โนเกียประกาศผลผู้ชนะ Mobile Film Makers 2006 Award

นางสาวอุณา ตัน ผู้จัดการฝ่ายการตลาด (ขวา) บริษัท โนเกีย (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมแสดงยินดีกับผู้ชนะจากประเทศไทย นายเชน บุนนาค (ที่ 2 จากขวา) ในโครงการ Mobile Film Makers 2006 Award สาขาตัดต่อยอดเยี่ยม (Best Editing) คว้าเงินรางวัล 3,000 ดอลล่าร์สหรัฐฯ หรือราว 120,000 บาท จากการสร้างสรรค์ภาพยนตร์บนโทรศัพท์มือถือ Nokia Nseries

Mobile Film Makers 2006 Award มีผู้เข้าชิงรอบสุดท้าย 14 คน จาก 7 ประเทศในเอเชีย โดยผู้ชนะทั้งสิ้น 4 รางวัล ได้แก่นายฮาร์ดิยาน ดิกวิโยโน จากประเทศอินโดนีเซีย ได้รางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยม (Grand Prize Winner) นายเชน บุนนาค จากประเทศไทย ได้รางวัลตัดต่อยอดเยี่ยม (Best Editing) นายบ็อบ คาลาบริตโต จากประเทศอินโดนีเซีย ได้รางวัลภาพยอดเยี่ยม (Best Visualisation) และนายตูชาร์ โจชิ จากประเทศอินเดีย ได้รางวัลยอดนิยม (People’s Choice)

หนังสั้นของนายเชน บุนนาค เรื่อง ‘Bangkok I s Sinking’ เล่าเรื่องราวของกรุงเทพฯที่กำลังจมน้ำเพราะปัญหาน้ำท่วม สาเหตุของที่อาจเป็นเพราะคนในกรุงเทพฯ เองและผลกระทบกับทุกชีวิต

ทั้งนี้ Mobile Film Makers 2006 Award เป็นกิจกรรมที่โนเกียและดิสคอฟเวอรี่ เน็ทเวิร์คเอเชียร่วมสร้างประสบการณ์ใหม่ทางด้านเทคโนโลยีในการใช้โทรศัพท์มือถือสร้างภาพยนตร์ ซึ่งนอกจากจะเป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมให้ผู้บริโภคได้แสดงความสามารถและความคิดสร้างสรรค์ด้วยเทคโนโลยีบนมือถือแล้ว ยังเป็นกระแสความนิยมในอนาคตที่การสร้างภาพยนตร์กลายเป็นเรื่องง่ายเพียงปลายนิ้วสัมผัส เพื่อช่วยพัฒนาวงการภาพยนตร์ในอีกหนึ่งรูปแบบ

ข้อมูลเพิ่มเติม ดูได้ที่ http://www.mobifilms.net/awards06/eng/winners/index.html

บริษัท โนเกีย (ประเทศไทย) จำกัด