ริเวอร์แมน เอเชีย ปรับแผนรับมือนโยบายโฆษณาปลอดแอลกอฮอล์เมืองไทย

ริเวอร์แมน เอเชีย โดย เดฟ แมคลีน ประกาศระงับโครงการการจัดงานคอนเสิร์ตครั้งยิ่งใหญ่ประจำปี พ.ศ. 2550 ‘Bangkok Rock Festival 2007’ ณ เล้คไซด์ เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 10 – 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2550 เนื่องด้วยผลกระทบจากนโยบายการโฆษณาปัจจุบันที่ไม่เอื้ออำนวยต่อบริษัทผู้ผลิตสินค้าประเภทแอลกอฮอล์ในการร่วมโฆษณา นอกจากนี้การผลิตและการโปรโมทคอนเสิร์ตในระดับเฟสติวัลที่รวบรวมวงร็อคชื่อดังระดับโลกมาแสดงฝีมือในแถบเอเชียใช้ต้นทุนไม่ต่ำกว่า 80 ล้านบาท ซึ่งทางบริษัทฯพิจารณาแล้วว่ามีความเสี่ยงสูงในการจัดงานที่มีข้อจำกัดในการโฆษณาสำหรับผู้สนับสนุน อีกทั้งแผนการจัดกิจกรรมสองวันก่อนงานคอนเสิร์ตไม่สามารถเป็นไปได้เนื่องจากสถานที่ไม่ว่างตามวันเวลาที่ได้วางไว้

ริเวอร์แมนยืนยันการทุ่งเทสร้างผลงานโปรโมทคอนเสิร์ตระดับโลกบนเวทีเมืองไทย ซึ่งทางบริษัทฯได้เล็งเห็นศักยภาพและมั่นใจว่าการตอบรับจากแฟนเพลงในภาคพื้นเอเชียจะทำให้กรุงเทพกลายเป็นศูนย์กลางการจัดคอนเสิร์ตนานาชาติ อีกทั้งเมืองไทยยังคงเป็นสถานที่ชื่นชอบเป็นการส่วนตัวของศิลปินหลายท่าน

มร. เดฟ แมคลีน ประธานและผู้ก่อตั้งริเวอร์แมนกล่าวว่า “ทางบริษัทฯหวังเป็นอย่างยิ่งว่าสถานการณ์เกี่ยวกับ
นโยบายการโฆษณาจะได้รับการปรับเปลี่ยนภายในปี 2551 เพื่อเอื้อผลสำหรับการหาผู้สนับสนุน หรือมิเช่นนั้นบริษัทผู้ผลิตสินค้าที่ไม่เกี่ยวข้องกับแอลกอฮอล์จะพิจารณาเป็นผู้สนับสนุนเป้าหมายต่อไป ริเวอร์แมนขอแสดงความขอบคุณอย่างที่สุดสำหรับการสนับสนุนจากผู้ติดตามผลงาน ผู้ร่วมงาน และสื่อมวลชนผู้สนับสนุนมาโดยตลอด แล้วพบกัน ณ ขอบเวที เร็วๆนี้”

เกี่ยวกับ ริเวอร์แมน
ริเวอร์แมนก่อตั้งขึ้นใน พ.ศ. 2532 โดย มร. เดวิด แมคลีน และ อเล็กซ์ เวสตัน โดยดำเนินธุรกิจในฐานะบริษัทผู้จัดงานคอนเสิร์ตซึ่งได้สนับสนุก ผลักดัน และจัดกิจกรรมคอนเสิร์ตสร้างชื่อให้กับนักร้องและวงดนตรีในอุตสาหกรรมดนตรีมาแล้วมากมาย เช่น 120 minutes (MTV), Metal Hammer Week, MTV 5Night Stand, MTV Brand:New Week และงานมหกรรมคอนเสิร์ตร็อกยิ่งใหญ่ Bangkok 100 Rock Festival ในเดือนกุมภาพันธ์ 2549 ที่ริเวอร์แมนรับหน้าที่รวบรวมศิลปินทั้งหมดเพื่อรับประกันความอลังการซึ่งประกอบไปด้วย Oasis, Franz Ferdinand, Ian Brown, Placebo, Snow Patrol, dEUS, Futureheads และ Maximo Park

สอบถามรายละเอียดประชาสัมพันธ์เพิ่มเติมได้ที่
คุณ บูรณี จันทรปรรณิก 01.841.3767
คุณ ฐิติพันธ์ รักษาสัตย์ 06.928.2219

บริษัท พิตอน คอมมิวนิเคชั่น จำกัด
โทรศัพท์: 0.2612.2211-7 โทรสาร: 0.2612.2319
อีเมล์: buranii@piton.biz, thitipan@piton.biz