ทูพลัส เทรนนิ่ง ปั้นหลักสูตรพิเศษ การบริหารโครงการสมัยใหม่สำหรับมืออาชีพ

ทูพลัส เทรนนิ่ง เซ็นเตอร์ ศูนย์อบรมก่อสร้างครบวงจรแห่งแรกของประเทศไทย ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของวงการก่อสร้างมาโดยตลอด และที่ผ่านมา ทูพลัส เทรนนิ่ง เซ็นเตอร์ไม่เคยหยุดยั้งในการที่คิดค้นพัฒนาหลักสูตรใหม่ๆร่วมถึงโครงการอบรมที่น่าสนใจ โดยเฉพาะโครงการอบรมใหม่ล่าสุด การบริหารโครงการสมัยใหม่สำหรับมืออาชีพ (Primavera Boot Camp) ซึ่งเหมาะสำหรับ สถาปนิก วิศวกร ผู้รับเหมาผู้ประสานงาน นักวางแผนโครงการ ผู้จัดการโครงการ ทุกสาขาธุรกิจ ร่วมถึงผู้บริหารองค์กรเอกชนและราชการ ที่ไม่ควรพลาด

นายชาติชาย สุภัควานิช ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ทูพลัส กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า
“ปัจจุบันมีโครงการทั่วโลกมากกว่า 70 % ที่ทำงานล้มเหลว เพราะเสร็จไม่ทันตามเงิน เวลา และ คุณภาพที่กำหนด ซึ่งเนื่องมาจากการบริหารโครงการที่ผิดพลาด ฉะนั้นทุกองค์กรจึงมีความจำเป็นที่จะต้องบริหารโครงการที่มีอยู่ให้มีประสิทธิภาพ แต่การบริหารด้วยกระดาษ การประชุม หรือแบบเดิมๆ นั้นจะไม่สามารถทำได้อีกต่อไปในโลกปัจจุบัน ดังนั้น หลักสูตรการบริหารโครงการสมัยใหม่สำหรับมืออาชีพ (Primavera Boot Camp) ผู้ที่เข้าอบรมจะได้เรียนรู้ถึงองค์ความรู้ ประสบการณ์ และเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ที่ทันสมัย ครบทุกขบวนการบริหารโครงการ สามารถสร้างแผนงาน ปรับปรุง และควบคุมแผนงานได้เป็นอย่างดี โดยใช้โปรแกรมบริหารโครงการPrimavera Enterprise ที่นิยมใช้กันทั่วโลก พร้อมศึกษาดูงานโครงการจริงในเขต กรุงเทพ เมื่อจบการอบรมแล้วสามารถที่จะเป็น ผู้บริหารโครงการมืออาชีพ ที่สามารถทำงานได้จริง ! โดยทีมวิทยากรจากทูพลัสที่มากด้วยประสบการณ์จะมาเป็นผู้ถ่ายทอดความรู้ให้”

นอกจากนี้ นายชาติชายได้กล่าวต่อไปอีกว่า เนื้อหาหลักสูตรการบริหารโครงการสมัยใหม่สำหรับมืออาชีพ (Primavera Boot Camp) นั้น อัดแน่นไปด้วยความรู้จากขั้นพื้นฐานไปถึงขั้นสูง โดยเริ่มจาก หลักการในการบริหารโครงการ ตามหลักการของ PMI (Project Management Institute) ซึ่งเป็นหลักสูตรเริ่มต้นเพื่อให้ทุกคนเข้าใจพื้นฐานในการบริหารโครงการโดยอ้างอิงจากหลักการในการบริหารโครงการของสถาบันในการบริหารโครงการของโล 585; PMI (Project Management Institute) เน้นการเรียนรู้องค์ประกอบในการบริหารโครงการทั้ง 9 องค์ประกอบที่ช่วยทำให้สามารถบริหารโครงการได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น หลักสูตร 102 – Project Management module – Basic Course จะเป็นหลักสูตรอบรมที่จะทำให้ผู้รับการอบรมเข้าใจพื้นฐานความรู้ด้านการบริหารโครงการ โดยการทดลองใช้งานจริงกับโปรแกรม ในระดับการใช้งานขั้นพื้นฐานของโปรแกรม Primavera Engineering & Construction โดยเริ่มตั้งแต่การสร้างโครงการและติดตามงาน จนกระทั่งโครงการเสร็จสมบูรณ์ โดยเน้นการปฏิบัติและแนะนำการใช้ส่วนประกอบหลัก 3 ประการของ การบริหารโครงการ คือ แผนงานโครงการ, ทรัพยากร และต้นทุน หลักสูตร 106 – Project Management module – Advanced Course หลักสูตรนี้ จะเป็นการปฎิบัติกับโปรแกรม Primavera ทำงานแบบ Client/Server ซึ่งจะช่วยให้ผู้เข้าอบรมมองเห็นและเข้าใจกับโปรแกรมและ วิธีการใช้งานในระดับสูงมากยิ่งขึ้นซึ่งแต่ละบทจะแยกออกจากกัน เพื่อที่จะให้ข้อมูลไม่สับสน กับบทเรียนที่อาจกรอกข้อมูล ผิดพลาดได้ ซึ่งหลายบทจะเป็นการสอนเกี่ยวกับการสร้างระบบความปลอดภัย การเปลี่ยนแปลงและแก้ไขข้อมูลด้วยคำสั่ง Global Change หรือการกำหนดรหัสโครงการ และ หลักสูตร E202 Expedition Professional หลักสูตรเป็นการอบรมการใช้โปรแกรม Primavera Expedition Professional สำหรับการบริหารเอกสารงานก่อสร้างโดยเฉพาะ ซึ่งรองรับการทำงานแบบหลายๆ โครงการได้ในกระดาษแผ่นเดียว โดยผู้เข้าอบรมสามารถที่จะเข้าใจและสามารถใช้งาน สำหรับบริหารเอกสารงานก่อสร้างได้อย่างสมบูรณ์แบบ ตั้งแต่ สัญญาจ้าง แบบก่อสร้าง ใบรายการ BOQ. รายการประกอบแบบ และแผนงานก่อสร้าง(Schedule) การควบคุมต้นทุน (Cost Control) เป็นต้น โดยผู้ใช้สามารถจัดกลุ่ม เรียง และกลั่นกรองเอกสารได้ใหม่ และสามารถเชื่อมโยงข้อมูลกับ Primavera E&C ได้

อย่างไรก็ตาม ทูพลัส เทรนนิ่ง เซ็นเตอร์ ยังไม่หยุดยั้งและพร้อมที่จะพัฒนาหลักสูตรใหม่ๆ ให้กับบุคคลกรที่มีหลากหลายวิชาชีพ ตลอดจนเร่งพัฒนาความรู้และประสบการณ์ ให้สามารถเรียนรู้และพัฒนาศักยภาพการทำงานให้สูงขึ้นตลอดเวลาและสร้างขีดความสามารถ ในการแข่งขันให้สู่ระดับสากลอย่างสมภาคภูมิได้อย่างเต็มที่ ทูพลัส เทรนนิ่ง เซ็นเตอร์ อาคารเมืองไทย-ภัทร 1 ชั้น 17 ถ.รัชดาภิเษก สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม 0-2693-4001 (Call Center) 0-2693-4008-9 หรือดูรายละเอียดที่
www.twoplustrainingcenter.com