Adobe รุกตลาดเปิดตัว Adobe Digital Editions

บริษัท อะโดบี ซิสเต็มส์ อินคอร์เปอเรทเต็ด เปิดตัว Adobe Digital Editions Beta ริชอินเทอร์เน็ตแอพพลิเคชั่นที่ได้รับการออกแบบเพื่อสื่อสิ่งพิมพ์ดิจิตอลโดยเฉพาะ ด้วยการซัพพอร์ต Adobe Portable Document Format (PDF) และฟอร์แม็ต XHTML-based reflow-centric Digital Editions จึงเป็นทางเลือกใหม่สำหรับการเข้าถึง, อ่าน และบริหารคอนเทนต์ เช่น eBook, แมกาซีนดิจิตอล, หนังสือพิมพ์ดิจิตอล และสื่อสิ่งพิมพ์ดิจิตอลอื่นๆ เบื้องต้น Adobe Digital Editions Beta จะมีเฉพาะเวอร์ชั่นสำหรับ Windows® เท่านั้น เวอร์ชั่นสำหรับ Macintosh จะตามออกมาในเร็วๆนี้ รวมถึงเวอร์ชั่นสำหรับ Linux®, โทรศัพท์มือถือ และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อื่นๆ

“Adobe Digital Editions เป็นแอพพลิเคชั่นที่พัฒนาบนเทคโนโลยีแฟลชและพีดีเอฟที่ได้รับความนิยมทั่วโลก เป็นเทคโนโลยีที่จะมาสร้างสีสันให้กับ eBook และตลาดสื่อสิ่งพิมพ์ดิจิตอลยุคใหม่” Shantanu Narayen ประธานและประธานฝ่ายปฏิบัติการ บริษัทอะโดบี กล่าวและว่า “ด้วย Digital Editions แอพพลิเคชั่นที่ถูกสร้างขึ้นพิเศษและใช้งานง่าย สำนักพิมพ์ต่างๆจึงมั่นใจได้ ว่าจะสามารถเผยแพร่คอนเทนต์ออกไปได้ทั่วโลก ครอบคลุมกลุ่มลูกค้ามากที่สุด และโดยไม่ต้องกังวลเรื่องฮาร์ดแวร์แพลตฟอร์ม, ระบบปฏิบัติการ หรือแม้แต่ชนิดของอุปกรณ์ก็ตาม”

สัมผัสคอนเทนต์ที่มุ่งตอบสนองความต้องการผู้บริโภค
Digital Editions เปิดโอกาสให้ผู้ใช้ได้สัมผัสกับประสบการณ์ใหม่ๆในการอ่านและจัดการสื่อสิ่งพิมพ์ดิจิตอล Digital Editions เป็นการต่อยอดจาก Adobe eBook ที่ถูกอินทิเกรตเข้าเป็นส่วนหนึ่งของ Adobe Reader® เวอร์ชั่นก่อน ซึ่งต่อมาได้ถูกขยายความสามารถให้รองรับเทคโนโลยี Flash® และริชมีเดียอื่นๆด้วย ทำให้สำนักพิมพ์ทั่วโลกสามารถผลิตสื่อสิ่งพิมพ์ดิจิตอลยุคใหม่ออกมาได้ โดยไม่ต้องยึดติดอยู่กับหนังสือดิจิตอลแบบเดิมๆ

รองรับไฟล์รูปแบบมาตรฐาน
Digital Editions รองรับ PDF และ XHTML-based reflow-centric ซึ่งเป็นฟอร์แม็ตที่ถูกสร้างขึ้นสำหรับไดนามิกคอนเทนต์โดยเฉพาะ สามารถปรับขนาดตัวอักษรได้ตามเหมาะสม นอกจากนี้ Digital Editions ยังซัพพอร์ต Flash SWF สำหรับอินเตอร์แอคทีฟริชมีเดียใหม่ Digital Editions Beta ยังมาพร้อม Adobe Acrobat® 8 และ Reader 8 ด้วย ซึ่งสามารถติดตั้งได้พร้อมกันในกระบวนการติดตั้ง Digital Editions

Digital Editions มาพร้อม hosted content authorization service ใหม่ เพื่อการปกป้องลิขสิทธิ์คอนเทนต์ไปพร้อมๆกับความง่ายในการใช้งาน Protection Service ที่พัฒนาบน Adobe LiveCycle® Policy Server จะอนุญาตให้สำนักพิมพ์สามารถเลือกโมเดลทางธุรกิจได้อย่างหลากหลาย โดยใช้ ID ซึ่งช่วยให้เราสามารถสัมผัสกับประสบการณ์ที่ดีกว่าได้ โดยไม่ต้องกังวลเรื่อง DRM นอกจากนี้ Digital Editions ยังซัพพอร์ต Adobe Content Server DRMซึ่งสามารถทำงานร่วมกับคอนเทนต์และโครงสร้างพื้นฐานของ PDF ได้อย่างไม่มีปัญหา

การปกป้องระดับแอดวานซ์และความง่ายในการใช้งาน
Digital Editions ถูกออกแบบให้สามารถซัพพอร์ตโมเดลทางธุรกิจได้อย่างหลากหลาย เช่น โอเพ่นคอนเทนต์, สื่อโฆษณา, ห้องสมุด, โมเดลการเช่าหรือยืมหนังสืออื่นๆ รวมถึงการซื้อ eBook และดิจิตอลคอนเทนต์

สถาปัตยกรรมริชอินเทอร์เน็ตแอพพลิเคชั่นเพื่อริชมีเดียสมบูรณ์แบบ
Digital Editions จะมีขนาดไฟล์ดาวน์โหลดขนาดไม่ถึง 3MB ในนั้นจะประกอบด้วย Adobe Flash Player 9 และใช้เวลาในการติดตั้งไม่ถึง 2 นาที ด้วยเซอร์วิสโมเดลแบบริชอินเทอร์เน็ตแอพพลิเคชั่น ผู้ใช้ Digital Editions เวอร์ชั่นล่าสุดจะได้พบกับฟีเจอร์ใหม่ที่มีประสิทธิภาพสูง พร้อมระบบรักษาความปลอดภัยระดับสูง

ราคา, กำหนดการวางจำหน่าย และความต้องการระบบขั้นต่ำ
อะโดบีมีแผนเปิดตัว Digital Editions Beta ที่ Adobe MAX 2006 ในลาสเวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ผู้สนใจสามารถดาวน์โหลดซอฟต์แวร์มาใช้งานได้ฟรีจาก Adobe Labs (http://labs.adobe.com/technologies/digitaleditions) และคาดว่าเวอร์ชั่น 1.0 จะออกสู่ตลาดได้ในต้นปี 2007

ระบบขั้นต่ำที่ต้องการคือ Windows XP Service Pack 2, โปรเซสเซอร์ 500 MHz, แรม 128MB และความละเอียดหน้าจอ 1024×768 พิกเซล

เกี่ยวกับบริษัท อะโดบี ซิสเต็มส์ อินคอร์เปอเรทเต็ด (Adobe Systems Incorporated)
อะโดบีคือผู้ปฏิวัติการผสมผสานไอเดียและสารสนเทศให้เข้ากับการดำเนินชีวิตในแต่ละวันของผู้คนทั่วโลกได้อย่างลงตัว ตามแนวคิด ทุกที่ ทุกเวลา และผ่านทุกสื่อ ข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.adobe.com