ไทย-ลาว จับมือออกแสตมป์ชุดสะพานมิตรภาพ 2

ไปรษณีย์ไทยขานรับพิธีเปิดสะพานประวัติศาสตร์ 20 ธ.ค.นี้ จับมือไปรษณีย์ลาวร่วมออกแสตมป์เรืองแสงที่ระลึกมิตรภาพสองชาติ พร้อมร่วมกันเปิดบูธจำหน่ายแสตมป์ สิ่งสะสม และประทับตราที่ระลึกเชื่อมสายใยสองฝั่งโขง

นางปริษา ปานะนนท์ ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการตลาด บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) เปิดเผยว่า ในโอกาสที่จะมีพิธิเปิดสะพานมิตรภาพไทย–ลาว แห่งที่ 2 มุกดาหาร-สะวันนะเขต ในวันที่ 20 ธันวาคม 2549 นี้ โดยสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงเสด็จเป็นองค์ประธานร่วมกับ นายบุนยัง วอละจิด รองประธานประเทศแห่งสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวนั้น ไปรษณีย์ไทยกับไปรษณีย์ลาวได้ร่วมกันจัดสร้างตราไปรษณียากรที่ระลึกขึ้น กำหนดวันแรกจำหน่ายพร้อมกันทั้งสองประเทศในวันดังกล่าว

“แสตมป์ชุดนี้สะท้อนให้เห็นภาพของสะพานที่มีมุมมองสองฝั่งโขง โดยฝั่งไทยเป็นบรรยากาศช่วงรุ่งเช้า ขณะที่ฝั่งลาวเป็นช่วงพลบค่ำ ออกแบบโดย มยุรี นาคนิศร นักออกแบบแสตมป์ของไปรษณีย์ไทย จัดพิมพ์ด้วยหมึกพิเศษเรืองแสง เป็นแสตมป์ชนิดราคา 3 บาท 2 ดวง พร้อมซองวันแรกจำหน่าย 13 บาท ซึ่งทางไปรษณีย์ลาวก็ใช้แบบเดียวกันในการจัดสร้างแสตมป์”

นอกจากนี้ ไปรษณีย์ไทยยังได้ร่วมออกร้านในงานเปิดสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 2 ระหว่างวันที่ 20-22 ธันวาคม ศกนี้ ณ บริเวณจุดก่อสร้างฝั่งไทยบ้านสงเปือย ตำบลบางทรายใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร ซึ่งภายในงานมีนิทรรศการ และจำหน่ายแสตมป์ สิ่งสะสม ตลอดจนประทับตราที่ระลึก พร้อมกันนี้ไปรษณีย์ไทยและไปรษณีย์ลาวตกลงที่จะร่วมกันจำหน่ายแสตมป์ที่ระลึก และแสตมป์อื่น ๆของสองประเทศ ทั้งสองฝั่งแม่น้ำโขงในช่วงพิธีเปิดสะพานครั้งนี้ด้วย

นักสะสมและผู้สนใจสามารถซื้อแสตมป์และสิ่งสะสมชุดดังกล่าวได้ ณ ที่ทำการไปรษณีย์ทั่วประเทศ ตั้งแต่ 20 ธันวาคมศกนี้ เป็นต้นไป สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Call Center โทร.1545 หรือส่วนบริการลูกค้า ฝ่ายตราไปรษณียากร โทร. 0 2573 5463, 0 2573 5480