝรั่งผสมถั่วพทยนัท (Pine Nuts and Grilled Polenta)
เนื้อสันหมูกับซอสมัสตาร์ด (Loin of Pork with Mustard Cream Sauce)

หากเดินทางกับ สายการบิน แควนตัส โดยชั้นประหยัด

เนื้อตุ๋นใส่เครื่องเทศและใบสะระแหน่ (Braised Beef with Fennel and Sage)
ฟักทองบดกับบร็อคโคลี่ (Pumpkin Mash and Broccoli)
ไก่อบในซอสมัสตาร์ดน้ำผึ้ง (Roast Chicken with Mustard Honey Sauce)
ผัดมันฝรั่งกับซูชีนี่ (Rissole Potato and Zucchini)

ปัจจุบัน จากเส้นทางประเทศไทย สายการบิน แควนตัสให้บริการด้วยเที่ยวบินตรง กรุงเทพฯ-นครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย รวมทั้งสามารถต่อเที่ยวบินไปในทุกเครือรัฐภายในประเทศออสเตรเลียได้ นอกจากนั้นแควนตัสยังให้บริการจากกรุงเทพฯ ไปกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ พร้อมกันนี้ในทุกเที่ยวบินยังมีพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินชาวไทยคอยให้บริการแก่ผู้โดยสารนอกเหนือจากพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินสัญชาติออสเตรเลีย ทั้งนี้ ผู้โดยสารที่เดินทางโดยสายการบิน แควนตัส สามารถ เช็คอินก่อนการเดินทางที่เคาน์เตอร์เช็คอิน แถวเอ็น (N) ประตูที่ 6 ท่าอาศยานสุวรรณภูมิ

ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม โปรดติดต่อ
เกษมศรี แก้วธรรมชัย (08 1 611 4696) / ยุวดี ชมบุญ
สำนักงานที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ สายการบิน แควนตัส
บริษัท ธนบุรินทร์ เอเชีย แปซิฟิค จำกัด อีเมล์ kasemsri@thanaburin.co.th
โทรศัพท์ 02 231 6158-9 โทรสาร 02 231 6230