บริเกต์ ปี 49 เติบโตขึ้น 40%

นาฬิกาบริเกต์ นาฬิการะดับไฮเอนด์ จากสวิตเซอร์แลนด์ ปิดปี 49 ด้วยอัตราการเติบโตขึ้น 40% พร้อมส่งบริเกต์ พลุมส์ นาฬิกาฝังเพชรล้วน เรือนเดียวของโลก สนนราคา 20 ล้านบาท ออกวางจำหน่ายในตลาดโลก โดยเศรษฐีชาวไทยได้ผลโฉมกันไปแล้วในงาน An Evening with Breguet “Plumes” ณ ห้องออเธอร์เลนจ์ โรงแรมโอเรียนเต็ล

มร.คริสตอฟ วิเกอรี่ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เดอะสวอท์ช กรุ๊ป เทรดดิ้ง (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “บริษัทเป็นผู้นำเข้านาฬิกา 12 แบรนด์ จากสวิตเซอร์แลนด์ โดยมีแบรนด์ที่สร้างยอดขายหลักสามอันดับต้นได้แก่ โอเมก้า ราโด และบริเกต์ โดยมีผู้แทนจำหน่าย 90% อยู่ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล อีก 10% อยู่ในต่างจังหวัด จึงหวังขยายตลาดตามหัวเมืองต่างๆ ในปีหน้า อาทิ พัทยา, เชียงใหม่, ขอนแก่น, พิษณุโลก ด้วยเงินลงทุน 70 ล้านบาท เพื่อเปิดช็อปจำหน่ายแบรนด์ต่างๆ ของบริษัทฯ โดยปัจจุบันมีช็อปให้บริการ 2 แห่งในภูเก็ตโดยเป็นสวอท์ชช็อป จำหน่ายเฉพาะแบรนด์ สวอท์ช และอีกหนึ่งช็อปจำหน่ายแบรนด์ต่างๆ ของบริษัท สำหรับยอดขายในปี 2549 โดยรวมเติบโตขึ้น 10%”

ด้าน ชัยยศ เอี่ยมอมรพันธ์ ประธานบริหาร บริษัท แฟรงค์จิวเวลรี่ ครีเอชั่น จำกัด ผู้แทนจำหน่ายนาฬิกาบริเกต์ แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย กล่าวเสริมว่า “ตลาดนาฬิการะดับไฮเอนด์ อย่างบริเกต์ ยังมีโอกาสเติบโตไปได้ดี ดังที่เห็นได้จากยอดขายใน ปี 49 ที่เติบโตจากปีที่แล้วถึง 40% แม้ว่าในสภาวะเศรษฐกิจปัจจุบัน ซึ่งนาฬิการัดับกล่างและล่างมีอัตราการเติบโตที่ลดลง แต่สำหรับตลาดไฮเอนด์ ยังคงเติบโตต่อเนื่อง อาจจะเป็นปัจจัยจากนักสะสม หันมาสะสมนาฬิกาที่สามารถสร้างมูลค่าได้มากขึ้น โดยนาฬิกาบริเกต์สามารถสร้างรายได้ให้แก่บริษัทฯ เป็นอันดับต้น หรือคิดเป็น 40% จากรายได้รวมทั้งหมด โดยล่าสุดนาฬิกาบริเกต์พลุมส์ ประดับเพชร 44.89 กะรัต ได้นำออกจัดแสดงให้ยลโฉมในงาน An Evening with Breguet “Plumes” เพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าผู้หญิงมากขึ้น ซึ่งในปัจจุบันมีลูกค้าผู้หญิงเพียง 30% ในขณะที่ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นชาย 70% สำหรับปีนี้ยอดขายรวมของแฟรงค์ฯ มีอัตราการเติบโตขึ้น 10%