Temex เปิดตัวคริสตัลออสซิลเลเตอร์สำหรับวงการโทรคมนาคม

เมื่อเร็วๆ นี้ Temex บริษัทผู้นำระดับโลกด้านการผลิตและการออกแบบ และโซลูชั่นการจัดการด้านความถี่และเวลา ซึ่งได้รับการยอมรับในฐานะผู้ผลิตคริสตัลออสซิลเลเตอร์ประสิทธิภาพสูง เหมาะสำหรับการใช้งานด้านระบบโทรคมนาคมและบรอดแบนด์ ประกาศเปิดตัวคริสตัลออสซิลเลเตอร์ควบคุมด้วยแรงดันไฟฟ้า (VCXO) ความถี่สูง และคริสตัลออสซิลเลเตอร์ควบคุมด้วยโอเวน (OCXO) ประสิทธิภาพสูง ซึ่งมีหลากหลายรูปแบบให้เลือกใช้งานตามความเหมาะสม

ออสซิลเลเตอร์ OCXO สำหรับการใช้งานในระบบโทรคมนาคม ระบบการทดสอบ การวัด และการซิงโครไนซ์
ออสซิลเลเตอร์ OCXO ความถี่ 10 เมกะเฮิร์ตซ์ของ Temex ได้รับการออกแบบสำหรับระบบการทดสอบและการวัด ระบบสวิตช์ การซิงโครไนซ์เครือข่าย GPS รวมทั้งโครงสร้างพื้นฐานของระบบ VSAT และ DAB ออสซิลเลเตอร์รุ่น DOC5079 เป็นโซลูชั่นที่เหมาะกับการใช้งานของระบบสวิตช์และการซิงโครไนซ์ ในราคาที่คุ้มค่าสมคุณภาพ โดยมีจุดเด่นอยู่ที่ค่าความเบี่ยงเบนของอุณหภูมิที่น้อยกว่า 200ppb สัญญาณรบกวนเฟสต่ำที่ระดับ -90 dBc/Hz ที่ 10Hz ขณะที่การเสื่อมน้อยกว่า 500ppb ต่อปี ออสซิลเลเตอร์รุ่น DOC5079 นี้บรรจุอยู่ในแพ็คเกจ SMD กระทัดรัดขนาด 25.4x22x10 มม.

DOC5525 เป็นโซลูชั่น OCXO ที่มีสัญญาณรบกวนต่ำ เหมาะกับการใช้งานในระบบการทดสอบและการวัด ออสซิลเลเตอร์ DOC5525 ของ Temex รุ่นนี้มีสัญญาณรบกวนเฟสต่ำมากที่ -127 dBc/Hz ที่ความถี่ระดับสูงสุดที่ 10Hz ซึ่งประสิทธิภาพของสัญญาณรบกวนเฟสในระดับต่ำนี้เองที่เป็นตัววัดที่สำคัญที่สุดสำหรับระบบการทดสอบ และมีค่าความเบี่ยงเบนของอุณหภูมิอยู่ที่ 20ppb การเสื่อมน้อยกว่า 100 ppb ต่อปี ผลิตในแพ็คเกจ SMD กระทัดรัดขนาด 25.4x22x15 มม.

และอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่ขอแนะนำคือ DOC5383 ซึ่งเป็นแบบ SC cut OCXO ที่คุ้มค่าเกินราคา เหมาะอย่างยิ่งสำหรับใช้งานกับเครื่องทวนสัญญาณ และระบบ WCDMA BTS โดยทั้งนี้ ภาวะเสถียรของความถี่และค่าความเบี่ยงเบนของอุณหภูมิเป็นตัวแปรที่สำคัญที่สุดสำหรับระบบบรอดแบรนด์ และค่าความเบี่ยงเบนของอุณหภูมิในผลิตภัณฑ์ของ Temex รุ่น DOC5383 นี้ลดต่ำมากอยู่ที่ระดับสูงสุด
เพียงแค่ 10ppb เท่านั้น ขณะที่สัญญาณรบกวนเฟสอยู่ที่ -120 dBc/Hz ที่ความถี่ 10Hz และการเสื่อมลดลงอยู่ที่ระดับ 100ppb ต่อปี ออสซิลเลเตอร์รุ่น DOC5383 นี้มีจัดจำหน่ายในแพ็คเกจโลหะขนาด 36x26x18 มม. แบบที่ต้องเสียบขาอุปกรณ์เข้ากับแผงวงจร

