คิงส์ตันเปิดตัว “DataTraveler Secure – Privacy”

คิงส์ตัน เทคโนโลยี อิงค์ ประกาศเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุด “DataTraveler Secure – Privacy Edition” ซึ่งอยู่ในสายผลิตภัณฑ์ยูเอสบี แฟลชไดร์ฟ โดยมีคุณสมบัติเด่นในด้านเทคโนโลยีระบบรักษาความปลอดภัย ที่ได้รับการออกแบบให้สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยการทำงานด้วยการตั้งรหัสฮาร์ดแวร์ระบบ AES 256 บิต และระบบป้องกันน้ำ เน้นวางตลาดเจาะกลุ่มลูกค้าเอสเอ็มอี และองค์กร

บริษัท คิงส์ตัน เทคโนโลยี อิงค์ ผู้นำในตลาดผลิตภัณฑ์เมโมรี่ระดับโลก เดินหน้านำเสนอเทคโนโลยีล่าสุดในสายผลิตภัณฑ์ยูเอสบี ไดร์ฟ เปิดตัวผลิตภัณฑ์ล่าสุดซึ่งมุ่งเน้นตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่ให้ความสำคัญในเรื่องความปลอดภัยของข้อมูล

มร.สก๊อต เชน รองประธานฝ่ายพัฒนาธุรกิจ APAC บริษัท คิงส์ตัน เทคโนโลยี อิงค์ ได้กล่าวว่า “ผลิตภัณฑ์ DataTraveler Secure – Privacy Edition จัดอยู่ในตระกูลผลิตภัณฑ์ DataTraveler ของคิงส์ตัน ผลิตภัณฑ์นี้เหมาะกับกลุ่มธุรกิจขนาดเล็กจนถึงกลาง รวมถึงตลาดเอ็นเตอร์ไพร์ส ทั้งนี้กำหนดออกวางตลาดต้นปี 2007

“ผลิตภัณฑ์ Data Traveler Secure – Privacy ได้ออกแบบเป็นพิเศษเพื่อรองรับความต้องการที่เพิ่มมากขึ้นของกลุ่มลูกค้า ทั้งนี้ตัวเคสผลิตด้วยสเตนเลสเคลือบไททาเนี่ยมชั้นดี ซึ่งจะสามารถป้องกันการเสียหายจากน้ำได้ในความลึกถึง 4 ฟุต ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีความปลอดภัยสูงสุด หรืออาจจะกล่าวได้ว่ามีความปลอดภัย 100 เปอร์เซ็นต์รายเดียวในตลาดปัจจุบัน”

นอกจากนั้น ระบบป้องกันข้อมูลของ Data Traveler Secure – Privacy ใช้มาตรฐานการตั้งรหัสระบบฮาร์ดแวร์ 256 บิต ซึ่งจะช่วยในการตั้งรหัสผ่าน โดยมีอัตราความเร็วในการอ่านข้อมูล 24 MB/วินาที และความเร็วในการบันทึก 10 MB/วินาที และมีความจุของข้อมูลสูงถึง 4 GB

ปลอดภัยสำหรับตลาดเอสเอ็มอี
Kingston Traveler Secure – Privacy ถูกออกแบบมาเพื่อป้องกันข้อมูลบนระบบวินโดวส์ โดยจะมาพร้อมกับซอฟต์แวร์ MyDataZone ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถใส่รหัสในการควบคุมการทำงานของข้อมูลซึ่งอยู่ในยูเอสบีไดร์ฟ และถ้าเกิดกรณีสูญหาย ระบบป้องกันโดยใช้รหัสผ่านก็จะสามารถปกป้องข้อมูลได้ อีกทั้งยังใช้งานง่ายและสามารถกำหนดความต้องการของผู้ใช้โดยซอฟต์แวร์ My Traveler ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถจัดการคอนเท้นท์และกำหนดภาษาได้ตามความต้องการ

มั่นใจในระบบรักษาความปลอดภัยของข้อมูลส่วนตัวและองค์กร
เพื่อตอบสนองความต้องการของระบบรักษาความปลอดภัยสำหรับองค์กร Kingston DataTraveler Secure – Privacy Edition มีระบบการตรวจวัดความปลอดภัย ที่จะทำการล๊อคระบบ หากมีผู้พยายามจะลักลอบเข้าระบบ ซึ่งหากใส่รหัสผิดเกิน 10 ครั้ง ระบบจะถูกลีอคโดยอัตโนมัติ

คุณสมบัติของ Kingston Data Traveler Secure
ขนาดเล็กกระทัดรัด ตัวเคสทำจากวัสดุสเตนเลส เคลือบไททาเนี่ยม มีความจุ 512 MB, 1 GB, 2 GB และ 4 GB
ทำงานบนระบบวินโดวส์ 2000 หรือ Win XP SPI หรือเวอร์ชั่นสูงกว่า ใช้ระบบรักษาความปลอดภัย AES ป้องกันการเสียหายจากน้ำ มีอัตราความเร็วในการอ่านข้อมูลสูงถึง 24 MB/วินาที อัตราความเร็วในการบันทึก 10 MB/วินาที ใช้งานง่ายด้วยระบบปลั๊กแอนด์เพลย์ รับประกันการใช้งาน 5 ปี

ขอความอนุเคราะห์ประชาสัมพันธ์ข่าว
ณัฎฐนาท เนตรนิยม
โทร. 02-538-0934, 01-803-5690
Email: nat@hcu.ac.th