พาณิชย์จับมือสภาหอการค้าแห่งประเทศไทยดันภาคธุรกิจเข้มแข็ง

กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ จับมือสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย จัดงาน “ทศวรรษแห่งความแข็งแกร่งของสถาบันการค้าไทย” หนุนให้ภาคธุรกิจตื่นตัวและปรับตัวสร้างความเข้มแข็งพร้อมรับการเปลี่ยนแปลงและการแข่งขันท่ามกลางกระแสโลกาภิวัฒน์และการค้าเสรี

กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ร่วมกับสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย ได้กำหนดจัดงาน “ทศวรรษแห่งความแข็งแกร่งของสถาบันการค้าไทย” ซึ่งได้จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 โดยมีวัตถุประสงค์หลัก เพื่อเสริมให้สถาบันการค้าได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นและรับทราบนโยบายภาครัฐตลอดจนข้อมูลข่าวสารทางธุรกิจการค้าและความก้าวหน้าทางวิทยาการต่าง ๆ กระตุ้นให้เกิดความตื่นตัวและปรับตัวตัวไปในทิศทาง ที่ถูกต้อง ตลอดจนให้เกิดความร่วมมือและการสร้างเครือข่ายทางการค้าระหว่างภาคเอกชน ทั่งนี้สถาบันการค้าจะมีบทบาทที่สำคัญในการเป็นตัวแทนสมาชิกประสานงานกับภาครัฐรวมไปถึงการพัฒนาสมาชิกเพื่อให้การดำเนินธุรกิจสอดคล้องกับนโยบายของภาครัฐและมีความเข้มแข็ง

สำหรับในปีนี้ งานดังกล่าวจะจัดขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 21 ธันวาคม เวลา 09.00-15.30 น. ณ ห้องแกรนด์ ไดมอนด์ บอลรูม อิมแพ็ค คอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ อาคาร 9 เมืองทองธานี โดย ฯพณฯ เกริกไกร จีระแพทย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ จะเป็นประธานเปิดงาน และ ให้เกียรติกล่าวปาฐกถาพิเศษในหัวข้อ “ทิศทางเศรษฐกิจและนโยบายภาครัฐกับการปรับตัวของสถาบันการค้า”
ภายในงานยังได้จัดให้มีการเสวนาพิเศษ ในหัวข้อเรื่อง “แนวโน้มเศรษฐกิจ ธุรกิจและการลงทุนปี 2550 ประกอบด้วยวิทยากรดังนี้ ดร.อัมมาร์ สยามวาลา ศาสตราจารย์เกียรติคุณ สถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทยหรือทีดีอาร์ไอ ดร.อนุสรณ์ แสงนิ่มนวล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.บางจากปิโตรเลียม และนางภัทรียา เบญจพลชัย กรรมการและผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย โดยมี ดร.อนุสรณ์ ธรรมใจ นักวิชาการอิสระ เป็นผู้ดำเนินรายการ

นอกจากภายในงานมีการมอบรางวัลสมาคมการค้าดีเด่น ที่มีเป้าหมายในการพัฒนาสมาคมการค้าไทยให้มีการบริหารจัดการที่ดีมีมาตรฐานสากล โดยในปีนี้มีสมาคมการค้าเข้าร่วมประกวด 51 สมาคม แบ่งเป็นสมาคมที่มีจำนวนสมาชิกตั้งแต่ 50 รายขึ้นไป จำนวน 17 สมาคม อนึ่ง บริเวณหน้าห้องสัมมนายังได้มีการจัดแสดงนิทรรศการของกรมพัฒนาธุรกิจการค้า สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย และสมาคมการค้าที่ได้รับรางวัลการค้าดีเด่น เพื่อโชว์ศักยภาพของสถาบันการค้าของไทยให้เป็นที่รู้จักทั้งในและต่างประเทศ

การจัดงาน “ทศวรรษแห่งความแข็งแกร่งของสถาบันการค้าไทย” ประจำปี 2549 มุ่งเน้นให้ภาคธุรกิจตระหนักถึงความสำคัญของการปรับและพัฒนาตัวเองสู่ความเข้มแข็ง

สำหรับตัวแทนภาคธุรกิจที่สนใจเข้าร่วมงาน “ทศวรรษแห่งความแข็งแกร่งของสถาบันการค้าไทย” ประจำปี 2549 สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่กรมพัฒนาธุรกิจการค้า หมายเลขโทรศัพท์ 0 – 2547-5970 -1 หรือ http://www.dbd.go.th สภาหอการค้าแห่งประเทศไทยที่หมายเลขโทรศัพท์ 02-662-1860-67 หรือ http://www.thaiechamber.com

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สุนิสา ทองวรรณ (โอ๋)
โทร. 0-2643-1191 ต่อ 13 หรือ 08-4105-7878