DOC5204 เป็นออสซิลเลเตอร์ OCXO อีกรุ่นหนึ่งที่มีความเสถียรสูงเหมาะสำหรับระบบ CDMA, VSAT และระบบสวิตชิ่ง โดยทั่วไปแล้ว การใช้งานอุปกรณ์ประเภทนี้ต้องการภาวะเสถียรของความร้อนในระดับที่สูงมาก รวมทั้งต้องการภาวะการเสื่อมที่ช้าที่สุด ผลิตภัณฑ์ DOC5204 ของ Temex รุ่นนี้มีค่าความเบี่ยงเบนของอุณหภูมิต่ำที่ระดับ 0.2 ppb และการเสื่อมลดลงน้อยกว่า 20ppb ต่อปี ส่วนสัญญาณรบกวนเฟสสำหรับอุปกรณ์ตัวนี้อยู่ที่ -120 dBc/Hz ที่ความถี่ 10Hz ผลิตในแพ็คเกจโลหะขนาด 50x50x38 มม. แบบที่ต้องเสียบขาอุปกรณ์เข้ากับแผงวงจร
ออสซิลเลเตอร์ VCXO สำหรับการใช้งานในระบบโทรคมนาคม บรอดแบนด์ และการแพร่ภาพกระจายเสียง
ด้วยประสบการณ์ที่สั่งสมมาช้านาน บวกกับการใช้เทคโนโลยีขั้นสูงในผลิตภัณฑ์ระบบความถี่ที่ทำงานโดยอาศัยผลึกคริสตัล Temex จึงยินดีที่ได้นำเสนอผลิตภัณฑ์ออสซิลเลเตอร์ VCXO ประสิทธิภาพสูงรุ่น QEV66 ที่ให้คลื่นความถี่ตั้งแต่ 80 ถึง 240 เมกะเฮิร์ตซ์ มีสัญญาณรบกวนเฟสในระดับต่ำมาก (โดยทั่วไปจะอยู่ที่ -98 dBc ที่ความถี่ 100Hz) และช่วงการส่งแรงดึงแบบสมบูรณ์ที่ +/-50ppm ออสซิลเลเตอร์ VCXO ประสิทธิภาพสูงรุ่นนี้จัดจำหน่ายพร้อมกับเอาท์พุต LVPECL หรือ HCMOS ผลิตในแพ็คเกจ SMD มาตรฐานขนาด 14x9x3 มม. VCXO รุ่น QEV66 นี้มีเสถียรภาพความถี่ที่ระดับ +/-15ppm เหมาะสำหรับการใช้งานในสถานฐานของระบบโทรคมนาคมและเครื่องทวนสัญญาณ และสำหรับการเชื่อมต่อผ่านสัญญาณวิทยุสำหรับใช้ในระบบโทรคมนาคม บรอดแบนด์ และการแพร่ภาพกระจายเสียง
VCXO ประสิทธิภาพสูงของ Temex รุ่นนี้มีจัดจำหน่ายตามแบบที่ลูกค้าต้องการ โดยกระบวนการตั้งแต่การออกแบบจนถึงการส่งมอบสินค้าจะอยู่ในช่วงตั้งแต่ 4-6 สัปดาห์
ความพร้อมใช้งาน
อุปกรณ์ทั้งหมดข้างต้นเป็นไปตามมาตรฐาน RoHS และเป็นอุปกรณ์ที่ไม่มีส่วนผสมของตะกั่ว พร้อมวางจำหน่ายแล้ววันนี้

ความเป็นมาของบริษัท Temex
Temex เป็นผู้นำระดับโลกในด้านการออกแบบและผลิตโซลูชั่นที่มีมูลค่าเพิ่มสำหรับจัดการด้านความถี่และเวลา Temex ได้มอบผลิตภัณฑ์ชั้นนำที่มีประสิทธิภาพสูงนับตั้งแต่ชิ้นส่วนประกอบฟิลเตอร์และออสซิลเลเตอร์ไปจนถึงเครื่องสังเคราะห์ความถี่ นาฬิกาอ้างอิง (reference clock) สำหรับโมดูลจับเวลาของ GPS แบบอัจฉริยะ เครื่องมือทดสอบเพื่อเติมเต็มระบบซิงโครไนซ์เครือข่ายที่ใช้ในอุตสาหกรรมประยุกต์มากมาย Temex เป็นซัพพลายเออร์รายใหญ่ให้กับผู้ผลิตและผู้ประกอบการด้านเครือข่ายรายสำคัญๆ
มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ใจกลางอุทยานเทคโนโลยี เมืองโซเฟีย อองติโปลิส ประเทศฝรั่งเศส นอกจากนี้ ยังมีสำนักงานสาขาอยู่ทั้งในยุโรป อเมริกาและในเอเชีย ด้วยรายได้ในแต่ละปีมากกว่า 60 ล้านยูโร บริษัทมีพนักงานมากกว่า 750 คนใน 10 ประเทศ สนใจอ่านข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเข้าไปเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ www.temex.com

สอบถามข้อมูลเบื้องต้นได้ที่สำนักงานข่าวเทคโนโลยีฝรั่งเศส ติดต่อคุณรัชนีกร เมฆฉาย
 0 2267 5055, 0 2267 5097 แฟ็กซ์ : 0 2237 6163 อีเมล mekchai.ftpo@ubifrance.fr