โมโนทูยู ขยายบริการสู่ดิจิตอล ดาวน์โหลด ส่ง อีบุ๊ค สู้ตลาด

โมโนทูยู ดอทคอม ผู้นำด้านเว็บไซต์ให้บริการซื้อ-ขาย วีซีดี ดีวีดี และ หนังสือผ่านระบบ อี-คอมเมิร์ช ร่วมกับ เนชั่นมัลติมีเดียกรุ๊ป รุกธุรกิจ ดิจิตอล ดาวน์โหลด ชิมลางส่งอีบุ๊ค “หน้าฉากหลังฉากยุทธการโค่นทักษิณ”

ดร.โสรัชย์ อัศวะประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โมโนเจนเนอเรชั่น จำกัด และกลุ่มบริษัทในเครือ (โมโนกรุ๊ป) เปิดเผยถึงแผนการรุกธุรกิจดิจิตอลดาวน์โหลดของโมโนทูยูดอทคอม (www.mono2u.com) ว่า ปัจจุบันโมโนทูยูดอทคอม เป็นเว็บไซต์อี-คอมเมิร์ช ที่ได้รับความไว้วางใจจากผู้บริโภคเป็นอันดับหนึ่งในการจัดอันดับของทรูฮิต ด้านการซื้อขายวีซีดี ดีวีดี ภาพยนตร์ เพลง รวมทั้งหนังสือ โดยสาเหตุหลักที่ขยายการบริการสู่ธุรกิจดิจิตอลดาวน์โหลดร่วมกับเนชั่นมัลติมีเดียกรุ๊ปในครั้งนี้ เพื่อเป็นการเพิ่มโอกาสทางธุรกิจร่วมกันอีกทางหนึ่ง

“เราต่อยอดจากสิ่งที่เรามี โดยหน้าที่หลักของโมโนทูยู ดอทคอม คือ เป็นผู้พัฒนาระบบ และบริหารช่องทางการขาย ทางเนชั่นมัลติมีเดียจะเป็นผู้พิจารณาส่งหนังสือในเครือมาให้เราพัฒนาต่อเป็นอีบุ๊ค โดยในเบื้องต้นเราพัฒนา “หน้าฉากหลังฉากยุทธการโค่นทักษิณ” เป็นอีบุ๊คร่วมทดลองตลาด”

โดยกลุ่มเป้าหมายหลัก คือ กลุ่มคนรุ่นใหม่ ที่มีความคุ้นเคยในการดาวน์โหลดและเชื่อมั่นในระบบอี-คอมเมิร์ช ที่ให้ทั้งความสะดวกสบายและช่วยลดค่าใช้จ่ายทั้งทางตรงและทางอ้อม รวมทั้งคนไทยที่อยู่ในต่างประเทศที่นิยมติดตามข่าวสารและความเคลื่อนไหวของประเทศไทย

“ปัจจุบันดิจิตอล ดาวน์โหลด ได้รับความนิยมจากผู้ใช้บริการสูงขึ้นเรื่อยๆ ทั้งนี้เนื่องมาจาก ระบบที่พัฒนาขึ้นมารองรับนั้นมีความง่าย และสะดวกต่อลูกค้ามากยิ่งขึ้น รวมทั้งลูกค้าไม่ต้องเสียเวลาและค่าใช้จ่ายในการเดินทาง สำหรับผู้ประกอบการเอง อีบุ๊ค ถือเป็นอีกวิธีที่ช่วยให้เราสามารถลดต้นทุนในหลายๆด้านได้ ซึ่งทำให้ราคาขายของอีบุ๊คโดยเฉลี่ยจะถูกกว่าปกติประมาณ 20-30 เปอร์เซนต์”

ในการทำตลาดช่วงแรก เราใช้สื่อที่เรามีร่วมกันโฆษณา-ประชาสัมพันธ์ทั้ง 2 ฝ่าย ไม่ว่าจะเป็นเว็บไซต์เอ็มไทยดอทคอมและและเย็นตาโฟคอมในเครือโมโนกรุ๊ป และ เว็บไซต์ในเครือเนชั่นมัลติมีเดียกรุ๊ปมัลติมีเดียกรุ๊ป โดยคาดหวังการตอบรับจากลูกค้าไม่ต่ำกว่า 1,000 ดาวน์โหลด/เดือน